TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO với Đại học Công nghệ Đồng Nai

07/06/2018 08:51 — 4300
Ngày 5/6/2018, đoàn công tác của trường Đại học Công nghệ Đồng Nai do TS Phan Ngọc Sơn – Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến làm việc với ĐH Thủ Dầu Một để tìm hiểu về cách thức áp dụng CDIO và kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới. 

Tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Khoa học, phòng Hành chính, phòng Hợp tác Quốc tế.

Chia sẻ tại buổi làm việc, TS. Phan Ngọc Sơn cho biết, Đại học Công nghệ Đồng Nai chủ trương xem việc phát triển chất lượng đào tạo theo đề xướng CDIO là mục tiêu chiến lược trong đề án đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo. Nhiều năm qua, Trường đã triển khai các bước nhằm áp dụng CDIO vào thực tiễn hoạt động cũng như được xét kết nạp vào tổ chức CDIO thế giới nhưng chưa đạt được kỳ vọng. Chính vì vậy, ĐH Công nghệ Đồng Nai mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của Trường từ quá trình triển khai CDIO vào thực tế, các thủ tục để được chấp thuận trở thành thành viên của tổ chức CDIO thế giới, cũng như những thách thức, rào cản có thể gặp phải trong quá trình thực hiện.

Đáp lời, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp cho biết, Đại học Thủ Dầu Một được kết nạp làm thành viên tổ chức CDIO thế giới vào năm 2015, và là trường thứ 3 tại Việt Nam sau ĐHQG TP.HCM và Đại học Duy Tân Đà Nẵng gia nhập vào tổ chức này. Cho đến nay, Đại học Thủ Dầu Một vẫn đang tiếp tục nỗ lực triển khai, đổi mới chương trình theo CDIO trong toàn bộ các ngành đào tạo, dùng CDIO làm phương thức để tiếp cận và đạt được các chuẩn kiểm định quốc gia và quốc tế. Với những hiệu quả thực tế nhìn thấy được khi tiếp cận đề xướng CDIO, Đại học Thủ Dầu Một sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ nhiệt tình cho trường ĐH Công nghệ Đồng Nai để Trường thuận lợi hơn trong việc thực hiện các mục tiêu đề ra. PGS tin tưởng, với năng lực và quyết tâm của mình, Đại học Công nghệ Đồng Nai sẽ nhanh chóng được kết nạp làm thành viên tổ chức CDIO thế giới, cùng với Đại học Thủ Dầu Một và các trường khác hỗ trợ lẫn nhau, kết nối thành mạng lưới CDIO tại Việt Nam.

Tiếp lời của PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã dành nhiều thời gian trao đổi về cách thức kết nối và kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới của trường ĐH Thủ Dầu Một. TS cho biết, là một trường đại học công lập trọng điểm của tỉnh Bình Dương, ĐH Thủ Dầu Một luôn xác định lấy chất lượng đào tạo là mục tiêu quan trọng nhất của Trường. Chính vì vậy, Trường đã chọn giải pháp tiếp nhận đề xướng CDIO nhằm đổi mới phương pháp dạy và học trong chương trình giáo dục đại học, sau đại học. Để có thể triển khai CDIO vào thực tế, Trường đã lên kế hoạch hành động từ năm 2013, chuẩn bị những nguồn lực thiết yếu và đề ra những bước đi quan chặt chẽ ngay từ giai đoạn đầu của quá trình triển khai CDIO. Trường đã mời các chuyên gia CDIO tư vấn và tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, khóa tập huấn về CDIO. Tham gia vận hành quá trình ap dụng CDIO, tập thể CBGV toàn Trường đã nghiêm túc học hỏi, tìm tòi và triển khai tinh thần của đề xướng cho phù hợp với điều kiện từng nhóm ngành, từng chuyên ngành. Sau quá trình 3 năm thực hiện quyết liệt chủ trương của Nhà trường, 6/2015, tại Hội nghị thường niên của tổ chức CDIO thế giới được tổ chức ở Thành Đô – Trung Quốc, Đoàn cán bộ nòng cốt của Ban Đề án CDIO – trường Đại học Thủ Dầu Một trình bày trước hội nghị về sáng kiến triển khai áp dụng mô hình CDIO cho khối ngành khoa học xã hội và nhân văn. Chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng và một tinh thần cầu thị khi thuyết minh về lộ trình thực hiện CDIO, Đại học Thủ Dầu Một đã được 100% thành viên CDIO bỏ phiếu đồng ý kết nạp vào tổ chức CDIO thế giới.

Đáp từ sự tiếp đón và tình cảm của Lãnh đạo Trường, TS. Phan Ngọc Sơn đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến Lãnh đạo Trường đã nhiệt tình tiếp đón, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức về quá trình thực hiện CDIO. TS. Phan Ngọc Sơn hy vọng, những kinh nghiệm quý báu và sự hỗ trợ từ phía ĐH Thủ Dầu Một sẽ là động lực quan trọng giúp ĐH Công nghệ Đồng Nai đạt được mục tiêu triển khai thành công CDIO và gia nhập được vào tổ chức CDIO thế giới trong tương lai gần.

Lãnh đạo hai đơn vị đã dành nhiều thời gian trao đổi về cách thức kết nối và kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới 

Lãnh đạo hai đơn vị cùng chụp hình lưu niệm 
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Đại học Thủ Dầu Một trình bày tham luận tại Hội nghị CDIO Thế giới lần thứ 14 05/07/2018 3:19:36 PM — 4622
Diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 2/7/2018, Hội nghị CDIO Thế giới lần thứ 14 được tổ chức bởi Viện Công nghệ Kanazawa (Kanazawa Institutite of Technology - KIT) và trường Cao đẳng Quốc tế Công nghệ (International College of Technology - ICT). Đến từ 116 tổ chức giáo dục và 24 công ty tại 32 quốc gia trên toàn thế giới, hội nghị có sự tham dự của 285 đại biểu là các nhà sáng lập, nhà điều hành tổ chức CDIO thế giới, các chuyên gia về công nghệ và phương pháp giáo dục. Là thành viên của CDIO từ năm 2015, Đại học Thủ Dầu Một tham dự hội nghị lần này với 4 thành viên cũng là tác giả của hai tham luận và một buổi trao đổi (workshop) được trình bày và tổ chức tại hội nghị.
Học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện CDIO 09/12/2017 3:56:23 PM — 4792
Trong tuần qua, Đại học Thủ Dầu Một đã tham gia các hoạt động đúc kết, chia sẻ kinh nghiệm triển khai CDIO tại Hội nghị Tổng kết đề án CDIO của Đại học Quốc gia Tp.HCM và với Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE).
Đại học Thủ Dầu Một tại diễn đàn TIF@10 CDIO, Singapore 2017 17/09/2017 5:06:45 PM — 4435
Tại diễn đàn TIF@10 CDIO, Singapore, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã có phần trình bày thành công về chủ đề Thiết kế chương trình tập huấn cho giảng viên đáp ứng học tập hòa hợp, tích cực; mang đến cho trường cơ hội tập huấn về phương pháp Design Thinking (Tư duy thiết kế)
ĐH Thủ Dầu Một tham dự Hội nghị CDIO Châu Á năm 2017 18/03/2017 12:49:36 PM — 4080
Từ ngày 13 đến 15/03/2017, đoàn đại biểu trường Đại học Thủ Dầu Một do ThS Nguyễn Thị Nhật Hằng làm trưởng đoàn cùng 6 thành viên đã tham dự Hội nghị CDIO Châu Á năm 2017 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.
Chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm triển khai CDIO tại hội nghị CDIO Quốc gia 2016 26/08/2016 3:40:58 PM — 4950
Với 4 tham luận được chọn báo cáo tại hội nghị CDIO Quốc gia 2016, Đại học Thủ Dầu Một đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự với những chiến lược, những mô hình đang được áp dụng tại Trường nhằm đáp ứng lộ trình cải tiến chất lượng đào tạo theo CDIO.
Chia sẻ kinh nghiệm về CDIO với ĐH Đà Lạt 29/04/2016 2:01:19 PM — 4388
Sáng 28/4/2016, TS Ngô Hồng Điệp đã thay mặt Lãnh đạo Trường đón tiếp đoàn công tác của Đại học Đà Lạt do TS Lê Hồng Phong – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đến tham khảo cách thức và kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới
THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN KHI TRIỂN KHAI CDIO NHÌN TỪ THỰC TẾ TẠI KHOA TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT 21/04/2015 10:09:54 AM — 9484
SỰ CẦN THIẾT TRIỂN KHAI MÔ HÌNH CDIO TẠI KHOA TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG Đề xướng CDIO mặc dù mới hình thành trên thế giới từ năm 2000, nhưng phát triển rất nhanh đến nay đã có 121 trường đại học uy tín là thành viên chính thức và rất nhiều trường khác đang áp dụng và chuẩn bị hoàn tất các thủ tục đăng ký thành viên Tổ chức CDIO Thế giới. Điều này đã khẳng định được tính đúng đắn và hiệu quả của việc áp dụng CDIO giúp nâng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT TỔ CHỨC TẬP HUẤN “THIẾT KẾ ĐỀ CƯƠNG TÍCH HỢP THEO PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN ĐỀ XƯỚNG CDIO” 28/01/2015 8:16:52 AM — 5135
Từ ngày 21/8 tới ngày 23/8/2014, Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức lớp tập huấn “Thiết kế đề cương tích hợp theo phương thức tiếp cận đề xướng CDIO” cho lãnh đạo khoa, trưởng bộ môn và các cán bộ giảng viên, sinh viên quan tâm tới chương trình.
ĐẠI HỌC THỦ DẨU MỘT QUYẾT TÂM TRIỂN KHAI XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO MỚI THEO MÔ HÌNH CDIO 28/01/2015 8:10:15 AM — 6249
CDIO là một sáng kiến mới cho giáo dục, là một hệ thống các phương pháp và hình thức tích lũy tri thức, kỹ năng trong việc đào tạo sinh viên để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội. CDIO (Conceive - hình thành ý tưởng; Design - thiết kế ý tưởng; Implement - thực hiện; Operate - vận hành) là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra (CĐR) để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học. Xây dựng chương trình đào tạo theo cách tiếp cận CDIO nhằm đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thực tiễn (năng lực C-D-I-O) và có ý thức trách nhiệm với xã hội.