TIN TỨC

Đẩy mạnh hợp tác phát triển đào tạo và khoa học công nghệ

21/06/2024 00:06 — 323
Tài trợ và chuyển giao tài khoản sử dụng nền tảng công nghệ IoT, hợp tác nghiên cứu và phát triển các đề tài nghiên cứu, tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp, học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng sinh viên khối ngành công nghệ kỹ thuật,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với hai Công ty TNHH EOH và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.

Ngày 20/6/2024, trong khuôn khổ tọa đàm khoa học “Phát triển nguồn nhân lực công nghệ số, công nghệ 4.0 cho tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ”, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU với Công ty TNHH EOH và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.

Tham dự lễ ký kết, về phía đối tác có ông Lê Hồng Long – Giám đốc là Công ty TNHH EOH, ông Vương Ngọc Hoàng – Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Tham dự và chúc mừng lễ ký kết có TS. Nguyễn Việt Long – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, đại diện Sở Lao động thương binh xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Bình Dương.

Trước sự chứng kiến của đại biểu, các đơn vị đối tác, TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường đã tiến hành nghi thức ký kết với Công ty TNHH EOH, Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông. Nội dung ký kết nhằm phát triển các chương trình hợp tác đào tạo và tiếp nhận chuyển giao tài khoản sử dụng nền tảng công nghệ IoT, hợp nghiên cứu và phát triển các đề tài khoa học công nghệ trong lĩnh vực IoT. Cụ thể:

Công ty TNHH EOH tài trợ cho trường Đại học Thủ Dầu Một toàn bộ chi phí thuê bao sử dụng Nền tảng E-Ra - gói Cơ bản (Standard) trong vòng bốn năm, áp dụng cho 1.500 tài khoản người dùng. EOH sẽ phối hợp hỗ trợ tham vấn, xây dựng chương trình đào tạo, tham gia công tác giảng dạy nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và triển khai xây dựng các mô hình, bài giảng thực tế và ứng dụng công nghệ IoT; Hỗ trợ tổ chức các buổi workshop, hội thảo dành cho các sinh viên ngành kỹ thuật – công nghệ trog lĩnh vực IoT cũng như nền tảng E-Ra; tài trợ cho các cuộc thi học thuật về IoT cho sinh viên. Triển khai lộ trình hợp tác, nhà trường và công ty TNHH EOH sẽ thành lập một nhóm nghiên cứu, phát triển các ứng dụng công nghệ IoT đáp ứng các đề tài nghiên cứu khoa học tại trường Đại học Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương.

Đối với công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông, trường và công ty sẽ triển khai các hạng mục hợp tác gồm: đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, hợp tác nghiên cứu khoa học; hợp tác trong công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, tự động hóa,... Đồng thời, nguyên tắc hợp tác cũng đề cao công tác phối hợp, tiếp nhận hướng dẫn sinh viên đến tham quan, thực hành, thực tập tại hệ thống các chi nhánh, khu sản xuất  của Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.

Trong khuôn khổ của buổi lễ ký kết, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng với Công ty SunEdu trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch dành cho 26 giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một.

TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường đã tiến hành nghi thức ký kết với Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông

Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty TNHH EOH tài trợ cho trường Đại học Thủ Dầu Một toàn bộ chi phí thuê bao sử dụng Nền tảng E-Ra - gói Cơ bản (Standard) áp dụng cho 1,500 tài khoản người dùng

Các chương trình hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển công tác đào tạo nguồn nhân lực kỹ sư công nghệ, tự động hóa

Dịp này, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng với Công ty SunEdu trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch dành cho 26 giảng viên của nhà trường
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Hợp tác thành lập Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa tại tỉnh Bình Dương 02/07/2024 9:47:43 AM — 352
Một Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương là thỏa thuận hợp tác được thống nhất tại phiên họp đầu tiên giữa 03 đơn vị, gồm: trường Đại học Thủ Dầu Một, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc).
Thúc đẩy chương trình hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục, khoa học và các sở ban ngành trong tỉnh 25/06/2024 11:26:26 AM — 295
Ngày 24/6/2024, trong không khí long trọng của buổi Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với nhiều đối tác là các trường đại học, học viện trong nước, và các sở ban ngành trong tỉnh Bình Dương.
Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục với trường Đại học Cần Thơ 05/06/2024 11:17:00 AM — 439
Ngày 4/6/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Công nghệ phần mềm (Trung tâm) thuộc trường Đại Cần Thơ đã đến làm việc với trường nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học.
Làm việc với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo về đào tạo, bồi dưỡng khoa học, hợp tác nghiên cứu 20/05/2024 2:00:19 PM — 498
Chiều ngày 14/05/2024 tại Hà Nội, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý khoa học, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Thăm và làm việc tại trường Đại học Dược Hà Nội, đẩy mạnh lộ trình phát triển các ngành về dược 17/05/2024 11:25:28 AM — 531
Trong chuỗi hoạt động công tác tại Hà Nội, sáng ngày 14/05/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong việc bào chế và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, công nghệ dược, nghiên cứu, đào tạo các ngành về dược từ Trường Đại học Dược Hà Nội, tiến tới ký kết hợp tác để mở ra các cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài giữa hai trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Nội 16/05/2024 9:32:12 PM — 548
Trong lịch trình học tập kinh nghiệm tại các trường đại học uy tín nhằm xây dựng, phát triển mô hình đào tạo nhóm ngành sức khoẻ, chiều ngày 13/05/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Hội.
Học tập kinh nghiệm về mô hình trường trung học liên cấp tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 16/05/2024 1:21:08 PM — 573
Sáng ngày 13/05/2024, Đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Buổi làm việc nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển mô hình trường trung học liên cấp trong trường đại học, tiến tới ký kết, mở ra các cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa hai trường.
Rực rỡ sắc màu dân tộc và giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024 13/05/2024 11:23:04 AM — 427
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tổ chức chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Rực rỡ sắc màu dân tộc” và Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024.
Chương trình giao lưu định hướng việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản 13/05/2024 11:09:47 AM — 388
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty Eshunhai tổ chức chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp với chủ để “Chọn việc làm – chọn nơi làm việc với thu nhập cao ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản”.
Tăng cường học tập kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học 10/05/2024 2:47:27 PM — 694
Ngày 9/5/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tiếp thu kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khoa học giáo dục.