TIN TỨC

Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 06 tháng đầu năm 2024

09/07/2024 11:31 — 575
Ngày 08/7/2024, Đảng ủy trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024.

Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Quốc Cường – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, đ/c Đoàn Ngọc Xuân - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng trường, đ/c Ngô Hồng Điệp - Ủy viên BTV Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng, đ/c Trần Văn Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, đ/c Huỳnh Công Danh – Phó Bí thư Đảng ủy, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ, cùng toàn thể đảng viên.

Kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng 06 tháng đầu năm 2024

06 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một đã hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch công tác đề ra: Quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ những chủ trương, chỉ đạo từ Đảng ủy cấp trên; Quan tâm thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên; Quản lý chặt chẽ trường hợp đi nước ngoài của đảng viên, viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, Đảng bộ nhà trường đã tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động do Đảng ủy Khối, do Tỉnh ủy tổ chức. Công tác đoàn thể tiếp tục phát huy hiệu quả, Công đoàn - Đoàn Thanh niên đều đạt nhiều thành tích, giải thưởng tại các phong trào, hoạt động đã tham gia.

Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trường thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học 2023-2024 với nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt hoạt động. Cụ thể: Thực hiện công tác quy hoạch nhân sự giai đoạn 2021-2026 và giai đoạn 2026-2031 tại các đơn vị thuộc/trực thuộc trường; Ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ và áp dụng thực hiện mức thu nhập mới đối với cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động của trường từ ngày 01/7/2024; Công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 với 4 phương thức xét tuyển và thực hiện các công tác tư vấn, hướng dẫn liên quan đến tuyển sinh; Triển khai tự đánh giá 10 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo; Triển khai hoạt động xây dựng EOMS theo ISO 21001:2018; Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị: Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Sun Edu, Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc),…; Tổ chức nhiều sự kiện lớn như khai giảng “Khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch dành cho giảng viên”, tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng xây dựng video bài giảng cho giảng viên”, Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2023, Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024, Chương trình Ngày hội việc làm lần thứ XI với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên, 47 doanh nghiệp, tuyển dụng trực tiếp hơn 1.000 đầu việc, Chuỗi các hoạt động và Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường…

Một số nhiệm vụ và giải pháp theo Đề án phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hội nghị đã lắng nghe đ/c Đoàn Ngọc Xuân - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng trường triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp theo Đề án phát triển đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2050. Đ/c Đoàn Ngọc Xuân cho biết, chiến lược phát triển của nhà trường được xây dựng trên nền tảng gắn với chiến lược phát triển của tỉnh Bình Dương, vùng kinh tế Đông Nam Bộ. Chính vì vậy, đề án tập trung vào các nhiệm vụ và giải pháp phát triển trường theo định hướng đa ngành đa lĩnh lực, xác định các ngành mũi nhọn về công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn, khoa học sức khỏe; Chú trọng đào tạo chất lượng cao, liên kết đào tạo, du học tại chỗ, đào tạo sinh viên nước ngoài. Song song đó, trường đẩy mạnh phát huy nội lực trong hoạt động khoa học công nghệ, xây dựng và triển khai mô hình “Trung tâm nghiên cứu, phản biện chính sách, tư vấn chuyển giao khoa học - công nghệ” cho tỉnh Bình Dương và khu vực.

Trên cơ sở các mục tiêu chiến lược của Đề án, đ/c Đoàn Ngọc Xuân đã nêu bật một số giải pháp cơ bản về công tác hoàn thiện khung pháp lý nội bộ, như: Hoàn thiện các quy chế, quy định theo Nghị quyết 19 và Luật Giáo dục đại học; Xây dựng cơ chế, chính sách và trao quyền tự chủ cho các đơn vị để tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện tự chủ đại học và quản trị, điều hành đại học 02 cấp; Tiến hành rà soát, cấu trúc bộ máy theo hướng tự chủ đại học, mô hình trường đại học 02 cấp; Chuyển đổi mô hình quản trị từ lãnh đạo, kiểm soát sang mô hình trao quyền và giám sát, đề cao tính minh bạch, công khai và trách nhiệm giải trình; Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, điều hành,... Bên cạnh đó, trường cũng đẩy mạnh triển khai ngay một số đề án, như: thành lập trường phổ thông, đào tạo bậc phổ thông theo hướng chất lượng cao, chuẩn quốc tế; Đề án thu hút, đào tạo nguồn nhân lực; Đề án đào tạo thường xuyên: Phát triển lĩnh vực đào tạo thường xuyên, đào tạo từ xa, đào tạo ngắn hạn, đào tạo theo như cầu xã hội …; Thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ; Phát triển cơ sở vật chất, cải tạo, sửa chữa các công trình hiện hữu,…

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Nguyễn Quốc Cường – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà toàn Đảng bộ trường đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Đ/c nhấn mạnh, những kết quả đạt được đã thể hiện sự đồng thuận cao của tập thể CB-GV, SV trong việc tập trung quyết liệt hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học 2023-2024 với nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt hoạt động. Bên cạnh những kết quả đạt được, đ/c Nguyễn Quốc Cường cũng thẳng thắn nêu lên một số hạn chế trong công tác Đảng và các hoạt động chuyên môn. Trong đó, cần đầu tư, đổi mới trong cách thức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng cấp trên; chỉnh đốn tác phong làm việc, cách ứng xử của cán bộ các đơn vị đối với học viên, sinh viên; phát huy vai trò của các cấp ủy trong việc bồi dưỡng, giới thiệu những quần chúng ưu tú vào Đảng, đặc biệt  những quần chúng là sinh viên.

Để hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng cuối năm 2024 và tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025, đ/c Nguyễn Quốc Cường đã nêu lên 09 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: (1) Tiến hành tổng kết năm học 2023-2024 và xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm học mới 2024-2025. Xây dựng kế hoạch và chuẩn bị làm thủ tục nhập học cho khóa tuyển sinh đại học chính quy năm 2024. (2) Trình UBND Tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện Đề án tự chủ đại học và Đề án đổi mới, phát triển Trường đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. (3) Triển khai thực hiện các đề án: Đề án đào tạo đại học hệ thường xuyên; Đề án liên kết đào tạo quốc tế; Đề án chương trình Cử nhân tài năng; Đề án đào tạo trực tuyến; Đề án phát triển hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Đề án “Đại học số - Đại học thông minh – Hạnh phúc”. (3) Hoàn thiện các quy chế, quy định theo đúng quy định Nghị quyết 19 và Luật Giáo dục đại học; xây dựng cơ chế, chính sách và trao quyền tự chủ cho các đơn vị để tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện tự chủ đại học và quản trị, điều hành đại học 02 cấp. (4) Thường xuyên cập nhật, đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng đào tạo của các ngành hiện có, nhất là các ngành đã có thương hiệu. Đồng thời, nghiên cứu nhu cầu thị trường và khả năng thực tế của nhà trường để mở một số ngành, chuyên ngành đào tạo mới phục vụ các ngành, lĩnh vực trọng tâm phát triển của tỉnh. (5) Chú trọng xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và văn hóa chất lượng của Trường. Tiến hành bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chính sách chất lượng. (6) Cụ thể hóa chính sách chất lượng trên các lĩnh vực: đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hỗ trợ người học, đầu tư nguồn lực; tổ chức và quản lý, phục vụ cộng đồng. (7) Xây dựng các chương trình, nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm, có tác động trực tiếp đến nâng cao chất lượng đào tạo và công tác quản lý của nhà trường và phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương. (8) Triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường, đặc biệt là Nghị quyết số 26/NQ-HĐT ngày 08/4/2024 vế quyết định cơ cấu tổ chức các đơn vị thuộc, trực thuộc Trường. (9) Tuyển dụng, thu hút nguồn nhân lực có trình độ tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư để đáp ứng yêu cầu phát triển.

Đảng ủy trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024

Hội nghị đã lắng nghe kết quả thực hiện công tác Đảng 06 tháng đầu năm

Đ/c Đoàn Ngọc Xuân - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng trường triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp theo Đề án phát triển đến năm 2023, tầm nhìn đến năm 2050

Để hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng cuối năm 2024 và tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025, đ/c Nguyễn Quốc Cường đã nêu lên 09 nhóm nhiệm vụ trọng tâm
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9) 30/08/2024 11:04:59 AM — 248
Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), sáng ngày 30/08/2024, Đoàn cán bộ giảng viên Trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tỉnh, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc.
Hoàn thành quy trình nhập học nhanh chóng, chính xác,… 23/08/2024 4:56:39 PM — 383
Chiều ngày 23/08/2024, không khí nhập học tại trường Đại học Thủ Dầu Một vẫn diễn ra rất rộn ràng và náo nhiệt. Hàng trăm tân sinh viên, phụ huynh ở khắp các tỉnh thành đổ về trường làm thủ tục nhập học.
Rộn ràng không khí nhập học của Tân sinh viên D24 23/08/2024 4:49:48 PM — 347
Trong ngày đầu tiên làm thủ tục nhập học, rất đông thí sinh trúng tuyển và phụ huynh đã có mặt tại trường từ sáng sớm để nhanh chóng hoàn thành các bước trở thành tân sinh viên của trường.
Trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Đào tạo theo nhu cầu xã hội 19/08/2024 3:36:38 PM — 580
Chiều ngày 19/08/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng kiêm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Đào tạo theo nhu cầu xã hội.
Trường Đại học Thủ Dầu Một sẵn sàng chào đón tân sinh viên đến nhập học 19/08/2024 8:30:13 AM — 1134
Chào đón các tân sinh viên D24, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực để đón tiếp phụ huynh và sinh viên đến thực hiện quy trình nhập học. Thời gian làm thủ tục nhập học từ ngày 23/8 đến ngày 30/8/2024 tại sảnh B, cổng 1, số 6 Trần Văn Ơn, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.
Tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) 13/08/2024 5:10:34 PM — 417
Ngày 13/8/2024, đoàn khảo sát của Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) đã thực hiện khảo sát thực tế các điều kiện đảm bảo phục vụ quy hoạch, xây dựng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một.
Sinh hoạt chính trị, chuyên môn đầu năm học 2024 – 2025 07/08/2024 5:49:05 PM — 608
Trong hai ngày 05 và 06/08/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên môn định kỳ hàng năm, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế chào đón năm học mới 2024 – 2025.
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một 07/08/2024 11:21:26 AM — 493
Trong khuôn khổ chuyến công tác thực hiện khảo sát về chất lượng đào tạo của các trường đại học khu vực phía Nam, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc, khảo sát về chất lượng các hoạt động khoa học giáo dục của trường Đại học Thủ Dầu Một.
Mùa hè vì cộng đồng của các giảng viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường 01/08/2024 10:35:12 AM — 431
Liên tục trong một tháng, các nữ giảng viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, thuộc khoa Khoa học quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tham gia tập huấn công tác Bảo vệ môi trường và ứng phó với Biến đổi khí hậu cho cán bộ Uỷ ban MTTQ tại 9 huyện, thị, thành thuộc tỉnh Bình Dương.
Tọa đàm trao đổi về mô hình trường phổ thông liên cấp thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một 29/07/2024 4:25:17 PM — 634
Ngày 27/7/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức tọa đàm với chủ đề “Xây dựng mô hình trường phổ thông liên cấp thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một”.