TIN TỨC

Hội thảo "Trách nhiệm của doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững"

08/10/2024 16:22 — 200
Ngày 08/10/2024, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Báo Thanh Niên phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững”.

Hội thảo có sự tham dự của ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Lâm Hiếu Dũng, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia, nhà khoa học, cùng đại diện các sở, ngành khu vực Đông Nam bộ và hơn 30 doanh nghiệp… Tham gia và đóng góp giải pháp thúc đẩy trách nhiệm xã hội trong giáo dục, về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Nguyễn Quốc Cường – Chủ tịch Hội đồng trường.

Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, sự nỗ lực cao độ của cả hệ thống chính trị và được sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; bằng sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, cộng với tinh thần đổi mới mạnh mẽ thông qua các chiến lược đột phá, sẵn sàng đón nhận các xu thế phát triển trên thế giới đã tạo động lực cho kinh tế - xã hội của Bình Dương liên tiếp có những thành tích nổi bật, nhất là các chỉ tiêu tăng trưởng về quy mô nền kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, xuất nhập khẩu, thu chi ngân sách, tỷ lệ đô thị hóa,... luôn nằm trong top đầu của cả nước.

Nêu bật sáng kiến tổ chức hội thảo, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao Báo Thanh Niên đã chọn tỉnh Bình Dương làm nơi tổ chức Hội thảo “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững”. Đây là chủ đề khá hay, nhiều ý nghĩa, hướng đến mục tiêu đã, đang là xu hướng tất yếu trên cơ sở đề cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong việc phát triển bền vững, thông qua việc cải thiện môi trường làm việc, đời sống của người lao động, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh tạo ra lợi ích hài hòa cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội. “Hội thảo này sẽ giúp cho cán bộ quản lý các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tiếp cận, nắm bắt xu hướng trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn đúng theo định hướng của Chính phủ và cũng là chìa khóa để các doanh nghiệp gia tăng giá trị và thương hiệu để phát triển bền vững” – ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp được nghe và trao đổi, thảo luận với các chuyên gia về những chủ đề như: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - Hành trình gia tăng giá trị thương hiệu”; "Trách nhiệm xã hội trong giáo dục - Tác động tích cực và lâu dài đối với giá trị bền vững”… Đồng thời, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và những người đang thực hành trách nhiệm xã hội đã tập trung thảo đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm tìm ra những cách tiếp cận mới mẻ về hoạt động trách nhiệm xã hội trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững đang là xu thế tất yếu. Đặc biệt, hội thảo còn đề cập và thảo luận vấn đề trách nhiệm xã hội đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục (trách nhiệm xã hội trong giáo dục không chỉ dừng lại ở việc tạo ra cơ hội mới cho học sinh, sinh viên mà còn là câu chuyện của tương lai, của những giá trị và kỹ năng bền vững,…).

Hội thảo do Báo Thanh Niên phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức

Tham gia và đóng góp giải pháp thúc đẩy trách nhiệm xã hội trong giáo dục, trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Nguyễn Quốc Cường – Chủ tịch Hội đồng trường

 
Tin, ảnh: Nguồn tổng hợp


Bài đăng cùng chủ đề

Nghiệm thu thành công đề tài cấp Quốc gia “Nghiên cứu công nghệ chế tạo màng cellulose sinh học làm giấy bao gói thực phẩm từ nước quả dừa khô” 15/10/2024 4:05:07 PM — 13
Đề tài cấp Quốc gia ĐTĐL.CN – 15/19: “Nghiên cứu công nghệ chế tạo màng cellulose sinh học làm giấy bao gói thực phẩm từ nước quả dừa khô” do PGS.TS Hoàng Xuân Niên làm chủ nhiệm, trường Đại học Thủ Dầu Một đơn vị chủ trì đề tài đã được Bộ Khoa học và Công nghệ nghiệm thu thành công.
Sinh hoạt học thuật “Nghiệp vụ Logistics trong xuất - nhập khẩu” 14/10/2024 9:31:11 AM — 1024
Giúp giảng viên và sinh viên tìm hiểu các quy trình xử lý hàng hóa thực tế tại các Cảng cạn và Cảng thủy nội địa, ngày 12/10/2024, Khoa Logistics và Quản lý công nghiệp thuộc trường Kinh tế Tài chính đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với chủ đề: “Nghiệp vụ Logistics trong xuất - nhập khẩu”.
Công nghệ sinh học và nông nghiệp thông minh 05/10/2024 8:34:21 PM — 389
Chủ đề tọa đàm là diễn đàn để các nhà quản lý và khoa học trao đổi, thảo luận, công bố các nghiên cứu ứng dụng mới về công nghệ sinh học và nông nghiệp công nghệ cao trong bối cảnh chuyển đổi số.
Tự chủ đại học trong cơ sở giáo dục đại học: Thực tiễn và giải pháp 20/09/2024 5:16:34 PM — 1847
Là chủ đề diễn đàn khoa học nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia, nhà khoa học, đặc biệt là các nhà giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác quản trị đại học. Qua đó, giúp trường Đại học Thủ Dầu Một xác định được mục tiêu, tầm nhìn, định hướng chiến lược, với các lộ trình và giải pháp cụ thể để làm nền tảng xây dựng chính sách cho hoạt động tự chủ đại học.
Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ đối với trường đại học định hướng ứng dụng 08/08/2024 4:20:52 PM — 2734
Là diễn đàn khoa học kết nối các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý trong nước và quốc tế chia sẻ thành tựu nghiên cứu, đóng góp, hiến kế cho trường Đại học Thủ Dầu Một trên các phương diện quan điểm, chính sách, giải pháp phát triển khoa học công nghệ theo định hướng ứng dụng nhằm đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học.
Nghiên cứu nhanh: Tiếp cận dưới góc độ phương pháp và hiệu quả 15/07/2024 4:31:25 PM — 2949
Tọa đàm khoa học được tổ chức để các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi, thảo luận về phương pháp nghiên cứu nhanh và tính hiệu quả của phương pháp này khi được áp dụng trong thực tiễn nghiên cứu, nhất là đối với công tác nghiên cứu, dự báo, tư vấn nhanh về các vấn đề mới.
Nền tảng WISE-IoT Platform cho phát triển ứng dụng AIoT 12/07/2024 3:15:02 PM — 2265
Ngày 12/07/2024, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp (BIIC) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với trường Đại học Việt - Đức, trường Đại học Bình Dương tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nền tảng WISE-IoT Platform cho phát triển ứng dụng AIoT”.
Nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh “Thực trạng và giải pháp đối với tăng, ni cư trú và hoạt động tôn giáo ngoài tự viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương” 12/07/2024 11:49:13 AM — 2256
Ngày 11/7/2024, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương tổ chức nghiệm thu đề tài “Thực trạng và giải pháp đối với tăng, ni cư trú và hoạt động tôn giáo ngoài tự viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.
Chuyển đổi số và Tăng trưởng xanh – Cơ hội và thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 01/07/2024 4:08:01 PM — 2343
Là một diễn đàn khoa học do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức nhằm trao đổi những vấn đề thời sự về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, vùng Đông Nam Bộ và cả nước, hội thảo “Chuyển đổi số và tăng trưởng xanh: Cơ hội và thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương” cung cấp những nhìn nhận đầy đủ, toàn diện và đề xuất các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên nền tảng chuyển đổi số và tăng trưởng xanh.
Giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực và phát triển kinh tế xã hội địa phương - Thực tiễn các nước và gợi ý cho Việt Nam 21/06/2024 6:36:45 PM — 6829
Là diễn đàn kết nối các nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước trao đổi c kinh nghiệm về đào tạo bậc đại học; đồng thời tìm kiếm các giải pháp về chính sách phát triển giáo dục đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển kinh tế - xã hội cho Việt Nam và tỉnh Bình Dương.