TIN TỨC

Lễ Khai giảng và Trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2024

21/07/2024 10:59 — 1220
Sáng ngày 21/07/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tiến hành tổ chức lễ Khai giảng chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ khóa 24.1 và Trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2024.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương, quý đại biểu đại diện lãnh đạo các đơn vị đối tác. Về phía trường Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Bành Quốc Tuấn – Giám đốc Viện Đào tạo Sau Đại học cùng lãnh đạo các đơn trực thuộc trường, giám đốc các chương trình đào tạo sau đại học, giảng viên tham gia giảng dạy các lớp đào tạo thạc sĩ cùng các tân học viên và tân thạc sĩ tốt nghiệp.

Lễ khai giảng cho 113 tân học viên các chương trình đào tạo thạc sĩ khóa 24.1

Trường Đại học Thủ Dầu Một là trường đại học công lập trọng điểm của tỉnh Bình Dương, đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, đa bậc học từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ. Trường bắt đầu đào tạo trình độ thạc sĩ từ tháng 8/2015. Đến nay, trường đang đào tạo 11 ngành thạc sĩ  (Lịch sử Việt Nam, Ngôn ngữ Anh, Quản lý giáo dục, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công tác xã hội, Khoa học môi trường, Hệ thống thông tin, Văn học Việt Nam, Tài chính ngân hàng) và 1 ngành tiến sĩ (Lịch sử Việt Nam). Năm nay, trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục chào đón 113 tân học viên trúng tuyển các ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã phát biểu chúc mừng và ghi nhận thành tựu bước đầu của các tân học viên. TS. Ngô Hồng Điệp chia sẻ, sau lễ khai giảng, các bạn sẽ chính thức bước vào một giai đoạn học tập, nghiên cứu với nhiều thử thách nhưng cũng rất hấp dẫn. Theo đó, môi trường học sau đại học không chỉ tiếp nhận kiến thức từ giảng viên truyền đạt mà quan trọng hơn là phải tự học, tự nghiên cứu, tự trau dồi và mở rộng kiến thức bằng nhiều cách, học từ sách, học từ các tài liệu, các đề tài nghiên cứu khoa học. Các bạn xây dựng ngay kế hoạch học tập toàn khóa một cách khoa học, hợp lý, chủ động bố trí, khắc phục những khó khăn để hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất”. – TS. Ngô Hồng Điệp nhắn gửi.

Trường Đại học Thủ Dầu Một là địa chỉ giáo dục được nhiều học viên từ khắp các địa phương trong cả nước tin tưởng và lựa chọn theo học. Tân học viên Nguyễn Thị Phương - ngành Luật kinh tế đã thay mặt cho 113 tân học viên chia sẻ, các tân học viên đến từ nhiều vùng đất, nhiều cơ quan đoàn thể khác nhau đã cùng lựa chọn học tại trường Đại học Thủ Dầu Một với một mong ước được mở mang kiến thức, trau dồi chuyên môn và nâng cao năng lực. Xác định việc học tập, nghiên cứu sau đại học cần rất nhiều sự nỗ lực, “trong quá trình học tập, sẽ cố gắng hết mình, không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để phát huy truyền thống của nhà trường và các thế hệ học viên đi trước”- Tân học viên Nguyễn Thị Phương bày tỏ quyết tâm .

Dịp này, trường ĐH Thủ Dầu Một đã tuyên dương và khen thưởng cho học viên đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh trình độ đào tạo thạc sĩ khóa 24.1 năm 2024.

Chúc mừng 128 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp

Qua 9 năm đưa vào tuyển sinh, đào tạo các ngành sau đại học, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có hơn 1000 học viên, nghiên cứu sinh tốt nghiệp, chất lượng sản phẩm đào tạo của nhà trường được các đơn vị tuyển dụng/doanh nghiệp đánh giá cao. Để đạt được các thành tựu trên, các chương trình đào tạo sau đại học tại trường Đại học Thủ Dầu Một được xây dựng, đổi mới theo hướng hiện đại, khoa học, tiệm cận với các chuẩn mực trong nước, thế giới. Chương trình đào tạo đã cung cấp cho người học những kiến thức chuyên sâu của ngành, chuyên ngành cùng phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp. Đặc biệt, với đội ngũ giảng viên đạt chuẩn (tiến sĩ trở lên) vững chuyên môn, giàu nhiệt huyết đã giúp học viên phát huy được khả năng nghiên cứu độc lập, nghiên cứu bồi dưỡng phát triển các quan điểm, luận thuyết khoa học, phát hiện, khám phá và thử nghiệm kiến thức mới trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình để có thể xử lý vấn đề liên ngành đúng với trình độ học thuật và yêu cầu xã hội.

Là một sự kiện đặc biệt khi vừa là điểm khởi đầu khóa học mới bằng lễ khai giảng và cũng là điểm ghi nhận những nỗ lực của 128 học viên đã hoàn thành khóa học, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng và chia sẻ niềm vui với các tân thạc sĩ đã hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng thạc sĩ. Nhìn lại quá trình học tập và nghiên cứu, tự hào với kết quả ngày hôm nay, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một tin tưởng, các tân thạc sĩ sẽ phát huy tốt những kiến thức đã được trang bị trong quá trình học tập để tiếp tục phát triển trong nghề nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu của nhà tuyển dụng, xứng đáng với sự kỳ vọng của nhà trường và xã hội. Với tinh thần ham học hỏi và học tập suốt đời, các tân thạc sĩ sẽ mạnh dạn, tự tin để tiếp tục chinh phục bậc học cao hơn – bậc tiến sĩ hoặc phát triển chuyên sâu, trở thành các chuyên gia xuất sắc trong lĩnh vực công tác của mình.

Dịp này, trường ĐH Thủ Dầu Một đã tuyên dương và khen thưởng cho học viên đạt thành tích cao nhất trong toàn khóa học.

TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã phát biểu chúc mừng các tân học viên và tân thạc sĩ

Tân học viên Nguyễn Thị Phương - ngành Luật kinh tế đã thay mặt cho 113 tân học viên gửi tặng bó hoa đến Lãnh đạo nhà trường

TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trao giấy khen cho tân học viên Bùi Thị Yến Nhi - Ngành Quản trị Kinh doanh đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh

Sau Lễ khai giảng, các học viên sẽ được Viện Đào tạo sau đại học phổ biến quy chế của khóa học

TS. Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen cho tân thạc sĩ đạt thành tích xuất sắc của khóa học

TS. Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ

TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục

PGS. TS. Bành Quốc Tuấn - Giám đốc Viện ĐTSĐH trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ ngành Luật Kinh tế

Chúc mừng 128 tân thạc sĩ đã nhận bằng tốt nghiệp
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Công bố quyết định thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc trường và trao quyết định công tác cán bộ 26/07/2024 4:30:56 PM — 1816
Sáng ngày 26/07/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị Công bố quyết định thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một theo Nghị quyết số 26 của Hội đồng trường và trao quyết định công tác cán bộ.
Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 06 tháng đầu năm 2024 09/07/2024 11:31:22 AM — 398
Ngày 08/7/2024, Đảng ủy trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024.
Công bố điểm chuẩn trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm 04/07/2024 5:30:01 PM — 11617
Ngày 4/7/2024, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển của 36 ngành theo các phương thức xét tuyển sớm, gồm: xét học bạ, xét tuyển học sinh giỏi một trong ba năm học phổ thông, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM 2024.
15 CB-GV, HV-SV đạt giải thưởng “Tài năng khoa học TDMU” 2024 29/06/2024 12:48:51 AM — 1364
Sáng ngày 28/6/2024, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị khoa học giảng viên học viên và sinh viên năm 2024. Đây là hoạt động học thuật thường niên nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), giới thiệu các sản phẩm, kết quả nghiên cứu của giảng viên, học viên và sinh viên toàn trường qua từng năm học. Ngày hội cũng trở thành đòn bẩy thúc đẩy tinh thần nghiên cứu, sáng tạo, định hướng cho các nhà khoa học hoạch định kế hoạch nghiên cứu trong những năm tiếp theo.
Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Thủ Dầu Một 25/06/2024 9:32:53 AM — 1302
Ngày 24/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường (24/6/2009 – 24/6/2024). Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm khẳng định những thành tựu to lớn mà trường đã đạt được trong suốt hành trình 15 năm xây dựng và phát triển, kỷ niệm 48 năm truyền thống nhà trường (1976 – 2024).
Khánh thành Không gian Hợp tác đổi mới sáng tạo 24/06/2024 12:20:59 PM — 396
Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Thủ Dầu Một, sáng ngày 24/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo (VISTI) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thuộc phía Nam tổ chức khánh thành Không gian Hợp tác đổi mới sáng tạo đặt tại trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một: 15 năm phát triển rực rỡ - Tiên phong chuyển mình hướng tới phát triển bền vững 23/06/2024 2:18:43 PM — 344
Ngày 24/6/2009 đánh dấu cột mốc quan trọng của giáo dục đại học tỉnh Bình Dương: trường Đại học Thủ Dầu Một được thành lập theo Quyết định số 900/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. Suốt 15 năm qua, trường Đại học Thủ Dầu Một không chỉ xây dựng thành công đơn vị giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ bậc đại học đến sau đại học, mà còn trở thành trung tâm văn hóa - giáo dục, đóng góp nguồn nhân lực và sản phẩm khoa học, công nghệ chất lượng cho sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam Bộ và cả nước.
SV Thái Trần Thanh Thư đạt giải Nhất cuộc Hùng biện tiếng Anh “Sinh viên với giáo dục vì sự phát triển bền vững” 22/06/2024 5:18:52 PM — 396
Ngày 22/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và Giao lưu Châu Á – AAEE (Nhật Bản) tổ chức thành công cuộc thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề “Sinh viên với giáo dục vì sự phát triển bền vững”. Bạn Thái Trần Thanh Thư – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Thủ Dầu Một đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.
Chúc mừng sinh viên Trần Vĩnh Thịnh vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng 11/06/2024 4:43:28 PM — 646
Được sự đồng ý của Đảng ủy trường, chiều ngày 10/6/2024, chi bộ khoa Kinh tế đã long trọng tổ chức Lễ Kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Trần Vĩnh Thịnh - sinh viên năm 3 ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Buổi lễ có sự tham dự và chúc mừng của đồng chí Nguyễn Minh Danh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy trường, cùng toàn thể đảng viên chi bộ khoa Kinh tế.
Trao quyết định giao nhiệm vụ nhân sự chủ chốt cho 03 đơn vị trực thuộc 05/06/2024 4:56:44 PM — 1105
Chiều ngày 5/6/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định giao nhiệm vụ cho các nhân sự phụ trách, điều hành hoạt động của 03 đơn vị trực thuộc Trường, gồm: khoa Kinh tế, khoa Khoa học Quản lý, khoa Kiến trúc.