TIN TỨC

Kết nối Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương lần 1 năm 2023

06/03/2023 11:37 — 851
Nhằm tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo môi trường cho sinh viên thực tập, chiều ngày 3/3/2023, trường ĐH Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình Kết nối Doanh nghiệp lần 1 năm 2023.

Tham dự chương trình, về phía Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương có ông Huỳnh Trần Phi Long (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển khu công nghiệp Sóng Thần) - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ, cùng các Phó Chủ tịch Hội: bà Phạm Việt Hà – Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội CN Bình Dương, ông Nguyễn Xuân Đạt – Giám đốc Cty TNHH Thiết Bị Minh Nhật, ông Lê Văn Hoàng – Giám đốc Công ty Cổ phần Green Speed. Về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh các đơn vị chức năng và các giảng viên khoa Kinh tế.

Phát biểu tại chương trình, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng vui mừng chào đón các doanh nhân đã dành thời gian quý báu đến tham dự chương trình. TS cho biết, mô hình gắn kết nhà trường – doanh nghiệp luôn được ĐH Thủ Dầu Một chú trọng, là điểm nhấn hiệu quả trong quá trình đào tạo của trường. Thực tiễn những năm qua, sự gắn kết này đã giúp các chương trình đào tạo được cập nhật thường xuyên theo xu hướng sử dụng lao động của các doanh nghiệp, tránh được việc phải “đào tạo lại” khi ra trường, sinh viên cũng hoàn toàn tự tin tham gia vào thị trường lao động, đáp ứng được các tiêu chí của nhà tuyển dụng. “Buổi giao lưu kết nối với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương sẽ là dịp để nhà trường thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tăng cường kết nối, tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm tại doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nhân sự cho doanh nghiệp, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp của sinh viên, hợp tác trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao ứng dụng các kết quả nghiên cứu,…” TS. Ngô Hồng Điệp bày tỏ. 

Trao đổi với lãnh đạo trường, ông Huỳnh Trần Phi Long – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương cho biết, trên thị trường lao động tỉnh Bình Dương, trường ĐH Thủ Dầu Một đang là địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn lao động chất lượng mà các doanh nghiệp tìm tới, tuyển dụng, đặt hàng. Ông cũng đặc biệt đánh giá cao hoạt động phối hợp giữa nhà trường với Hội tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp, đây sẽ là kênh kết nối giúp cho doanh nghiệp đặt ra các mong muốn của mình đối với sản phẩm đào tạo của trường. Trong buổi gặp gỡ đầu tiên của năm 2023, ông mong muốn lãnh đạo trường, khoa Kinh tế và các thành viên trong Hội sẽ cởi mở trao đổi những định hướng hợp tác giữa hai bên và xúc tiến các hoạt động liên kết sớm nhất có thể.

Chương trình được tổ chức trong khuôn viên vườn học tập thuộc trường ĐH Thủ Dầu Một đã mang đến không gian kết nối CB-GV và các doanh nhân trẻ. Các thành viên của hai bên đã chủ động chia sẻ thông tin, lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên, tìm hiểu môi trường và cơ hội thực tập,… Tất cả cùng hướng đến mục tiêu đưa sinh viên đến gần hơn với môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp, thu ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn nghề nghiệp.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương được thành lập từ năm 1999. Hội thực hiện tôn chỉ đoàn kết, tập hợp các doanh nhân trẻ Việt Nam đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, phấn đấu vì sự phát triển doanh nghiệp và sự thành đạt của hội viên, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương, tạo môi trường chung cho doanh nhân thực hiện các chương trình mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh với nhau và với các doanh nghiệp, tổ chức khác. Bên cạnh đó, Hội còn xây dựng nhiều hoạt động “Doanh nhân với cộng đồng” như: Công tác xã hội, từ thiện, chương trình quỹ tài năng trẻ để khích lệ tinh thần học tập của giới trẻ,…

Chiều ngày 3/3/2023, trường ĐH Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình Kết nối Doanh nghiệp lần 1 năm 2023

TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng vui mừng chào đón các doanh nhân đã dành thời gian quý báu đến tham dự chương trình

Ông Huỳnh Trần Phi Long – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phát biểu đánh giá cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của trường ĐH Thủ Dầu Một

Chương trình được tổ chức trong khuôn viên vườn học tập thuộc trường ĐH Thủ Dầu Một đã mang đến không gian kết nối CB-GV và các doanh nhân trẻ
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9) 30/08/2024 11:04:59 AM — 248
Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), sáng ngày 30/08/2024, Đoàn cán bộ giảng viên Trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tỉnh, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc.
Hoàn thành quy trình nhập học nhanh chóng, chính xác,… 23/08/2024 4:56:39 PM — 383
Chiều ngày 23/08/2024, không khí nhập học tại trường Đại học Thủ Dầu Một vẫn diễn ra rất rộn ràng và náo nhiệt. Hàng trăm tân sinh viên, phụ huynh ở khắp các tỉnh thành đổ về trường làm thủ tục nhập học.
Rộn ràng không khí nhập học của Tân sinh viên D24 23/08/2024 4:49:48 PM — 347
Trong ngày đầu tiên làm thủ tục nhập học, rất đông thí sinh trúng tuyển và phụ huynh đã có mặt tại trường từ sáng sớm để nhanh chóng hoàn thành các bước trở thành tân sinh viên của trường.
Trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Đào tạo theo nhu cầu xã hội 19/08/2024 3:36:38 PM — 580
Chiều ngày 19/08/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng kiêm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Đào tạo theo nhu cầu xã hội.
Trường Đại học Thủ Dầu Một sẵn sàng chào đón tân sinh viên đến nhập học 19/08/2024 8:30:13 AM — 1134
Chào đón các tân sinh viên D24, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực để đón tiếp phụ huynh và sinh viên đến thực hiện quy trình nhập học. Thời gian làm thủ tục nhập học từ ngày 23/8 đến ngày 30/8/2024 tại sảnh B, cổng 1, số 6 Trần Văn Ơn, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.
Tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) 13/08/2024 5:10:34 PM — 417
Ngày 13/8/2024, đoàn khảo sát của Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) đã thực hiện khảo sát thực tế các điều kiện đảm bảo phục vụ quy hoạch, xây dựng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một.
Sinh hoạt chính trị, chuyên môn đầu năm học 2024 – 2025 07/08/2024 5:49:05 PM — 608
Trong hai ngày 05 và 06/08/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên môn định kỳ hàng năm, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế chào đón năm học mới 2024 – 2025.
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một 07/08/2024 11:21:26 AM — 493
Trong khuôn khổ chuyến công tác thực hiện khảo sát về chất lượng đào tạo của các trường đại học khu vực phía Nam, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc, khảo sát về chất lượng các hoạt động khoa học giáo dục của trường Đại học Thủ Dầu Một.
Mùa hè vì cộng đồng của các giảng viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường 01/08/2024 10:35:12 AM — 431
Liên tục trong một tháng, các nữ giảng viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, thuộc khoa Khoa học quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tham gia tập huấn công tác Bảo vệ môi trường và ứng phó với Biến đổi khí hậu cho cán bộ Uỷ ban MTTQ tại 9 huyện, thị, thành thuộc tỉnh Bình Dương.
Tọa đàm trao đổi về mô hình trường phổ thông liên cấp thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một 29/07/2024 4:25:17 PM — 634
Ngày 27/7/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức tọa đàm với chủ đề “Xây dựng mô hình trường phổ thông liên cấp thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một”.