TIN TỨC

Chúc mừng 61 học viên hoàn thành khóa đào tạo giảng viên nguồn về chuyển đổi số

13/05/2022 16:53 — 1151
Ngày 13/5/2022, trường ĐH Thủ Dầu Một long trọng tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo giảng viên nguồn về chuyển đổi số. Đây là khóa đào tạo do trường ĐH Thủ Dầu Một phối hợp cùng Trung tâm Phát triển phần mềm - ĐH Đà Nẵng tổ chức.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh. Về phía các đơn vị đối tác có TS. Nguyễn Hà Huy Cường – Phó giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm, ĐH Đà Nẵng. Về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường.

Khóa Đào tạo nguồn giảng viên tham gia giảng dạy về chuyển đổi số là khóa học nằm trong Đề án “Đào tạo bồi dưỡng chuyển đổi số công nghệ số cho cán bộ công chức, người lao động, sinh viên, học sinh và người dân trên hệ thống MOOC”. Đề án do trường ĐH Thủ Dầu Một phối hợp cùng với Trung tâm phát triển phần mềm – Đại học Đà Nẵng (SDC) thực hiện. Các mục tiêu hướng đến là: nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; xây dựng mạng lưới chuyển đổi số trong và ngoài nước, với đội ngũ nhân lực được tổ chức bài bản, đồng bộ, thường xuyên; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số, kỹ năng số để trực tiếp triển khai công tác chuyển đổi số đến từng cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 12/4/2022 đến ngày 13/5/2022, với thời lượng 180 tiết, được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Học viên tham gia học trực tuyến bằng nền tảng MS teams liên tục vào các tối thứ hai đến thứ sáu, học trực tiếp tại trường ĐH Thủ Dầu Một vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Khóa đào tạo đầu tiên đã  thu hút sự 61 học viên là CB-GV, công chức, viên chức, người lao động đến từ các đơn vị giáo dục, sở - ban ngành trong Tỉnh, như: trường ĐH Thủ Dầu Một, Hội tin học tỉnh Bình Dương, Sở Nội vụ, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương,…

Phát biểu chúc mừng các học viên hoàn thành khóa đào tạo, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một đã nêu bật ý nghĩa của khóa học khi đã bước đầu tạo tiền đề cho quá trình thực hiện nghị quyết của Chính phủ, của tỉnh Bình Dương trong chương trình chuyển đổi số 2022 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. “Các học viên hoàn thành khóa đào tạo sẽ trở thành lực lượng nòng cốt ban đầu, đồng hành cùng trường ĐH Thủ Dầu Một triển khai các chương trình đồi tạo, bồi dưỡng chuyển đổi số cho cán bộ công chức, người lao động, sinh viên, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương” - TS. Ngô Hồng Điệp cho biết.

Trong khuôn khổ buổi lễ bế giảng, trường Đại học Thủ Dầu Một cùng Trung tâm Phát triển phần mềm, ĐH Đà Nẵng trao giấy chứng nhận cho 61 học viên đủ điều kiện hoàn thành khóa đào tạo.
Khóa học với sự tham gia giảng dạy là các giảng viên, chuyên gia đến từ ĐH Đà Nẵng, ĐH Quốc gia Hà Nội, trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ thông tin truyền thông Việt Hàn, Học viện An ninh mạng và các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp triển khai lĩnh vực chuyển đổi số.

Nội dung khóa học được triển khai thành 5 phần: Tổng quan về công nghệ nền tảng chuyển đổi số; Công nghệ chuỗi khối Blockchain; Chuyển đổi số trong Y tế; Chuyển đổi số trong Giáo dục – đào tạo và giáo dục nghề nghiệp; Chuyển đổi số trong lĩnh vực doanh nghiệp. Khoá đào tạo cũng cung cấp thêm các thông tin thực tế chuyển đổi số tại một số đơn vị chính quyền, doanh nghiệp trong và ngoài nước; 01 số giải pháp chuyển đổi số cho các lĩnh vực như: Chính phủ số (dịch vụ công trực tuyến, dữ liệu mở,…); Kinh tế số (tài chính số, thương mại điện tử,…); Xã hội số (giáo dục, y tế, văn hóa,…). Ngoài ra, học viên cũng được tiếp cận ngay phần mềm Study Art chuyên nghiệp; hiện đại xây dựng hướng mục tiêu MOOC được xây dựng trên 6 ngôn ngữ. Tham gia khoá đào tạo, các học viên được trao đổi thảo luận để nhận thức rõ ràng những thay đổi trong tầm nhìn đến những hành động thực tế để đồng hành và phát triển công việc, cuộc sống trong chuyển đổi số.

 

trường ĐH Thủ Dầu Một long trọng tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo giảng viên nguồn về chuyển đổi số

TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một đã nêu bật ý nghĩa của khóa học

TS. Nguyễn Hà Huy Cường – Phó giám đốc Trung tâm Phát triển phần mềm, ĐH Đà Nẵng phát biểu chúc mừng các học viên

Trong khuôn khổ buổi lễ bế giảng, trường Đại học Thủ Dầu Một cùng 
Trung tâm Phát triển phần mềm, ĐH Đà Nẵng trao giấy chứng nhận cho 61 học viên đủ điều kiện hoàn thành khóa đào tạo

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học

Các học viên sẽ trở thành lực lượng nòng cốt ban đầu, đồng hành cùng trường ĐH Thủ Dầu Một triển khai các chương trình đồi tạo, bồi dưỡng chuyển đổi số cho cán bộ công chức, người lao động, sinh viên, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Sự thành công của khóa học khi đã bước đầu tạo tiền đề cho quá trình thực hiện nghị quyết của Chính phủ, của tỉnh Bình Dương trong chương trình chuyển đổi số 2022 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Tọa đàm “Sách đã đưa tôi đến” 22/04/2024 9:38:58 AM — 161
Ngày 20/04/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Sách đã đưa tôi đến”. Đây là một trong những hoạt động do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.
Nâng cao nhận thức về phòng ngừa quấy rối tình dục, lừa đảo trên MXH 22/04/2024 8:36:16 AM — 432
Ngày 20/4/2024, ngành Công tác xã hội (CTXH) phối hợp với Hội Sinh viên trường tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phòng ngừa quấy rối tình dục/lừa đảo trên mạng xã hội”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển công cộng trong hỗ trợ sinh viên phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ – Giám đốc CTĐT sau đại học ngành CTXH làm chủ nhiệm đề tài.
SV TDMU đạt giải Nhất, Nhì, Ba Olympic Toán học toàn quốc 15/04/2024 9:21:38 AM — 458
Từ ngày 08 đến ngày 13/4/2024, Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024. Đội tuyển Olympic Toán học của trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia kỳ thi và tiếp tục đạt các giải thưởng cao.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một bàn thảo giải pháp phát triển nguồn nhân lực y tế 10/04/2024 8:20:00 AM — 386
Ngày 09/4/2024, tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc, bàn thảo trong phối hợp đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe cho địa phương Bình Dương.
Điểm thi trường Đại học Thủ Dầu Một: Hơn 1.200 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM 07/04/2024 12:24:56 PM — 466
Sáng ngày 07/4/2024, hơn 1200 thí sinh là học sinh của các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đợt 1 năm 2024, được tổ chức tại điểm thi số 74 - trường Đại học Thủ Dầu Một.
Chương trình Kỹ thuật môi trường trao học bổng tiếp sức học tập cho học sinh 03/04/2024 12:39:38 PM — 184
Sáng ngày 01/4/2024, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo (Trung tâm), chương trình Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 suất học bổng “Ươm mầm xanh” cho các bạn học sinh có khối 11 và 12.
 Cùng sinh viên nhận diện và lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng 01/04/2024 11:08:59 AM — 1178
Chiều ngày 30/3/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra tọa đàm về chủ đề “Nhận diện – xóa bỏ định kiến – cùng lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng”. Đây là hoạt động thực nghiệm đầu tiên của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển cộng đồng trong hỗ trợ sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa quấy rối tình dục(QRTD) nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ làm chủ nhiệm đề tài.
Tôn vinh giá trị và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội 26/03/2024 2:44:16 PM — 853
Tối ngày 25/3/2023, ngành Công tác xã hội (CTXH), trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và trao học bổng Nguyễn Thị Oanh cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Ươm mầm khát vọng doanh nhân và phát động chương trình khởi nghiệp năm 2024 23/03/2024 11:11:12 AM — 304
Ngày 22/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024.
Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của 05 Chương trình đào tạo 18/03/2024 9:53:07 AM — 994
Sáng ngày 18/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho 04 Chương trình đào tạo (CTĐT) thuộc bậc đào tạo đại học, sau đại học của trường. Buổi họp do TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chủ trì. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các cá nhân được phân công.