TIN TỨC

Ươm mầm khát vọng doanh nhân và phát động chương trình khởi nghiệp năm 2024

23/03/2024 11:11 — 309
Ngày 22/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024.

Tham dự chương trình, về phía Hội đồng TVHTKNQG phía Nam có bà Nguyễn Thị Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực, bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó Chủ tịch, bà Nguyễn Thị Lê An - Ủy viên, ông  Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên, cùng các doanh nhân có đồng hành cùng trường trong các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có ThS. Trương Thị Thủy Tiên – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp, đại diện lãnh đạo các đơn vị, cùng hơn 500 bạn sinh viên quan tâm.

Ươm mầm khát vọng doanh nhân 

Đồng hành với trường Đại học Thủ Dầu Một trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên trên con đường khởi nghiệp, hơn 6 năm qua, Hội đồng TVHTKNQG phía Nam đã tổ chức nhiều khóa đào tạo cho sinh viên về đổi mới sáng tạo, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp cấp khu vực, cấp quốc gia,… Đặc biệt, các chương trình giao lưu cùng doanh nhân được tổ chức định kỳ hàng năm đã truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, và ươm mầm khát vọng doanh nhân trong sinh viên. Tiếp nối chuỗi giá trị đó, tại chương trình lần này, các diễn giả - doanh nhân đã chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức và kinh nghiệm được đúc kết trên hành trình khởi nghiệp của mình. Đó là những bài học thực tiễn trong việc lựa chọn ý tưởng kinh doanh, xây dựng chiến lược, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư, xây dựng thương hiệu, marketing, bán hàng, quản lý tài chính, quản lý rủi ro,…

Khích lệ tinh thần của các start-up trẻ, các diễn giả đồng thuận cho rằng, thời điểm để khởi nghiệp có thể bắt đầu ngay khi các bạn đang còn là sinh viên nếu như có được cơ hội từ sự hỗ trợ của nhà trường, mạng lưới doanh nhân hoặc đạt giải thưởng tại các cuộc thi khởi nghiệp,… Đây là bước khởi đầu rất tốt để giúp các bạn thực hiện được ước mơ khởi nghiệp. Tuy nhiên, khởi nghiệp là một quá trình dài, gian khó, nhiều rủi ro,… sinh viên cần được trang bị nhận thức đầy đủ về khởi nghiệp, biết nắm bắt cơ hội, tận dụng các nguồn lực xung quanh mình. Diễn giả Lê Thị Thanh Lâm cho biết, sinh viên có thể xây dựng nguồn lực cho bản thân (hành trang kiến thức, kỹ năng, tư duy khởi nghiệp sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp, phương án kinh doanh,…) thông qua các khóa đào tạo về khởi nghiệp, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, tham gia câu lạc bộ Mentoring của nhà trường,… Diễn giả Thanh Lâm cho rằng, sinh viên muốn khởi nghiệp thành công thì phải có Mentor - có Mentor khởi nghiệp mới thành công. Trong đó, CLB Mentoring là nơi kết nối chuyên gia, lãnh đạo của các doanh nghiệp, doanh nhân với các sinh viên có nhu cầu cần được cố vấn. Các mentor sẽ giúp các bạn định hướng giải quyết những khó khăn, học được cách áp dụng kiến thức vào thực tế, cách xây dựng hành trang khởi nghiệp chuyên nghiệp. Với các ý tưởng khởi nghiệp khả thi, các bạn còn có cơ hội nhận được sự hỗ trợ, đầu tư và được góp ý trực tiếp từ các doanh nhân thành đạt.

Với nhiều kinh nghiệm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp kinh doanh, diễn giả Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Thị Lê An cũng đưa ra lời khuyên khi muốn khởi nghiệp. Trong đó, nhận diện và khai thác lợi thế cũng như điểm mạnh của bản thân để xây dựng ý tưởng khởi nghiệp sẽ giúp các bạn hạn chế rất nhiều rủi ro, tiết kiệm chi phí đầu tư, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm mình chọn kinh doanh với thị trường. Mặt khác, sự nhiệt huyết, đam mê, ý chí, lòng kiên định cũng là yếu tố tiên quyết không thể thiếu trong quá trình khởi nghiệp. Trả lời cho câu hỏi “Sinh viên mới ra trường, có thể tìm được việc nhẹ lương cao, khởi nghiệp làm giàu một các nhanh chóng?”, các diễn giả lưu ý sinh viên cần thận trọng và không tham gia vào các tổ chức hứa hẹn “việc nhẹ lương cao”, hoặc các tổ chức yêu cầu sinh viên đóng tiền trước để bán hàng và hứa hẹn nhanh chóng trở thành triệu phú. Để tránh mắc bẫy “làm giàu siêu tốc”, các diễn giả đã chỉ rõ các chiêu thức mời chào kiếm tiền làm giàu một cách dễ dàng qua các trang mạng xã hội. Đồng thời, giúp các bạn sinh viên có thể thấu hiểu và chấp nhận một phần những khó khăn đầy tính thử thách trong những bước chập chững lập nghiệp.

Phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024

Đồng hành cùng sinh viên trên con đường khởi nghiệp ngay trong quá trình học tập, chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp của nhà trường đã truyền cảm hứng, bồi đắp tinh thần khởi nghiệp, và ươm mầm khát vọng doanh nhân trong sinh viên. Nhiều năm qua, sinh viên trường đã gặt hái được nhiều giải thưởng, kết quả ấn tượng tại các cuộc thi khởi nghiệp cấp khu vực, cấp quốc gia,... Kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được, trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một cùng các thành viên trong Hội đồng TVHTKHQG phía Nam đã nhấn nút phát động chương trình khởi nghiệp cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2024, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều hoạt động đầy bổ ích dành cho các bạn sinh viên trong hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Đồng hành hỗ trợ sinh viên trên con đường khởi nghiệp, nhà trường đã phối hợp với Hội đồng TVHTKNQG phía Nam tổ chức nhiều chương trình giao lưu với doanh nhân nhằm lan tỏa và bồi dưỡng tinh thần khởi nghiệp

Tại chương trình, các diễn giả - doanh nhân đã chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức và kinh nghiệm được đúc kết trên hành trình khởi nghiệp của mình 

Sinh viên quan tâm và đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả về việc chuẩn bị hành trang khởi nghiệp cho sinh viên mới ra trường

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, ThS. Trương Thị Thủy Tiên - Phó Giám đốc Trung tâm HTDN & KN tặng hoa và trao thư cảm ơn các diễn giả tham dự chương trình

Các đại biểu cùng nhấn nút phát động chương trình khởi nghiệp cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2024

Năm 2024, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều hoạt động đầy bổ ích dành cho các bạn sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một trong hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

 
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

“Kiến” nhà TDMU đạt 05 giải thưởng tại Festival toàn quốc 26/04/2024 3:08:58 PM — 86
Diễn ra trong 04 ngày (21/4-24/4/2024) tại Huế, Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV đã khép lại với nhiều dấu ấn của các sinh viên đến từ các trường đào tạo kiến trúc khắp cả nước. Đặc biệt với sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, đây tiếp tục là một mùa Festival thành công với 5 giải thưởng: 1 giải Toàn năng, 1 giải Nhất team building, 1 giải Nhì và 2 giải Ba.
Tọa đàm “Sách đã đưa tôi đến” 22/04/2024 9:38:58 AM — 171
Ngày 20/04/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Sách đã đưa tôi đến”. Đây là một trong những hoạt động do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.
Nâng cao nhận thức về phòng ngừa quấy rối tình dục, lừa đảo trên MXH 22/04/2024 8:36:16 AM — 550
Ngày 20/4/2024, ngành Công tác xã hội (CTXH) phối hợp với Hội Sinh viên trường tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phòng ngừa quấy rối tình dục/lừa đảo trên mạng xã hội”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển công cộng trong hỗ trợ sinh viên phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ – Giám đốc CTĐT sau đại học ngành CTXH làm chủ nhiệm đề tài.
SV TDMU đạt giải Nhất, Nhì, Ba Olympic Toán học toàn quốc 15/04/2024 9:21:38 AM — 471
Từ ngày 08 đến ngày 13/4/2024, Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024. Đội tuyển Olympic Toán học của trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia kỳ thi và tiếp tục đạt các giải thưởng cao.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một bàn thảo giải pháp phát triển nguồn nhân lực y tế 10/04/2024 8:20:00 AM — 392
Ngày 09/4/2024, tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc, bàn thảo trong phối hợp đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe cho địa phương Bình Dương.
Điểm thi trường Đại học Thủ Dầu Một: Hơn 1.200 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM 07/04/2024 12:24:56 PM — 469
Sáng ngày 07/4/2024, hơn 1200 thí sinh là học sinh của các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đợt 1 năm 2024, được tổ chức tại điểm thi số 74 - trường Đại học Thủ Dầu Một.
Chương trình Kỹ thuật môi trường trao học bổng tiếp sức học tập cho học sinh 03/04/2024 12:39:38 PM — 186
Sáng ngày 01/4/2024, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo (Trung tâm), chương trình Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 suất học bổng “Ươm mầm xanh” cho các bạn học sinh có khối 11 và 12.
 Cùng sinh viên nhận diện và lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng 01/04/2024 11:08:59 AM — 1180
Chiều ngày 30/3/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra tọa đàm về chủ đề “Nhận diện – xóa bỏ định kiến – cùng lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng”. Đây là hoạt động thực nghiệm đầu tiên của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển cộng đồng trong hỗ trợ sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa quấy rối tình dục(QRTD) nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ làm chủ nhiệm đề tài.
Tôn vinh giá trị và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội 26/03/2024 2:44:16 PM — 867
Tối ngày 25/3/2023, ngành Công tác xã hội (CTXH), trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và trao học bổng Nguyễn Thị Oanh cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của 05 Chương trình đào tạo 18/03/2024 9:53:07 AM — 1000
Sáng ngày 18/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho 04 Chương trình đào tạo (CTĐT) thuộc bậc đào tạo đại học, sau đại học của trường. Buổi họp do TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chủ trì. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các cá nhân được phân công.