TIN TỨC

Đón tiếp Đoàn cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak

20/07/2018 15:21 — 2082
Sáng ngày 19/7/2018, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương, Đoàn cán bộ Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak đã thăm và làm việc với trường Đại học Thủ Dầu Một.

Đoàn do ông Phongphet Xomthalat – Phó Chủ tịch  Mặt trận Lào xây dựng đất nước Lào tỉnh Champasak làm trưởng đoàn, cùng nhiều cán bộ và học sinh của tỉnh. Tiếp đón đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, cùng các thành viên Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, viện và khoa thuộc Trường.

Thay mặt Lãnh đạo Trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã nhiệt liệt chào mừng đoàn cán bộ Tỉnh bạn sang thăm và làm việc tại Trường, đồng thời nêu bật mối quan hệ gắn bó, thắm tình hữu nghị giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với tỉnh Champasak và các đơn vị sở tại của Tỉnh. TS cho biết, vào tháng 5/2018, Trường đã có chuyến thăm, làm việc và tiến hành ký kết các chương trình hợp tác phát triển giáo dục, nghiên cứu khoa học với Tỉnh và Đại học Champasak. TS. Ngô Hồng Điệp hi vọng, Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak sẽ ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các hoạt động hợp tác của Đại học Thủ Dầu Một tại tỉnh Champasak ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân hai tỉnh.

Phát biểu đáp từ, ông Phongphet Xomthalat trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện tốt nhất cho con em tỉnh Champasak có cơ hội học tập trong môi trường giáo dục hiện đại, năng động tại Đại học Thủ Dầu Một. Ông khẳng định, chuyến thăm lần này của Đoàn sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các đơn vị của hai điạ phương. Ông mong muốn trong thời gian tới, Đại học Thủ Dầu Một sẽ tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên của Mặt trận xây dựng đất nước Lào tỉnh Champasak có thể sang Trường học tập nâng cao trình độ, góp phần phục vụ công tác của Mặt trận.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Đoàn cán bộ Mặt trận xây dựng đất nước tỉnh Champasak đã tham quan khuôn viên học tập, trung tâm học liệu, khu thực hành thí nghiệm của Trường. Đoàn rất vui mừng và yên tâm khi con em học sinh của Tỉnh được học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại của Trường.
Trong lĩnh vực hợp tác giáo dục đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Champasak, Đại học Thủ Dầu Một đã và đang đào tạo 33 sinh viên của Tỉnh thuộc các lĩnh vực như Kinh tế, Công nghệ - kỹ thuật, Kiến trúc. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp đã trở về tỉnh Champasak và là nhân tố tích cực tham gia xây dựng địa phương và đất nước.
 
Tiếp nối hiệu quả tốt đẹp từ các chương trình hợp tác giáo dục và nghiên cứu khoa học, vào tháng 5 năm 2018, Đoàn cán bộ giảng viên Đại học Thủ Dầu Một do PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường dẫn đầu đã sang thăm, làm việc với các cơ quan sở tại và trường Đại học Champasak và thống nhất nhiều nội dung hợp tác chiến lược trên các lĩnh vực quan trọng sau:

1. Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh đào tạo đại học học sau đại học đối với học sinh và cán bộ của tỉnh Champasak và các tỉnh nam Lào ngoài diện ngân sách Nhà nước;
2. Chuyển giao khoa học công nghệ làm tăng thương phẩm giống bò bản địa cho tỉnh Champasak;
3. Triển khai đề án bảo tồn nông lâm sản của Champasack (xây dựng tiêu bản gỗ địa phương);
4. Hợp tác toàn diện với trường Đại học Champasak trên các lĩnh vực đào tạo; nghiên cứu khoa học, chuyên giao công nghệ.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp trao tặng quà kỷ niệm cho ông Phongphet Xomthalat

Đoàn tham quan Trung tâm học liệu

ThS. Võ Thị Cẩm Vân - Giám đốc Trung tâm học liệu giới thiệu các ấn phẩm tài liệu phục vụ công tác giảng dạy và học tập của Trường

Đoàn tham quan phòng nuôi cấy mô

Đoàn cán bộ Mặt trận xây dựng đất nước tỉnh Champasak rất vui mừng và ấn tượng về môi trường học tập tiên tiến, hiện đại của Trường

Đoàn cán bộ Mặt trận xây dựng đất nướcLào tỉnh Champasaktin tưởng, với môi trường giáo dục chuyên nghiệp tiên tiến tại trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ mở ra cơ hội để các bạn sinh viên, học viên của Tỉnh nhà được tiếp cận với chương trình giáo dục đạt chuẩn quốc tế
 


Bài đăng cùng chủ đề

Hợp tác với True Digital Group Việt Nam trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, sức khỏe 18/09/2024 9:15:39 AM — 185
Sáng ngày 17/09/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần True Digital Group Việt Nam thuộc Tập đoàn True Corporation (Thái Lan) nhằm thúc đẩy các chương trình hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm và nông nghiệp.
Hợp tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục với Trường Cán bộ Quản lý giáo dục TP. Hồ Chí Minh 12/09/2024 5:18:04 PM — 384
Sáng ngày 12/09/2024, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Cán bộ Quản lý (CBQL) giáo dục TP. Hồ Chí Minh.
Phát triển hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với trường Cao đẳng Bách Việt 28/08/2024 2:19:33 PM — 357
Ngày 28/8/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Cao đẳng Bách Việt đã bàn thảo các chương trình hợp tác nhằm đẩy mạnh công tác liên kết đào tạo nguồn nhân lực khối ngành công nghệ, kỹ thuật, ngôn ngữ, kinh tế.
Bế mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 26/08/2024 11:57:13 PM — 263
Sáng ngày 26/08/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra lễ bế mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản (VJEP) năm 2024, khép lại chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật của sinh viên hai quốc gia.
Khai mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản VJEP 2024 22/08/2024 7:06:45 PM — 309
Chiều ngày 22/08/2024, chương trình “Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 2024” đã khai mạc trọng thể tại trường Đại học Thủ Dầu Một, mở đầu cho chuỗi hoạt động kéo dài năm ngày về giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật giữa sinh viên hai nước.
Tăng cường quan hệ hợp tác với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh 22/08/2024 2:47:18 PM — 220
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào sáng ngày 22/8/2024, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Thủ Dầu Một nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi văn hóa giáo dục.
Tiếp và làm việc với các giáo sư lĩnh vực công nghệ vệ tinh trường ĐH Hannam 17/08/2024 7:42:00 PM — 333
Sáng ngày 16/08/2024, Đoàn đại biểu Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một, cùng trao đổi các nội dung hợp tác khoa học giữa hai đơn vị trong thời gian tới.
Chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa với sinh viên các trường đại học Busan 02/08/2024 10:34:27 AM — 496
Từ ngày 30/7 đến ngày 02/8/2024, đoàn sinh viên các trường đại học thuộc thành phố Busan, Hàn Quốc đã có chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa với sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.
Đoàn cán bộ giảng viên đi thực tế tìm hiểu tại doanh nghiệp 25/07/2024 5:15:49 PM — 495
Ngày 25/7/2024, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức cho cán bộ giảng viên thuộc Viện Kỹ thuật Công nghệ, CTĐT Ngôn ngữ Trung Quốc tham quan thực tế tìm hiểu các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp VSIP III tỉnh Bình Dương.
Giảng viên ngành Âm nhạc TDMU tham dự tập huấn quốc tế về ứng dụng mạng và kỹ thuật số trong biểu diễn âm nhạc 20/07/2024 3:08:59 PM — 567
Từ ngày 01/7/2024 đến 06/7/2024, Đoàn công tác Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một do TS Nguyễn Thị Lưu An – Giám đốc Chương trình Âm nhạc, khoa Công nghiệp Văn hóa làm trưởng đoàn đã tham dự hội nghị tập huấn “Mạng và kỹ thuật số từ những góc nhìn mở trong biểu diễn âm nhạc – Chương trình đào tạo cho giảng viên” tại Nhạc viện Koninklijk Brussel (KCB), thành phố Brussels, Vương quốc Bỉ (trường nghệ thuật trực thuộc Đại học Erasmushogeschool Brussels, tức Đại học Khoa học và Nghệ thuật Ứng dụng Erasmus). Hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam - Vietnam Music Universities Spurring - VIETMUS”