TIN TỨC

Sinh hoạt học thuật “Nghiệp vụ Logistics trong xuất - nhập khẩu”

14/10/2024 09:31 — 1020
Giúp giảng viên và sinh viên tìm hiểu các quy trình xử lý hàng hóa thực tế tại các Cảng cạn và Cảng thủy nội địa, ngày 12/10/2024, Khoa Logistics và Quản lý công nghiệp thuộc trường Kinh tế Tài chính đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với chủ đề: “Nghiệp vụ Logistics trong xuất - nhập khẩu”.

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Hán Khanh – Phụ trách Khoa Logistics và Quản lý công nghiệp, cùng toàn thể giảng viên và sinh viên. Về phía diễn giả khách mời có ThS. Lê Tú Linh - Cán bộ cục Hải Quan tỉnh Bình Dương.

Dành thời gian trao đổi về nghiệp vụ Logistics trong xuất – nhập khẩu, ThS. Lê Tú Linh đã giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp hoạt động khai thác cảng cạn và cảng thủy nội địa; quy trình xử lý hàng hóa thực tế tại các cảng; xu thế phát triển và những khó khăn thách thức trong hoạt động khai thác cảng cạn và cảng thủy nội địa tại Việt Nam hiện nay,… Từ kinh nghiệm thực tiễn công tác, diễn giả Tú Linh đã giải đáp thắc mắc của sinh viên về các nguyên tắc quan trọng trong quy trình khai báo hải quan, chỉ ra các lỗi thường gặp và hướng dẫn cách nâng cao kỹ năng khai báo trong môi trường doanh nghiệp.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Hán Khanh – Phụ trách khoa gửi lời cảm ơn trân trọng đến diễn giả khách mời đã dành thời gian chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm quý báu đến sinh viên. PGS cho biết thêm, buổi sinh hoạt học thuật là hoạt động chuyên môn trong chuỗi các hoạt động gắn kết giữa học tập, nghiên cứu với thực tiễn của khoa Logistics và Quản lý công nghiệp. Đây cũng là diễn đàn để sinh viên giao lưu, học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành nhằm trau dồi kiến thức, nâng cao khả năng nghiên cứu và thực hiện các đề tài khoa học.

Trong thời gian tới, Khoa Logistics và Quản lý Công nghiệp sẽ tiếp tục triển khai các buổi seminar với nhiều chủ đề đa dạng nhằm tăng cường sự chia sẻ và kết nối trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học giữa cán bộ, giảng viên và sinh viên với các cán bộ giàu kinh nghiệm tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm giúp giảng viên và sinh viên tìm hiểu về các quy trình xử lý hàng hóa tại các cảng cạn và cảng thủy nội địa hiện nay

Chủ đề buổi sinh hoạt học thuật thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều giảng viên, sinh viên khoa Logistics và Quản lý công nghiệp

Trong thời gian tới, Khoa Logistics và Quản lý Công nghiệp sẽ tiếp tục triển khai các buổi seminar với nhiều chủ đề đa dạng, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học
Tin, ảnh: Quỳnh Như lớp D22LOQL07


Bài đăng cùng chủ đề

Hội thảo "Trách nhiệm của doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững" 08/10/2024 4:22:16 PM — 197
Ngày 08/10/2024, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Báo Thanh Niên phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững”.
Công nghệ sinh học và nông nghiệp thông minh 05/10/2024 8:34:21 PM — 387
Chủ đề tọa đàm là diễn đàn để các nhà quản lý và khoa học trao đổi, thảo luận, công bố các nghiên cứu ứng dụng mới về công nghệ sinh học và nông nghiệp công nghệ cao trong bối cảnh chuyển đổi số.
Tự chủ đại học trong cơ sở giáo dục đại học: Thực tiễn và giải pháp 20/09/2024 5:16:34 PM — 1845
Là chủ đề diễn đàn khoa học nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia, nhà khoa học, đặc biệt là các nhà giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản trị đại học. Qua đó, giúp trường Đại học Thủ Dầu Một xác định được mục tiêu, tầm nhìn, định hướng chiến lược, với các lộ trình và giải pháp cụ thể để làm nền tảng xây dựng chính sách cho hoạt động tự chủ đại học.
Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ đối với trường đại học định hướng ứng dụng 08/08/2024 4:20:52 PM — 2734
Là diễn đàn khoa học kết nối các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý trong nước và quốc tế chia sẻ thành tựu nghiên cứu, đóng góp, hiến kế cho trường Đại học Thủ Dầu Một trên các phương diện quan điểm, chính sách, giải pháp phát triển khoa học công nghệ theo định hướng ứng dụng nhằm đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học.
Nghiên cứu nhanh: Tiếp cận dưới góc độ phương pháp và hiệu quả 15/07/2024 4:31:25 PM — 2949
Tọa đàm khoa học được tổ chức để các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi, thảo luận về phương pháp nghiên cứu nhanh và tính hiệu quả của phương pháp này khi được áp dụng trong thực tiễn nghiên cứu, nhất là đối với công tác nghiên cứu, dự báo, tư vấn nhanh về các vấn đề mới.
Nền tảng WISE-IoT Platform cho phát triển ứng dụng AIoT 12/07/2024 3:15:02 PM — 2265
Ngày 12/07/2024, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp (BIIC) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với trường Đại học Việt - Đức, trường Đại học Bình Dương tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nền tảng WISE-IoT Platform cho phát triển ứng dụng AIoT”.
Nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh “Thực trạng và giải pháp đối với tăng, ni cư trú và hoạt động tôn giáo ngoài tự viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương” 12/07/2024 11:49:13 AM — 2255
Ngày 11/7/2024, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương tổ chức nghiệm thu đề tài “Thực trạng và giải pháp đối với tăng, ni cư trú và hoạt động tôn giáo ngoài tự viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.
Chuyển đổi số và Tăng trưởng xanh – Cơ hội và thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 01/07/2024 4:08:01 PM — 2343
Là một diễn đàn khoa học do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức nhằm trao đổi những vấn đề thời sự về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, vùng Đông Nam Bộ và cả nước, hội thảo “Chuyển đổi số và tăng trưởng xanh: Cơ hội và thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương” cung cấp những nhìn nhận đầy đủ, toàn diện và đề xuất các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên nền tảng chuyển đổi số và tăng trưởng xanh.
Giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực và phát triển kinh tế xã hội địa phương - Thực tiễn các nước và gợi ý cho Việt Nam 21/06/2024 6:36:45 PM — 6828
Là diễn đàn kết nối các nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi c kinh nghiệm về đào tạo bậc đại học; đồng thời tìm kiếm các giải pháp về chính sách phát triển giáo dục đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển kinh tế - xã hội cho Việt Nam và tỉnh Bình Dương.
Phát triển nguồn nhân lực công nghệ số, công nghệ 4.0 cho tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ 20/06/2024 11:48:58 PM — 3805
Một diễn đàn khoa học kết nối các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực công nghệ bán dẫn, trí tuệ AI cùng trao đổi, thảo luận và tìm kiếm các giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực công nghệ số, công nghệ 4.0 cho tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ.