TIN TỨC

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Thủ Dầu Một

25/06/2024 09:32 — 795
Ngày 24/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường (24/6/2009 – 24/6/2024). Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm khẳng định những thành tựu to lớn mà trường đã đạt được trong suốt hành trình 15 năm xây dựng và phát triển, kỷ niệm 48 năm truyền thống nhà trường (1976 – 2024).

Tham dự và chúc mừng lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thề, các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, cơ quan nghiên cứu, các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với nhà trường. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trường, quý thầy cô nguyên là lãnh đạo trường qua các thời kỳ, cùng toàn thể CB-GV nhà trường.

Sau 15 năm phát triển dưới tên gọi trường Đại học Thủ Dầu Một, đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của trường đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để xác lập diện mạo của một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực, hội nhập với sự phát triển của giáo dục đại học Việt Nam và bước đầu hội nhập quốc tế... Năm 2015, Trường đã trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO thế giới; năm 2018 là thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN). Trường đã trải qua hai chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học quốc gia (chu kỳ 1 năm 2017 và chu kỳ 2 năm 2023). Tính đến năm 2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã đào tạo trên 45.000 cử nhân, 1.000 thạc sĩ; cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ. Hiện nay, trường đứng thứ 3 về quy mô trong số 26 trường đại học công lập địa phương do UBND cấp tỉnh, thành là cơ quan chủ quản. Không chỉ phát triển nhanh về quy mô, chương trình đào tạo được cải cách toàn diện theo tiêu chuẩn giáo dục đại học tiên tiến. Đội ngũ cán bộ được tập hợp đông đảo và không ngừng nâng cao trình độ, năng lực làm việc. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngày càng tăng. Một số sản phẩm khoa học của trường đã được chuyển giao cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác quản trị đại học đã hình thành những quy trình tiến bộ, nhận được sự đồng thuận cao trong giới đại học;...

Thay mặt lãnh đạo trường, TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường đã phát biểu diễn văn kỷ niệm, điểm lại quá trình 15 năm xây dựng và phát triển với nhiều dấu ấn, thành tựu mà trường đã đạt được. Vượt lên những con số về thành tích, trường Đại học Thủ Dầu Một không những chỉ hòa nhập mà còn trở thành “điểm sáng” trong bản đồ giáo dục đại học Việt Nam. Những thành tích của nhà trường đạt được trong 15 năm qua là kết quả công sức, nỗ lực của tất cả cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên. Chính sự tận tâm, tận lực gắn bó với nhà trường, với nghề dạy học; chính phương châm thực dạy - thực học - thực hành của các thế hệ thầy/cô giáo và học viên, sinh viên đã tạo dựng niềm tin của người học đối với nhà trường. Trong không khí xúc động của buổi lễ, TS. Đoàn Ngọc Xuân đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc sự đóng góp công sức và trí tuệ của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên đối với sự phát triển của nhà trường. Đáp ứng cho giai đoạn phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới, TS. Đoàn Ngọc Xuân kêu gọi tất cả cán bộ, giảng viên, học viên và các bạn sinh viên hãy tận tâm, tận lực, thể hiện “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo” trong tất cả các hoạt động của nhà trường; cùng chung sức để chúng ta có thêm thành tích trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ; giữ vững và tô đậm thêm danh tiếng của trường Đại học Thủ Dầu Một.

Dịp này, Trường đã tổ chức vinh danh những cá nhân, tổ chức, tập thể đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường. Cụ thể, tặng Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cho 05 tập thể, 15 cá nhân tiêu biểu có thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển của trường giai đoạn 2009 – 2024; Tặng giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường cho 8 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển của trường Đại học Thủ Dầu Một giai đoạn 2009 – 2024.

Đáp ứng cho giai đoạn phát triển mới, trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng và ban hành đề án đổi mới, phát triển trường đại học đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2045 trong đó xác định mục tiêu và lộ trình trở thành cơ sở đào tạo đại học mang tầm vóc của một đại học vùng ở miền Đông Nam Bộ, hội nhập chuẩn mực quốc tế, trường học thông minh, trường học hạnh phúc, một điểm nhấn trong thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Dương. Về đào tạo, trường sẽ đáp ứng toàn bộ tiêu chuẩn giáo dục đại học Việt Nam và tiệm cận chuẩn mực quốc tế; thu hút sinh viên trong nước và nước ngoài tham gia học tập, sáng tạo, cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp. Về nghiên cứu khoa học, trường định hướng phát triển khoa ứng dụng và khoa học phát triển, cung cấp các sản phẩm khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam Bộ và cả nước. Về đào tạo phổ thông, trường xây dựng kế hoạch theo hướng mở trường liên cấp, nhập khẩu chương trình hoặc hợp tác quốc tế, phát hiện tài năng, kích thích tư duy sáng tạo, chuẩn bị cho học sinh hành trang để học tốt bậc đại học và các bậc học cao hơn. Bên cạnh các hoạt động cốt lõi, trường sẽ phát triển các loại hình dịch vụ đại học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với hệ sinh thái an toàn, hiệu quả, hiện đại.

Với kế hoạch chiến lược đặt ra, Tập thể cán bộ - giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả 15 năm qua, cùng nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện thành công chiến lược đề ra, đáp ứng kỳ vọng của các thế hệ thầy cô giáo và học viên, sinh viên, đáp ứng kỳ vọng của Tinh ủy, UBND tỉnh, các cấp chính quyền và các bên liên quan.

Trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (24/6/2009 – 24/6/2024)

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm khẳng định những thành tựu to lớn mà trường đã đạt được trong suốt hành trình 15 năm xây dựng và phát triển, kỷ niệm 48 năm truyền thống nhà trường (1976 – 2024)

TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu diễn văn kỷ niệm điểm lại quá trình 15 năm xây dựng và phát triển với nhiều dấu ấn, thành tựu mà trường đã đạt được

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương tặng lãng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm của nhà trường

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường tặng lãng hoa chúc mừng nhà trường trên hành trình 15 năm xây dựng và phát triển

Ông Nguyễn Văn Lộc -  Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 05 tập thể tiêu biểu có thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển của trường giai đoạn 2009 – 2024

15 cá nhân tiêu biểu đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương vì có thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển của trường giai đoạn 2009 – 2024
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

15 CB-GV, HV-SV đạt giải thưởng “Tài năng khoa học TDMU” 2024 29/06/2024 12:48:51 AM — 704
Sáng ngày 28/6/2024, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị khoa học giảng viên học viên và sinh viên năm 2024. Đây là hoạt động học thuật thường niên nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), giới thiệu các sản phẩm, kết quả nghiên cứu của giảng viên, học viên và sinh viên toàn trường qua từng năm học. Ngày hội cũng trở thành đòn bẩy thúc đẩy tinh thần nghiên cứu, sáng tạo, định hướng cho các nhà khoa học hoạch định kế hoạch nghiên cứu trong những năm tiếp theo.
Khánh thành Không gian Hợp tác đổi mới sáng tạo 24/06/2024 12:20:59 PM — 196
Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Thủ Dầu Một, sáng ngày 24/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo (VISTI) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thuộc phía Nam tổ chức khánh thành Không gian Hợp tác đổi mới sáng tạo đặt tại trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một: 15 năm phát triển rực rỡ - Tiên phong chuyển mình hướng tới phát triển bền vững 23/06/2024 2:18:43 PM — 158
Ngày 24/6/2009 đánh dấu cột mốc quan trọng của giáo dục đại học tỉnh Bình Dương: trường Đại học Thủ Dầu Một được thành lập theo Quyết định số 900/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. Suốt 15 năm qua, trường Đại học Thủ Dầu Một không chỉ xây dựng thành công đơn vị giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ bậc đại học đến sau đại học, mà còn trở thành trung tâm văn hóa - giáo dục, đóng góp nguồn nhân lực và sản phẩm khoa học, công nghệ chất lượng cho sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam Bộ và cả nước.
SV Thái Trần Thanh Thư đạt giải Nhất cuộc Hùng biện tiếng Anh “Sinh viên với giáo dục vì sự phát triển bền vững” 22/06/2024 5:18:52 PM — 150
Ngày 22/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và Giao lưu Châu Á – AAEE (Nhật Bản) tổ chức thành công cuộc thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề “Sinh viên với giáo dục vì sự phát triển bền vững”. Bạn Thái Trần Thanh Thư – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Thủ Dầu Một đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.
Chúc mừng sinh viên Trần Vĩnh Thịnh vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng 11/06/2024 4:43:28 PM — 459
Được sự đồng ý của Đảng ủy trường, chiều ngày 10/6/2024, chi bộ khoa Kinh tế đã long trọng tổ chức Lễ Kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Trần Vĩnh Thịnh - sinh viên năm 3 ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Buổi lễ có sự tham dự và chúc mừng của đồng chí Nguyễn Minh Danh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy trường, cùng toàn thể đảng viên chi bộ khoa Kinh tế.
Trao quyết định giao nhiệm vụ nhân sự chủ chốt cho 03 đơn vị trực thuộc 05/06/2024 4:56:44 PM — 898
Chiều ngày 5/6/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định giao nhiệm vụ cho các nhân sự phụ trách, điều hành hoạt động của 03 đơn vị trực thuộc Trường, gồm: khoa Kinh tế, khoa Khoa học Quản lý, khoa Kiến trúc.
Điểm thi trường Đại học Thủ Dầu Một: hơn 600 thí sinh hoàn thành Kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG - HCM (Đợt 2) 03/06/2024 11:02:52 AM — 459
Sáng ngày 2/6/2024, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức thành công Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 (Đợt 2).
Đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang và Bình Dương trao đổi kinh nghiệm công tác 24/05/2024 9:34:53 AM — 384
Ngày 23/5/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương đã phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một đón tiếp Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đến thăm và làm việc, nhằm trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ.
Triển vọng và tầm nhìn trong đào tạo khối ngành Y Dược tại trường Đại học Thủ Dầu Một 22/05/2024 12:11:57 AM — 1454
Ngày 21/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phát triển đào tạo khối ngành Y Dược tại trường Đại học Thủ Dầu Một: Triển vọng và tầm nhìn”.
47 doanh nghiệp cung cấp hơn 1000 vị trí việc làm cho sinh viên 19/05/2024 5:51:24 PM — 387
Hơn 1000 vị trí việc làm, 47 doanh nghiệp trực tiếp tham gia phỏng vấn tuyển dụng, tư vấn việc làm cho sinh viên, ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, doanh nghiệp trao học bổng, tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo,… là những điểm nhấn ấn tượng trong Ngày hội việc làm năm 2024