TIN TỨC

Ngày đầu trải nghiệm học trực tuyến của tân sinh viên

06/10/2021 15:22 — 2937
Từ ngày 4/10/2021, hơn 5000 tân sinh viên thuộc khóa D21 đã chính thức bước vào học kỳ đầu tiên. Dù chưa được trực tiếp đến trường để trải nghiệm môi trường học tập năng động, hiện đại, nhưng các bạn tân sinh viên đã có sự khởi đầu lịch trình học tập theo hình thức trực tuyến khá thuận lợi và nhiều thú vị.  

Bắt đầu năm học mới trên tinh thần tất cả các hoạt động đều được vận hành trực tuyến, trường ĐH Thủ Dầu Một đã có sự chuẩn bị chu đáo về các công cụ, kỹ năng học tập trực tuyến, giúp các tân sinh viên chủ động, sẵn sàng tâm thế cho học kỳ đầu tiên. Theo đó, các hoạt động giảng dạy, đối thoại giữa sinh viên và giảng viên các ngành học đều được tương tác qua màn hình máy tính, điện thoại trên các công cụ tích hợp, trực tuyến Microsoft Teams, nền tảng E-learning.

Tham gia buổi học đầu tiên với môn Toán A1, và môn Vật lý đại cương, tân sinh viên Võ Thành An -  ngành Công nghệ thông tin cho biết, “vì tình hình dịch bệnh căng thẳng, chúng em chỉ được học online, nên có đôi chút hồi hộp, lo lắng. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình, trách nhiệm của thầy cô, cùng các anh chị sinh viên khóa trước về môi trường và phương pháp học tập đã giúp em tự tin hơn để đón chào năm học mới. Buổi học của em và các bạn trong lớp diễn ra khá thuận lợi, chất lượng hình ảnh, âm thanh, đường truyền đều tốt, thầy cô giảng dạy tận tình, em chỉ buồn là không được gặp mặt trực tiếp thầy cô, cũng như được làm quen với các bạn của mình”.

Chia sẻ về buổi học của mình, tân sinh viên Đỗ Hữu Hiền – Ngành Âm nhạc cho biết, nhờ việc đăng nhập vào hệ thống đào tạo trực tuyến của trường diễn ra dễ dàng và nhanh chóng, kiểm tra chất lượng âm thanh và hình ảnh khá tốt nên đã giúp em có tâm lý chủ động, và buổi học môn “Tâm lý học” với giảng viên – TS. Đồng Văn Toàn rất thành công. Tuy không được trực tiếp đến lớp, nhưng em thiết nghĩ, học trực tuyến cũng chính là cơ hội để sinh viên rèn luyện kỹ năng về khai khác tài liệu, chủ động tìm kiếm, nghiên cứu trước bài học và tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của bản thân.

Tham gia vào buổi học đầu tiên với hai học phần “Marketing cơ bản”, và “Nhập môn Quản trị kinh doanh”, nữ sinh viên Trâm Oanh – ngành Quản trị Kinh doanh cho biết, buổi học trực tuyến là một trải nghiệm rất thú vị và bổ ích, chỉ bằng các thao tác đơn giản trên Smartphone, em đã có thể dễ dàng tham gia vào lớp học. Trong lớp học, thầy cô luôn tạo không gian thỏa mái để chúng em không cảm thấy bỡ ngỡ, có thể cởi mở chia sẻ, trao đổi kiến thức. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, em vẫn có thể ở cùng gia đình mà không bị bỏ lỡ tiến độ nhập học, bên cạnh đó, hình thức học online còn giúp em rèn luyện và phát huy tối đa khả năng tự học của chính bản thân mình.

Mặc dù chưa có lịch học trong tuần đầu tiên, nhưng bạn Lê Quang Thiện – Ngành Công nghệ sinh học đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, và các công cụ cần thiết cho buổi học trực tuyến với học phần “Nhập môn công nghệ sinh học”. Quang Thiện hào hứng chia sẻ “Sau khi biết lịch học trực tuyến, với sự hướng dẫn kỹ lưỡng của giảng viên, cố vấn học tập về các phần việc cần thiết cho buổi học, em đã chuẩn bị sẵn sàng máy tính, các thiết bị tai nghe, micro, cài phần mềm Microsoft Teams, cùng các tài liệu học tập để tham gia lớp học đầu tiên với giảng viên – TS. Nguyễn Thu Hiền”. Quang Thiện hy vọng, dịch bệnh sẽ ổn định để được đến giảng đường và gặp gỡ với thầy cô, bạn bè.

Thuần thục các thao tác chuẩn bị cho buổi dạy tân sinh viên khóa D21, ThS. Trần Thị Thủy – khoa Đào tạo Kiến thức chung cho biết “Thấu hiểu những khó khăn của tân sinh viên trong năm học mới, nên trước khi bắt đầu tiết dạy, tất cả tài liệu, chương trình học tập, quy trình đánh giá đều được chuyển tới cho sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu. Trước giờ lên lớp, tôi thường đăng nhập vào hệ thống sớm hơn 15 phút nhằm hướng dẫn, chỉ dẫn các bạn các thao tác, làm quen với giao diện phần mền, giúp các em yên tâm, tạo điều kiện cho tiết học thành công”.

Ghi nhận từ tổ chương trình E-learning, ThS. Nguyễn Tấn Lộc cho biết, để đảm bảo tiến độ kế hoạch học tập của tân sinh viên, nhà trường đã thực hiện các khóa tập huấn bồi dưỡng kỹ năng giảng dạy online, hướng dẫn chi tiết kỹ năng thao tác kết nối trên phần mềm cho giảng viên. Đồng thời, tân sinh viên cũng được tập huấn làm quen với các công cụ học tập trực tuyến ở môi trường đại học, chính vì vậy các buổi lên lớp của thầy và trò diễn ra khá thuận lợi. Ngoài ra, tổ chương trình E-learning luôn bố trí đội ngũ kỹ thuật viên trực theo thời khóa biểu để hỗ trợ giảng viên, sinh viên khắc phục sự cố nếu có.

Trước đó, trường ĐH Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên với sự gặp gỡ các thầy cô ở các Khoa, Phòng, Ban và các anh chị sinh viên khóa trước. Vào ngày 15/10/2021, trường sẽ tổ chức Lễ khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến.

Các bạn tân sinh viên đã có sự khởi đầu lịch trình học tập theo hình thức trực tuyến khá thuận lợi và nhiều thú vị

Một buổi học online của thầy và trò ngành Công nghệ thông tin
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Sinh hoạt chuyên đề “Toán học và ứng dụng năm 2024” 23/04/2024 4:38:55 PM — 197
Ngày 23/04/2024, Chương trình đào tạo (CTĐT) Toán học thuộc khoa Sư phạm, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật dành cho CB-GV, sinh viên với chủ đề “Toán học và ứng dụng năm 2024”.
Làm sao để cải thiện kỹ năng nghe – nói tiếng Anh hiệu quả 22/04/2024 3:50:23 PM — 202
Nhằm tạo động lực và chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm cải thiện hai kỹ năng nghe – nói tiếng Anh hiệu quả, ngày 21/4/2024, Câu lạc bộ tiếng Anh – trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức talkshow với chủ đề “Strategies for improving speaking and listening skill”.
Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên 16/04/2024 4:35:18 PM — 302
Diễn ra trong hai ngày 15 và 16/04/2024, khóa tập huấn Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng bài giảng video theo mô hình đầu tư phòng thu studio; kỹ năng quay bài giảng; cách thức sử dụng phần mềm xử lý âm thanh, hình ảnh và biên tập bài giảng.
Cùng tìm hiểu khối ngành Ngoại ngữ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 08/04/2024 2:24:57 PM — 287
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, lợi thế về ngoại ngữ sẽ gia tăng sức cạnh tranh cho các bạn trẻ trong công việc và mở ra nhiều cơ hội thú vị cho cuộc sống. Trong 15 năm từ lúc bắt đầu đào tạo bậc đại học, với kinh nghiệm và những thế mạnh đã được khẳng định, các nhóm ngành ngoại ngữ của trường luôn dẫn đầu về thu hút sinh viên, luôn có sự hỗ trợ, đồng hành đều đặn của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, đồng thời luôn có thị trường lao động ổn định sau tốt nghiệp.
Lê Thị Thu Hiền giành giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Trung mùa đầu tiên  07/04/2024 12:01:03 PM — 395
Sáng ngày 06/04/2024, vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 10 thí sinh với chủ đề “Tiếng Trung và sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc”. Sinh viên Lê Thị Thu Hiền đã xuất sắc dành ngôi vị Quán quân cuộc thi.
Ấn tượng khả năng hùng biện tiếng Anh của SV khối ngành Ngoại ngữ 05/04/2024 3:40:40 PM — 537
Tiếp nối thành công các năm trước, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh khoa Ngoại ngữ năm 2024 do Câu lạc bộ tiếng Anh (TESC – Dreamers) trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức với chủ đề “Empower yourself” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng hùng biện của các thí sinh tham dự.
Sức hút của khối ngành Kỹ thuật công nghệ tại trường Đại học Thủ Dầu Một 03/04/2024 4:25:32 PM — 1266
Mùa tuyển sinh đại học chính quy 2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh 40 ngành đào tạo. Trong đó, khối ngành kỹ thuật công nghệ của trường luôn tạo ra sức hút mạnh đối với thí sinh, chiếm số lượng hồ sơ xét tuyển lớn trong mỗi mùa tuyển sinh.
Họp thẩm định CTĐT Khoa học Vật liệu 29/03/2024 5:48:32 PM — 333
Ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi họp thẩm định chương trình đào tạo (CTĐT) Khoa học vật liệu, mã ngành 7440102.
Từ 01/04/2024: Chính thức nhận hồ sơ xét tuyển đại học sớm 29/03/2024 10:36:30 AM — 685
Từ ngày 01/04 đến ngày 25/06/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét học bạ và xét tuyển học sinh giỏi.
Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố phương án tuyển sinh năm 2024 15/03/2024 12:58:32 PM — 3531
Ngày 14/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Theo đó, bậc đại học chính quy tuyển sinh với 40 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực, với 4 phương thức xét tuyển.