TIN TỨC

Hội thi Lập trình dành cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một: Sân chơi thể hiện năng lực về thuật toán và lập trình

05/10/2024 16:34 — 312
Ngày 05/10/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội thi “Lập trình Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một lần thứ X năm 2024 và Kỷ niệm 10 năm tổ chức Hội thi”.

Tham dự và chúc mừng Hội thi có ông Huỳnh Anh Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Tin học tỉnh Bình Dương, trưởng ban Khoa học dữ liệu, ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) Bình Dương, ông Trần Trọng Kiên - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Bình Dương. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch hội đồng trường , TS. Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc. Hội thi còn có sự tham dự của đại của các doanh nghiệp tài trợ, cựu sinh viên, và hơn 200 thí sinh, sinh viên tham dự cổ vũ.

Hội thi Lập trình dành cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một lần thứ X năm 2024

Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi Lập trình sinh viên, Kỷ niệm 10 năm thành lập Hội thi, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, từ những bước khởi đầu khiêm tốn, cuộc thi lập trình sinh viên của Đại học Thủ Dầu Một đã liên tục phát triển và gặt hái nhiều thành công. Hành trình lớn mạnh của Hội thi đã khẳng định đây là sân chơi học thuật uy tín giúp cho sinh viên thể hiện tài năng, phát huy tối đa kỹ năng lập trình và áp dụng những kiến thức đã học vào việc giải quyết các bài toán thực tiễn. “Niềm đam mê, quyết tâm của sinh viên và giảng viên hướng dân là động lực tạo nên thành công cho kỳ thi. Những nỗ lực và thành tích các bạn đạt được sẽ giúp các bạn tự tin hơn trên hành trình học tập và mở ra những cánh cửa mới cho sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin” TS. Ngô Hồng Điệp bày tỏ.

Tiếp nối sức hút từ cuộc thi năm trước, năm nay, hội thi thu hút gần 200 sinh viên đăng ký tham dự ở 2 nội dung thi, gồm: khối chuyên, khối không chuyên. Cụ thể, (1) trọng tâm của Khối chuyên sẽ dành cho các sinh viên từ năm 2 đến năm 4 thuộc khối ngành Công nghệ thông tin. Các thí sinh tiến hành thi lập trình trên máy tính giải một số bài toán thuộc phạm vi chương trình tin học hiện hành; sử dụng ngôn ngữ lập trình là: C/C++, Java và Python để giải các các bài toán thực tế. (2) Khối không chuyên dành cho các sinh viên năm nhất D24 vừa mới nhập học thuộc khối ngành Công nghệ thông tin, cùng với các bạn sinh viên từ các ngành học khác ngoài lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Kết quả chung cuộc, sinh viên Hồ Tuấn Phước đã xuất sắc giành ngôi Quán quân Khối chuyên; sinh viên Trần Khánh Ngọc giành Quán quân Khối không chuyên. Đồng thời, BTC cũng trao 03 giải Nhì, 03 giải Ba, và 06 giải Khuyến khích cho các thí sinh dự thi ở cả hai khối.

Chúc mừng sự thành công của hội thi, TS. Đoàn Ngọc Xuân – Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã dự và trao giải cho các thí sinh đạt giải.

Hội thi Lập trình dành cho SV: Nuôi dưỡng và phát triển những tài năng đam mê công nghệ

Được khởi xướng tổ chức từ năm 2014, Hội sinh Lập trình dành cho sinh viên lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin trường Đại học Thủ Dầu Một đã trở thành sân chơi trí tuệ, thể hiện năng lực của sinh viên về thuật toán và lập trình. Từ những năm đầu tiên tổ chức, hội thi đã trở thành “bệ phóng” cho các thế hệ sinh viên chinh phục Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam và Cuộc thi Lập trình Sinh viên Quốc tế ICPC. Trong những năm qua, thành công của Hội thi lập trình sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã đóng góp quan trọng vào bảng thành tích, giải thưởng và thứ hạng đáng tự hào của sinh viên tại các sân chơi học thuật về lập trình, tin học cấp khu vực, quốc gia, quốc tế. Đây cũng là minh chứng khẳng định lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin của nhà trường đã, đang và sẽ là địa chỉ tin cậy về đào tạo, nghiên cứu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp và xã hội.

Là cựu sinh viên và cũng là thí sinh giải Nhì trong năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức, ThS. Nguyễn Trung Kiệt hiện là Giảng viên ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, tham gia cuộc thi lập trình đã giúp tôi không chỉ nâng cao kỹ năng chuyên môn mà còn xây dựng được một tư duy logic, sáng tạo. “Nhờ những trải nghiệm và thử thách trong cuộc thi, tôi đã có cơ hội làm việc, học tập nâng cao trình độ và cuộc thi chính là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp của tôi” - ThS. Nguyễn Trung Kiệt bày tỏ.

Chia sẻ về hành trình 10 năm tổ chức Hội thi, TS. Bùi Thanh Khiết – Phụ trách Viện Đào tạo CNTT và Chuyển đổi số cho biết, cuộc thi lập trình sinh viên đã trở thành một truyền thống đẹp, một biểu tượng cho tinh thần học hỏi và sáng tạo của Đại học Thủ Dầu Một. Đây là nơi các em được thử thách, rèn luyện bản lĩnh và phát triển khả năng lập trình của mình. Điều thành công nhất của cuộc thi là phát hiện được tài năng, thu hút và khuyến khích sinh viên khám phá khả năng sáng tạo, niềm đam mê công nghệ thông tin của bản thân,. Hội thi không chỉ là nơi thi đấu mà còn là sân chơi học thuật nuôi dưỡng và phát triển những tài năng đam mê công nghệ, giúp các em chuẩn bị tốt hơn cho tương lai nghề nghiệp.

Có thể khẳng định, sau nhiều năm tổ chức với sức hút ngày càng tăng, cuộc thi “Lập trình sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một” đã trở thành sân chơi học thuật định kỳ hàng năm. Không chỉ thu hút sinh viên tham gia tranh tài, học hỏi lẫn nhau, cuộc thi còn là nơi các doanh nghiệp trong lĩnh công nghệ tham gia quan sát, tìm kiếm các nhân tài để định hướng hỗ trợ, đầu tư đào tạo nhân sự tiềm năng cho doanh nghiệp mình.

TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng phát biểu nêu bật tầm quan trọng của Hội thi đối với công tác đào tạo sinh viên khối ngành CNTT

TS. Nguyễn Quốc Cường – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng trao Thư cảm ơn và hoa cho các doanh nghiệp đã đồng hành và tài trợ cho Hội thi

Đây là năm thứ X hội thi được tổ chức, Hội thi đã trở thành sân chơi trí tuệ, thể hiện năng lực của sinh viên về thuật toán và lập trình

Năm nay, hội thi tiếp tục thu hút gần 200 thí sinh đăng ký tham dự

Các thí sinh dự thi ở hai nội dung thuộc khối chuyên, và khối không chuyên

TS. Đoàn Ngọc Xuân – Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất

BTC trao giả Nhì cho các thí sinh

Hội thi tiếp tục được duy trì tổ chức thường niên trong thời gian tới
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Lễ trồng cây hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ năm 2024 12/10/2024 9:30:00 AM — 290
Chiều ngày 11/10/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trồng cây hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại Cơ sở Bến Cát.
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2024 09/10/2024 3:39:51 PM — 137
Ngày 09/10/2024, Đảng ủy trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng đảng cho đội ngũ cấp ủy tại các đảng bộ bộ phận, chi bộ mới thành lập trực thuộc Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một.
Chào cờ đầu tuần - Niềm tự hào dân tộc, nét đẹp văn hóa trường Đại học Thủ Dầu Một 07/10/2024 11:09:00 AM — 285
Chào cờ và hát Quốc ca là một nghi lễ thiêng liêng thể hiện lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị, lòng tự hào và trách nhiệm của con người Việt Nam với Tổ quốc và nhân dân. Hiểu rõ được ý nghĩa thiêng liêng đó, nghi thức chào cờ đã được trường ĐH Thủ Dầu Một nghiêm túc duy trì thực hiện từ những ngày đầu thành lập.
Trường Luật và Quản lý phát triển rộn ràng chào đón Tân sinh viên khóa D24 06/10/2024 8:57:37 AM — 786
Ngày 05/10/2024, trường Luật và Quản lý phát triển trực thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức chương trình “Chào đón Tân sinh viên khóa D24”, khen thưởng cho các thủ khoa xuất sắc trong Kỳ tuyển sinh đại học năm 2024. Dịp này, trường Luật và Quản lý phát triển cũng đã thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác MOU với các doanh nghiệp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 30/09/2024 8:43:31 PM — 547
Ngày 30/9/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.
SV ngành Kiến trúc đạt giải Giải thưởng “Kiến trúc Xanh sinh viên 2024- SGA 2024” 28/09/2024 4:17:05 PM — 558
Tiếp nối những thành tích đáng tự hào của sinh viên khối ngành Kiến trúc trường Đại học Thủ Dầu Một tại các cuộc thi Kiến trúc toàn quốc dành cho SV. Năm nay, tại Giải thưởng Kiến trúc Xanh sinh viên 2024”, SV Nguyễn Thị Như Quỳnh, Nguyễn Hồng Ngọc ngành Kiến trúc đã đạt Giải thưởng thuộc nội dung “Chuyên đề” của cuộc thi.
“Khởi nghiệp – Từ tư duy đến thành công” 27/09/2024 4:37:59 PM — 361
Ngày 27/09/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Khởi nghiệp – Từ tư duy đến thành công” và phát động Cuộc thi sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp TEC2024.
Chúc mừng 4046 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp năm 2024 21/09/2024 11:20:50 AM — 1232
Ngày 21/9/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 4046 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư lần I năm 2024.
Trao Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một 19/09/2024 11:04:29 AM — 1736
Sáng ngày 19/9/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị trao Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng cho trường Đại học Thủ Dầu Một.
Công bố quyết định thành lập các Đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc và trao quyết định nhân sự 17/09/2024 12:02:40 PM — 1477
Được sự thống nhất của Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Bình Dương, sáng ngày 17/9/2024, Đảng ủy trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập 03 Đảng bộ bộ phận và 19 chi bộ trực thuộc Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một; 10 chi bộ trực thuộc 03 Đảng bộ bộ phận và trao quyết định nhân sự cho các tổ chức đảng.