TIN TỨC

Năng suất chất lượng – yếu tố đặc biệt quan trọng cho phát triển

10/04/2023 17:07 — 683
Sáng ngày 08/4/2023, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức tọa đàm “Tổng quan về năng suất chất lượng và áp dụng năng suất trong các trường đại học, cao đẳng”. Tọa đàm thuộc khuôn khổ Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030.

Tham dự tọa đàm có ông Hà Minh Hiệp – Phó Tổng cục trưởng, phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, bà Nguyễn Thu Hiền – Phó Viện trưởng Viện Năng suất Việt Nam, ông Phạm Lê Cường – Phó Chánh văn, đại diện Sở Công thương và Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương. Về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có TS Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, gần 200 GV-SV khối ngành Kinh tế của trường.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS Nguyễn Quốc Cường cho biết, Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp sau đại dịch của Chính phủ đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, để đạt được lợi thế cạnh tranh, thì hoạt động nâng cao năng suất chất lượng trong các doanh nghiệp phải được chú trọng hàng đầu, có định hướng lâu dài. Và để đạt hiệu quả cao nhất, cần có sự nhất quán từ đào tạo đến thực tế. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của sinh viên – những người sẽ làm năng suất chất lượng trong tương lai là hết sức cần thiết. “Tọa đàm hôm nay sẽ là bước mở đầu cho nhiều hoạt động từ nâng cao nhận thức đến xây dựng năng lực, áp dụng phương pháp về năng cao năng suất chất lượng trong các mặt hoạt động, góp phần hiệu quả và sự tăng trưởng kinh tế của địa phương” – TS Nguyễn Quốc Cường kỳ vọng.

Là diễn giả trình bày chính tại tọa đàm, TS Hà Minh Hiệp đã dành phần lớn thời gian để chia sẻ kiến thức mới về lý thuyết năng suất chất lượng, ứng dụng thực tế cùng vai trò đặc biệt quan trọng của nó trong cạnh tranh kinh tế giữa các nước. Tiếp nối phần trình bày của TS Hà Minh Hiệp, ông Phạm Lê Cường đã giới thiệu các chương trình hỗ trợ sinh viên trường về năng suất chất lượng. Theo đó, trong năm 2023, Tổng cục cùng nhóm chuyên gia dự án sẽ thực hiện 5 nội dung lớn: (1) Cung cấp các chuyên đề cho các CLB học thuật của sinh viên;  (2) Đào tạo năng suất chất lượng cho GV, SV, đồng thời làm mentor cho các đề tài tiềm năng của trường; (3) Cung cấp các khóa đào tạo APO (Asian Productivity Organization – Tổ chức Năng suất Châu Á) hàng tháng; (4) Hướng dẫn thực hành các công cụ năng suất tại trường; (5) Hướng dẫn tổ chức thi trong các CLB.

Kết thúc buổi tọa đàm, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã gửi tặng cho trường ĐH Thủ Dầu Một bộ sách Nâng cao năng suất và chất lượng. Bộ sách được đặt tại Trung tâm Học liệu của trường, dành cho tất cả các bạn sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực quan trọng này.

TS Nguyễn Quốc Cường đặt nhiều kỳ vọng cho sự hợp tác giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để nâng cao năng suất chất lượng cho lực lượng lao động trẻ của Việt Nam

TS Hà Minh Hiệp chia sẻ kiến thức từ kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu về năng suất chất lượng của các quốc gia trên thế giới

Ông Phạm Lê Cường trao đổi về các nội dung sẽ hỗ trợ sinh viên trường trong năm 2023

TS Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng gửi tặng biểu trưng cảm ơn cho các diễn giả, khách mời

Tọa đàm thu hút sự tham dự của các doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 184
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 260
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 306
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 611
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 214
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 412
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 1002
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 501
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).
ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyan: Hợp tác xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện 15/01/2024 6:05:05 PM — 565
Đóng góp thiết thực vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyang (Hàn Quốc) đã hợp tác phát triển các chương trình xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng của CB-GV, SV tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Incheon.
Sinh viên ĐH Hannam và ĐH Thủ Dầu Một cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện 11/01/2024 5:26:42 PM — 677
Từ ngày 08 - 13/01/2024, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã phối hợp cùng với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Hiếu Liêm, trường Tiểu học Lạc An thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.