TIN TỨC

Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam

28/03/2024 15:36 — 530
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.

Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Hồ Quang – Giám đốc Viện Kỹ thuật Công nghệ, ThS. Lê Thị Kim Út – Trưởng phòng Đào tạo Đại học, ThS. Nguyễn Nhật Hải – Trưởng phòng Cơ sở vật chất, cùng giảng viên ngành Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật Điện – Điện tử. Về phía Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam có ông Gerald Ho – Tổng Giám đốc, ông Trần Trung Kiên – Giám đốc Chi nhánh, cùng các đồng sự.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Gerald Ho cho biết, SMC Corporation Việt Nam thuộc Tập đoàn SMC Corporation Nhật Bản. SMC là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khí nén cho các ngành công nghiệp tự động hóa trên nguyên tắc nâng cao tự động hóa, tiết kiệm năng lượng và sức lao động. Trong quá trình phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, SMC thể hiện sự cam kết đồng hành, hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học nhằm góp phần đào tạo những kỹ sư giỏi trong lĩnh vực cơ khí, cơ điện tử và tự động hóa. Đề cao công tác đào tạo nguồn nhân lực khối ngành kỹ thuật công nghệ của trường Đại học Thủ Dầu Một tại tỉnh Bình Dương – địa phương được xem là “thủ phủ công nghiệp” của cả nước, SMC Corporation Việt Nam mong muốn thiết lập các cơ hội hợp tác với nhà trường trong các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, tiếp nhận thực hành – thực tập sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ,...

Bày tỏ niềm vui mừng trước thiện chí hợp tác của ban lãnh đạo SMC Corporation Việt Nam, TS. Ngô Hồng Điệp chia sẻ, phát triển theo định hướng ứng dụng, trường Đại học Thủ Dầu Một chú trọng xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn, bám sát nhu cầu thị trường lao động. Với đề xuất hợp tác từ SMC sẽ mở ra cơ hội giúp giảng viên, sinh viên được cập nhật, thực hành các kiến thức, công nghệ mới gắn liền với hoạt động vận hành thiết bị khí nén tại doanh nghiệp. Đặc biệt, SMC sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hiện đại trong lĩnh vực kỹ thuật khí nén, cơ điện tử, tự động hóa,… sẵn sàng hỗ trợ, tài trợ các thiết bị và tiếp nhận sinh viên thực hành, thực tập. Điều này là một thuận lợi lớn để nhà trường có thêm các điều kiện kiến tạo môi trường học tập chuyên nghiệp, sinh viên được tiếp cận với công nghệ hiện đại đang được ứng dụng trong thực tế sản xuất, sẵn sàng cho một thế hệ kỹ sư 4.0.

Trong khuôn khổ chuyến tham quan, làm việc, đoàn công tác SMC Corporation Việt Nam đã tìm hiểu môi trường học tập, giảng dạy, xưởng thực hành tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Qua đó, đoàn có thêm dữ liệu để hỗ trợ nhà trường trong việc đầu tư, trang bị các thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo.
 
Lãnh đạo hai đơn vị trao đổi, thống nhất các chương trình hợp tác trong thời gian tới

 Ông Gerald Ho – Tổng Giám đốc và các đồng sự SMC Corporation Việt Nam đề xuất chương trình tài trợ các thiết bị khí nén, tự động hóa phục vụ công tác đào tạo khối ngành kỹ thuật của nhà trường

Thay mặt lãnh đạo trường, TS. Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ từ phía 
SMC Corporation Việt Nam

Lãnh đạo hai đơn vị tin tưởng, các chương trình hợp tác sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho nhà trường trong công tác giảng dạy, học tập
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Đoàn cán bộ giảng viên đi thực tế tìm hiểu tại doanh nghiệp 25/07/2024 5:15:49 PM — 212
Ngày 25/7/2024, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức cho cán bộ giảng viên thuộc Viện Kỹ thuật Công nghệ, CTĐT Ngôn ngữ Trung Quốc tham quan thực tế tìm hiểu các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp VSIP III tỉnh Bình Dương.
Giảng viên ngành Âm nhạc TDMU tham dự tập huấn quốc tế về ứng dụng mạng và kỹ thuật số trong biểu diễn âm nhạc 20/07/2024 3:08:59 PM — 103
Từ ngày 01/7/2024 đến 06/7/2024, Đoàn công tác Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một do TS Nguyễn Thị Lưu An – Giám đốc Chương trình Âm nhạc, khoa Công nghiệp Văn hóa làm trưởng đoàn đã tham dự hội nghị tập huấn “Mạng và kỹ thuật số từ những góc nhìn mở trong biểu diễn âm nhạc – Chương trình đào tạo cho giảng viên” tại Nhạc viện Koninklijk Brussel (KCB), thành phố Brussels, Vương quốc Bỉ (trường nghệ thuật trực thuộc Đại học Erasmushogeschool Brussels, tức Đại học Khoa học và Nghệ thuật Ứng dụng Erasmus). Hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam - Vietnam Music Universities Spurring - VIETMUS”
Tiếp và làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc và các trường đại học 19/07/2024 4:40:22 PM — 143
Phát triển các chương trình đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên, tài trợ học bổng, giới thiệu nguồn nhân lực (sinh viên đã tốt nghiệp) cho các doanh nghiệp Đài Loan,… là những nội dung đã được trường Đại học Thủ Dầu Một và các trường đại học Đài Loan thống nhất hợp tác trong thời gian tới.
Giao lưu văn hóa với sinh viên Hàn Quốc đến từ thành phố Busan 10/07/2024 6:25:01 PM — 322
Ngày 10/07/2024, đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên các trường đại học thuộc quận Yeongdo, thành phố Busan, Hàn Quốc đã đến tham quan và giao lưu văn hóa với sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.
Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với trường Đại học Y Dược TP.HCM 10/07/2024 5:18:52 PM — 303
Ngày 09/7/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một và Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Y Dược TP.HCM nhằm trao đổi về các giải pháp hợp tác thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế tỉnh Bình Dương và công tác đào tạo khối ngành Y Dược của trường Đại học Thủ Dầu Một.
Hợp tác với VNPT Bình Dương triển khai xây dựng Đại học số  - Đại học thông minh, hạnh phúc 04/07/2024 4:00:09 PM — 307
Ngày 04/7/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và VNPT Bình Dương đã có buổi làm việc nhằm bàn thảo chương trình hợp tác triển khai các giải pháp hướng tới xây dựng Đại học số - Đại học thông minh, hạnh phúc.
Hợp tác thành lập Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa tại tỉnh Bình Dương 02/07/2024 9:47:43 AM — 1208
Một Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương là thỏa thuận hợp tác được thống nhất tại phiên họp đầu tiên giữa 03 đơn vị, gồm: trường Đại học Thủ Dầu Một, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc).
Thúc đẩy chương trình hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục, khoa học và các sở ban ngành trong tỉnh 25/06/2024 11:26:26 AM — 428
Ngày 24/6/2024, trong không khí long trọng của buổi Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với nhiều đối tác là các trường đại học, học viện trong nước, và các sở ban ngành trong tỉnh Bình Dương.
Đẩy mạnh hợp tác phát triển đào tạo và khoa học công nghệ 21/06/2024 12:06:25 AM — 478
Tài trợ và chuyển giao tài khoản sử dụng nền tảng công nghệ IoT, hợp tác nghiên cứu và phát triển các đề tài nghiên cứu, tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp, học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng sinh viên khối ngành công nghệ kỹ thuật,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với hai Công ty TNHH EOH và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.
Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục với trường Đại học Cần Thơ 05/06/2024 11:17:00 AM — 528
Ngày 4/6/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Công nghệ phần mềm (Trung tâm) thuộc trường Đại Cần Thơ đã đến làm việc với trường nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học.