TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm về CDIO với ĐH Đà Lạt

29/04/2016 14:01 — 4401
Sáng 28/4/2016, TS Ngô Hồng Điệp đã thay mặt Lãnh đạo Trường đón tiếp đoàn công tác của Đại học Đà Lạt do TS Lê Hồng Phong – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đến tham khảo cách thức và kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới.

Cùng tiếp có lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Đảm bảo chất lượng, Ban đề án Phát triển chất lượng đào tạo, và các thành viên trực tiếp tham gia xây dựng lộ trình CDIO. Trong gần 3 giờ làm việc, các thành viên hai trường đã trao đổi nhiều vấn đề xoay quanh lộ trình triển khai CDIO  tại đơn vị, các thủ tục để được chấp thuận trở thành thành viên của tổ chức CDIO thế giới, cũng như những thách thức, trở ngại có thể gặp phải trong quá trình thực hiện.

TS. Lê Tuấn Anh – Trưởng khoa CNTT, một trong những thành viên của Ban CDIO đã chia sẻ quá trình tiếp cận, kết nối với tổ chức CDIO thế giới, những bước thực hiện để minh chứng về quyết tâm theo đuổi sáng kiến CDIO của Trường. Theo TS. Tuấn Anh, điều quan trọng để thuyết phục là phải xác định rõ động cơ/mục tiêu áp dụng CDIO vào thiết kế chương trình. Trong quá trình triển khai, phải thực hiện đồng thời cả hai công tác đối nội và đối ngoại: một mặt phải giới thiệu được hình ảnh của Trường đến các thảnh viên CDIO thế giới thông qua các hội thảo quốc tế, hội nghị thường niên khu vực,… ; mặt khác phải chuẩn bị nội lực, lan tỏa kiến thức về CDIO đến tất cả các đơn vị, tạo được đồng lòng, quyết tâm thực hiện trong toàn Trường. Để làm được điều đó, Trường phải có một ban chuyên trách về CDIO được hình thành ngay từ đầu để bám sát công việc. Kết quả từ những những bước đi rõ ràng này đã được ghi nhận tại Hội nghị CDIO Khu vực Châu Á diễn ra tại Thành Đô (Trung Quốc) vào tháng 6/2015, Đại học Thủ Dầu Một được kết nạp làm thành viên tổ chức CDIO thế giới. Cho đến nay, Đại học Thủ Dầu Một vẫn đang tiếp tục nỗ lực triển khai, đổi mới chương trình theo CDIO trong toàn bộ các ngành đào tạo của và bước đầu đã có những chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Lê Hồng Phong đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Trường đã nhiệt tình tiếp đón, chia sẻ những kinh nghiệm, tài liệu quý báu về quá trình thực hiện CDIO. Tiến sĩ chúc mừng Trường dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã có những bước tiến vượt bậc trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, điển hình là việc trở thành một trong 3 trường đại học tại Việt Nam được kết nạp vào tổ chức CDIO thế giới, chứng tỏ sự quyết liệt và hiệu quả trong công tác lãnh đạo của Nhà trường. Cuộc gặp gỡ chính thức giữa lãnh đạo hai trường lần này sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ lâu dài giữa hai trường vì sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà. Đáp lời, TS Ngô Hồng Điệp bày tỏ tình cảm yêu quý với Đại học Đà Lạt - ngôi trường có bề dày lịch sử và nhiều thành tựu trong giáo dục đại học. Trường Đại học Thủ Dầu Một  cũng mong muốn được hợp tác với Đại học Đà Lạt trong nhiều dự án nghiên cứu khoa học khác. Phó Hiệu trưởng tin rằng, với năng lực và quyết tâm của mình, ĐH Đà Lạt sẽ nhanh chóng được kết nạp làm thành viên tổ chức CDIO thế giới, cùng với Đại học Thủ Dầu Một và các trường khác hỗ trợ lẫn nhau, kết nối thành mạng lưới CDIO tại Việt Nam.
TS Lê Tuấn Anh chia sẻ quá trình tiếp cận và triển khai CDIO tại Trường
TS Lê Hồng Phong tặng quà lưu niệm của ĐH Đà Lạt cho trường ĐH Thủ Dầu Một
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Đại học Thủ Dầu Một trình bày tham luận tại Hội nghị CDIO Thế giới lần thứ 14 05/07/2018 3:19:36 PM — 4641
Diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 2/7/2018, Hội nghị CDIO Thế giới lần thứ 14 được tổ chức bởi Viện Công nghệ Kanazawa (Kanazawa Institutite of Technology - KIT) và trường Cao đẳng Quốc tế Công nghệ (International College of Technology - ICT). Đến từ 116 tổ chức giáo dục và 24 công ty tại 32 quốc gia trên toàn thế giới, hội nghị có sự tham dự của 285 đại biểu là các nhà sáng lập, nhà điều hành tổ chức CDIO thế giới, các chuyên gia về công nghệ và phương pháp giáo dục. Là thành viên của CDIO từ năm 2015, Đại học Thủ Dầu Một tham dự hội nghị lần này với 4 thành viên cũng là tác giả của hai tham luận và một buổi trao đổi (workshop) được trình bày và tổ chức tại hội nghị.
Chia sẻ kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO với Đại học Công nghệ Đồng Nai 07/06/2018 8:51:27 AM — 4311
Ngày 5/6/2018, đoàn công tác của trường Đại học Công nghệ Đồng Nai do TS Phan Ngọc Sơn – Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến làm việc với ĐH Thủ Dầu Một để tìm hiểu về cách thức áp dụng CDIO và kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới.
Học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện CDIO 09/12/2017 3:56:23 PM — 4813
Trong tuần qua, Đại học Thủ Dầu Một đã tham gia các hoạt động đúc kết, chia sẻ kinh nghiệm triển khai CDIO tại Hội nghị Tổng kết đề án CDIO của Đại học Quốc gia Tp.HCM và với Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE).
Đại học Thủ Dầu Một tại diễn đàn TIF@10 CDIO, Singapore 2017 17/09/2017 5:06:45 PM — 4450
Tại diễn đàn TIF@10 CDIO, Singapore, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã có phần trình bày thành công về chủ đề Thiết kế chương trình tập huấn cho giảng viên đáp ứng học tập hòa hợp, tích cực; mang đến cho trường cơ hội tập huấn về phương pháp Design Thinking (Tư duy thiết kế)
ĐH Thủ Dầu Một tham dự Hội nghị CDIO Châu Á năm 2017 18/03/2017 12:49:36 PM — 4096
Từ ngày 13 đến 15/03/2017, đoàn đại biểu trường Đại học Thủ Dầu Một do ThS Nguyễn Thị Nhật Hằng làm trưởng đoàn cùng 6 thành viên đã tham dự Hội nghị CDIO Châu Á năm 2017 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.
Chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm triển khai CDIO tại hội nghị CDIO Quốc gia 2016 26/08/2016 3:40:58 PM — 4965
Với 4 tham luận được chọn báo cáo tại hội nghị CDIO Quốc gia 2016, Đại học Thủ Dầu Một đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự với những chiến lược, những mô hình đang được áp dụng tại Trường nhằm đáp ứng lộ trình cải tiến chất lượng đào tạo theo CDIO.
THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN KHI TRIỂN KHAI CDIO NHÌN TỪ THỰC TẾ TẠI KHOA TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT 21/04/2015 10:09:54 AM — 9492
SỰ CẦN THIẾT TRIỂN KHAI MÔ HÌNH CDIO TẠI KHOA TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG Đề xướng CDIO mặc dù mới hình thành trên thế giới từ năm 2000, nhưng phát triển rất nhanh đến nay đã có 121 trường đại học uy tín là thành viên chính thức và rất nhiều trường khác đang áp dụng và chuẩn bị hoàn tất các thủ tục đăng ký thành viên Tổ chức CDIO Thế giới. Điều này đã khẳng định được tính đúng đắn và hiệu quả của việc áp dụng CDIO giúp nâng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT TỔ CHỨC TẬP HUẤN “THIẾT KẾ ĐỀ CƯƠNG TÍCH HỢP THEO PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN ĐỀ XƯỚNG CDIO” 28/01/2015 8:16:52 AM — 5142
Từ ngày 21/8 tới ngày 23/8/2014, Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức lớp tập huấn “Thiết kế đề cương tích hợp theo phương thức tiếp cận đề xướng CDIO” cho lãnh đạo khoa, trưởng bộ môn và các cán bộ giảng viên, sinh viên quan tâm tới chương trình.
ĐẠI HỌC THỦ DẨU MỘT QUYẾT TÂM TRIỂN KHAI XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO MỚI THEO MÔ HÌNH CDIO 28/01/2015 8:10:15 AM — 6264
CDIO là một sáng kiến mới cho giáo dục, là một hệ thống các phương pháp và hình thức tích lũy tri thức, kỹ năng trong việc đào tạo sinh viên để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội. CDIO (Conceive - hình thành ý tưởng; Design - thiết kế ý tưởng; Implement - thực hiện; Operate - vận hành) là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra (CĐR) để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học. Xây dựng chương trình đào tạo theo cách tiếp cận CDIO nhằm đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thực tiễn (năng lực C-D-I-O) và có ý thức trách nhiệm với xã hội.