TIN TỨC

Chủ tịch Hội đồng Trường gặp gỡ đội ngũ chuyên viên hành chính, thư ký CTĐT

20/01/2022 18:00 — 1583
Trong khuôn khổ chương trình tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ chuyên viên, thư ký, sáng ngày 20/01/2022, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường đã có buổi làm việc với các chuyên viên khối hành chính, thư ký các chương trình đào tạo (CTĐT) bậc đại học về thực hiện nhiệm vụ của từng vị trí công. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Thay mặt Lãnh đạo trường, ThS. Trần Văn Nam – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường đã khái quát các thành tựu của trường đã đạt được trong năm 2021, đồng thời hệ thống các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Trao đổi về việc thực hiện nhiệm vụ của chuyên viên khối hành chính, thư ký khoa, thư ký CTĐT, ThS. Trần Văn Nam đã đánh giá những kết quả đạt được của từng vị trí công việc; vai trò, nhiệm vụ của chuyên viên, thư ký khoa, thư ký CTĐT. Quá trình làm việc, đội ngũ chuyên viên và thư ký đã thể hiện được vai trò, thực hiện hiệu quả trách nhiệm được giao, là lực lượng trực tiếp triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch hoạt động theo từng lĩnh vực, từ đó  góp phần hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu chiến lược của trường đề ra. Đội ngũ thư ký của khoa và CTĐT đã  đảm bảo về số lượng, đạt chuẩn về trình độ và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác; giúp cho hoạt động của chương trình, của khoa, viện được vận hành thông suốt và hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, buổi làm việc cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế trong từng vị trí công việc, như việc chấp hành nội quy công sở, chưa mạnh dạn trong việc đề xuất thực hiện chức năng, nhiệm vụ hoặc nêu cao tinh thần, ý thức phục vụ đối với công việc,… Công tác hành chính tại một số khoa/viện/CTĐT cần tổ chức hợp lý hơn, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học trong công tác lưu trữ và bố trí nhân lực phì hợp những giai đoạn cao điểm như thi cử, xét tốt nghiệp, đăng ký môn học,…

Lắng nghe và ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của chuyên viên, thư ký trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường khẳng định, đội ngũ chuyên viên hành chính, thư ký khoa/viện/CTĐT là lực lượng nòng cốt, trực tiếp làm các nhiệm vụ được nhà trường, cấp trên giao phó. Để tăng hiệu quả làm việc, năng lực nghiệp vụ, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp đề nghị, chuyên viên phải nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, chủ động trong công việc; giúp việc cho lãnh đạo đơn vị trong xây dựng các văn bản pháp lý, quy trình nghiệp vụ, văn bản hướng dẫn trong lĩnh vực do đơn vị phụ trách; tiếp nhận, xử lý những đề xuất, yêu cầu của các cá nhân trong và ngoài trường liên quan đến nhiệm vụ được giao; có ý thức tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; là nòng cốt tham gia tích cực các phong trào do các đoàn thể tổ chức. Thư ký khoa/viện cần nắm chắc nội dung công việc, chủ động sắp đặt các nhiệm vụ một cách khoa học, nề nếp, làm cơ sở để triển khai các hoạt động dài hạn; giúp lãnh đạo khoa/viện thực hiện vai trò điều phối, giám sát hoạt động của các chương trình trực thuộc để đảm bảo khai thác hiệu quả nguồn lực trong đơn vị.

Để hỗ trợ nâng cao năng lực của đội ngũ chuyên viên, thư ký, định kỳ hàng năm trường sẽ tổ chức các đợt tập huấn, bôì dưỡng nghiệp vụ, đồng thời thiết lập kênh liên lạc, thông tin thường xuyên để hướng dẫn, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình công tác.

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp trân trọng những đóng góp thầm lặng của đội ngũ chuyên viên, thư ký

Hơn 150 chuyên viên khối hành chính, thư ký khoa/ viện, thư ký chương trình đào tạo đã được tập huấn nâng cao nghiệp vụ để thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình
BBT
 

Bài đăng cùng chủ đề

Hỗ trợ thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 18/07/2024 6:07:51 PM — 552
Từ ngày 18 đến ngày 30/7/2024, hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức mở để thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.
Công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 18/07/2024 1:59:11 PM — 1064
Ngày 18/07/2024, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn) theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT vào đại học chính quy năm 2024. Mức điểm dao động từ 15 điểm đến 18 điểm.
Kiến tập Du lịch – Hành trình trên đất phù sa 17/07/2024 8:23:04 PM — 547
Ngành Du lịch, trường Đại học Thủ Dầu Một kết hợp cùng đơn vị lữ hành Special Bình Dương đã tổ chức chương trình kiến tập 3 ngày 2 đêm về miền Tây Nam Bộ dành cho sinh viên năm nhất của ngành.
Cùng TDMU thực tập xuyên Việt: Hành trình di sản miền Trung 11/07/2024 10:30:44 AM — 542
Sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Thủ Dầu Một vừa hoàn thành đợt thực tập nghề nghiệp trên hành trình khám phá Di sản miền Trung huyền bí, đi qua các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế.
Tuyển sinh đại học chính quy 2024: Gần 200 thí sinh dự thi năng khiếu 03/07/2024 9:47:49 AM — 522
Ngày 03/7/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức thi năng khiếu cho 5 ngành xét tuyển đại học chính quy 2024 gồm: Kiến trúc, Thiết kế đồ họa, Truyền thông đa phương tiện, Giáo dục mầm non, Âm nhạc. Kết quả điểm thi các môn năng khiếu sẽ được trường công bố vào ngày 05/7/2024.
Bắt đầu chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn doanh nghiệp cho giảng viên TDMU 29/06/2024 10:42:02 AM — 560
Sáng ngày 29/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Ouransoft tổ chức “Khoá đào tạo khởi sự chuyên gia tư vấn”. Đây là khóa đầu tiên trong chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn doanh nghiệp, khởi đầu cho việc hình thành mạng lưới chuyên gia tư vấn doanh nghiệp TDMU, nhằm thực hiện cam kết đồng hành cùng với doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Chuyên gia định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Toán học, Khoa học tự nhiên 28/06/2024 4:49:25 PM — 930
Sáng ngày 25/6/2024 tại Hội trường 2, Khoa Sư phạm phối hợp với Viện Phát triển Ứng dụng và Công ty Cổ phần Giáo dục iSMART Education tổ chức buổi giao lưu trao đổi, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Toán và Khoa học tự nhiên.
Nâng cao nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ giáo viên trường Tiểu học, THCS 19/06/2024 9:32:38 AM — 421
Ngày 11/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức khai mạc khóa học Bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên được cử làm Tổng phụ trách Đội trong trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.
Giải pháp thiết kế công trình quán cà phê 14/06/2024 5:40:47 PM — 764
Đó là đề bài đặt ra cho các sinh viên ngành Kiến trúc trường Đại học Thủ Dầu Một tại cuộc thi “Phân tích dữ liệu thiết kế kiến trúc”. Cuộc thi thuộc chương trình workshop chuyên môn về phân tích dữ liệu chuyên ngành Kiến trúc do khoa Kiến trúc phối hợp với công ty TNHH Straight Việt Nam, công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Đất Thủ tổ chức.
Tòa soạn báo Tuổi Trẻ chào đón SV ngành Truyền thông đa phương tiện TDMU 12/06/2024 2:37:33 PM — 820
Ngày 04/6/2024, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có hoạt động trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ - một trong những thương hiệu báo chí uy tín, lâu đời của cả nước.