TIN TỨC

“Thực tập doanh nghiệp – Trải nghiệm thực tế và nắm bắt cơ hội việc làm sau tốt nghiệp”

11/09/2020 11:27 — 2617
Đó là chủ điểm của buổi làm việc giữa lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một, Công ty TNHH Kim Hoàng Hiệp, Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam và Hiệp hội thương gia Trung Quốc tại tỉnh Bình Dương vào ngày 10/9/2020.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Khởi nghiệp, Trung tâm Đào tạo quốc tế, phòng Hợp tác quốc tế. Về phía doanh nghiệp có, ông Lê Văn Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH TM – DV Môi trường Kim Hoàng Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam, ông Trịnh Chí Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH DVTM và TVĐT Vĩnh Hưng Phát, Hội phó Hiệp hội Thương gia Trung Quốc tại Bình Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Ngô Hồng Điệp gửi lời cảm ơn trân trọng đến ông Lê Văn Hiệp và quý doanh nghiệp đã luôn đồng hành, hỗ trợ Nhà trường trong các hoạt động khởi nghiệp, công tác thực tập, thực tế của sinh viên. TS cho biết, công tác đào tạo gắn với doanh nghiệp nhằm mang lại cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp thực tế cho sinh viên luôn được Nhà trường chú trọng thực hiện. Để mang lại sự đột phá mới trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp, “sản phẩm” đào tạo của Trường đáp ứng tiêu chí nhà tuyển dụng, Nhà trường đã chủ động thiết kế, cập nhật và bổ sung khung chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra có sự thẩm định từ phía doanh nghiệp. Đặc biệt, Trường đã tăng thời lượng thực hành, thực tập từ 3 đến 6 tháng tùy vào đặc thù ngành đào tạo. Ở chiều ngược lại, Trường cũng đề nghị phía doanh nghiệp sẽ chủ động đặt hàng và đồng hành với Nhà trường ngay từ bước xây dựng chương trình đào tạo đến tiếp nhận sinh viên thực tập. “Đây sẽ là nền tảng để doanh nghiệp tiến tới tiếp nhận sinh viên vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp mà giảm bớt thời gian, kinh phí đào tạo lại” – TS. Ngô Hồng Điệp nhấn mạnh.

Trao đổi với Trường, ông Lê Văn Hiệp cho biết, từ sự phản hồi của các doanh nghiệp Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc,…về chất lượng đào tạo sinh viên của trường ĐH Thủ Dầu Một, thể hiện qua quá trình sinh viên đến làm việc, chỉ trong thời gian ngắn đã trở đội ngũ nhân lực lành nghề, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong dây chuyền sản xuất, điều hành, quản lý. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã tiếp nhận sinh viên đến làm việc ngay sau khi kết thúc khóa thực tập. Ông Lê Văn Hiệp cho biết thêm, hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu”. Vì vậy, các doanh nghiệp luôn sẵn sàng chào đón sinh viên của Trường đến tham quan thực tế, thực tập. Hiệp hội cam kết sẽ là cầu nối xây dựng mạng lưới các cơ sở thực tập giữa Nhà trường với doanh nghiệp, điều tiết, phân bố lực lượng sinh viên đến thực tập tại các doanh nghiệp.

Tiếp lời, ông Trịnh Chí Hùng - Hội phó Hiệp hội Thương gia Trung Quốc tại Bình Dương đồng quan điểm khi đánh giá cao uy tín, thương hiệu giáo dục của Nhà trường đối với xã hội, nhà tuyển dụng. Về phía doanh nghiệp, nhiều đơn vị trong Hiệp hội đã chủ động tìm đến và đặt hàng sinh viên ngay khi hoàn thành kỳ thực tập. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã dần ổn định, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu hoạt động kinh doanh trở lại, nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực thuộc nhiều nhóm ngành nghề rất lớn. Thay mặt Hiệp hội, ông mong muốn được hợp tác với Nhà trường trong việc hỗ trợ tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp thuộc các khối ngành kinh tế, ngoại ngữ, kỹ thuật công nghệ vào làm việc tại các đơn vị doanh nghiệp trong Hiệp hội. 

Từ đề nghị của phía các Hiệp hội, TS. Ngô Hồng Điệp khẳng định, với sự đa dạng trong ngành học, bậc học, trường ĐH Thủ Dầu Một cam kết cung ứng nguồn lao động hội đủ các tiêu chí của nhà tuyển dụng, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh, sản xuất cho doanh nghiệp. Sắp tới, Trường sẽ xúc tiến đưa 450 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đến tham quan thực tế tại các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong tháng 9/2020.

TS. Ngô Hồng Điệp gửi lời cảm ơn trân trọng đến ông Lê Văn Hiệp và quý doanh nghiệp đã luôn đồng hành, hỗ trợ Nhà trường trong các hoạt động khởi nghiệp, công tác thực tập, thực tế của sinh viên; đồng thời đề xuất các định hướng hợp tác với Hiệp hội

Ông Lê Văn Hiệp (người thứ hai từ trái sang) cùng các đồng sự đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực được đào tạo tại trường ĐH Thủ Dầu Một

Từ đề nghị của phía các Hiệp hội, TS. Ngô Hồng Điệp khẳng định, với sự đa dạng trong ngành học, bậc học, trường ĐH Thủ Dầu Một cam kết cung ứng nguồn lao động hội đủ các tiêu chí của nhà tuyển dụng, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động kinh doanh, sản xuất cho doanh nghiệp
BBT
 


Bài đăng cùng chủ đề

Họp thẩm định đề cương CTĐT Khoa học Vật liệu 29/03/2024 5:48:32 PM — 7
Ngày 28/03/2024, Hội đồng Khoa học và Đào tạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi họp thẩm định đề cương chương trình đào tạo (CTĐT) Khoa học vật liệu, mã ngành 7440102.
Từ 01/04/2024: Chính thức nhận hồ sơ xét tuyển đại học sớm 29/03/2024 10:36:30 AM — 63
Từ ngày 01/04 đến ngày 25/06/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét học bạ và xét tuyển học sinh giỏi.
Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố phương án tuyển sinh năm 2024 15/03/2024 12:58:32 PM — 910
Ngày 14/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024. Theo đó, bậc đại học chính quy tuyển sinh với 40 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực, với 4 phương thức xét tuyển.
Trường Đại học Thủ Dầu Một tuyển sinh đào tạo 08 ngành thạc sĩ 12/03/2024 5:10:46 PM — 414
Trường Đại học Thủ Dầu Một vừa ban hành thông báo tuyển sinh đào tạo 8 ngành trình độ thạc sĩ trong năm 2024. Theo đó, trong năm nay, trường dự kiến tuyển sinh thành 2 đợt: đợt 1 thi tuyển vào giữa tháng 6 và đợt 2 thi tuyển vào đầu tháng 11.
40 ngành học đáp ứng nhu cầu tuyển sinh năm 2024 06/03/2024 11:00:41 AM — 502
Với thế mạnh đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ, trường Đại học Thủ Dầu Một là địa chỉ giáo dục được nhiều thí sinh trong cả nước lựa chọn. Điều này được minh chứng qua số lượng tuyển sinh hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, trường dự kiến tuyển sinh 43 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực với 4 phương thức xét tuyển.
SV khối ngành công nghệ, kỹ thuật tự tin “khoe” đồ án tốt nghiệp 02/01/2024 11:06:07 AM — 1262
Từ ngày 28-30/12/2023, Viện Kỹ thuật Công nghệ, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hoạt động bảo vệ Đồ án tốt nghiệp cho 264 sinh viên khóa D19 thuộc các ngành đào tạo Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Kỹ thuật Điện, và đặc biệt, năm nay cũng là khóa đầu tiên sinh viên các ngành Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật Cơ điện tử và Công nghệ Kỹ thuật ôtô tốt nghiệp.
Phiên tòa giả định – Mô hình học tập kết hợp trải nghiệm và thực hành kỹ năng nghề nghiệp 16/12/2023 12:47:46 PM — 644
Tối ngày 15/12/2023, Đoàn Thanh niên trường đã phối hợp với Đoàn khoa Khoa học quản lý và Câu lạc bộ Luật gia tương lai tổ chức đã tổ chức phiên toà giả định xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích”.
Học viên cao học ngành Luật kinh tế thực tế chuyên môn tại trường ĐH Luật Hà Nội 24/11/2023 11:49:48 AM — 564
Học tập, trải nghiệm thực tế được xem là hoạt động chuyên môn thường niên được Viện Đào tạo Sau đại học trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức cho học viên thuộc nhiều ngành học. Đây cũng là hoạt động gắn liền với phương châm đào tạo của Viện về rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp học viên cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.
Kỹ năng hành nghề Luật 09/11/2023 3:14:32 PM — 593
Giúp sinh viên nắm rõ hơn về hệ thống ngành Luật tại Việt Nam, kinh nghiệm thực tế khi hành nghề luật, từng bước có những định hướng nghề nghiệp cụ thể cho bản thân, ngày 8/11/2023, Câu lạc bộ Luật gia tương lai phối hợp với Đoàn khoa Khoa học quản lý tổ chức chương trình tọa đàm “Kỹ năng hành nghề luật” dành cho sinh viên.
Workshop “Fast construction” 06/11/2023 5:14:22 PM — 623
Fast construction năm 2023 là sân chơi học thuật do khoa Kiến trúc tổ chức dành cho sinh viên có niềm đam mê nghệ thuật kiến trúc, giúp các bạn trẻ phát huy khả sáng tạo của mình trong lĩnh vực kiến trúc, ký họa, nhiếp ảnh.