Nhằm giúp sinh viên trang bị và giải đáp các thắc mắc về kỹ năng giao tiếp khi làm việc trong doanh nghiệp, ngày 30/6/2023, khoa Ngoại Ngữ phối hợp với FPT Telecom chi nhánh Bình Bương tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong doanh nghiệp”.
Tham dự chương trình, về phía đơn vị khách mời có ông Trần Ngọc Hưng – Giám đốc Trung tâm kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Bình Dương, bà Võ Thị Kim Hồng - Trưởng phòng tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực thuộc Hệ thống FPT Telecom Việt Nam, bà Đinh Ngọc Hường – Giảng viên Trung tâm đào tạo trực thuộc Hệ thống FPT Telecom Việt Nam. Về phía khoa Ngoại ngữ có ThS. Nguyễn Văn Hùng – Phó Trưởng khoa cùng toàn thể CB-GV và hơn 500 sinh viên khối ngành ngôn ngữ.
Về kỹ năng giao tiếp khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp, các diễn giả đến từ FPT Telecom Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm trong giao tiếp, kết nối với đồng nghiệp, ban lãnh đạo nhằm tạo ra những mối quan hệ tốt trong công việc. Là chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng và đào tạo nhân sự, bà Võ Thị Kim Hồng chia sẻ cách thức để khắc phục và cải thiện kỹ năng giao tiếp, trước tiên phải hiểu rõ về lĩnh vực hoạt động, văn hóa doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức, thuộc các vị trí làm việc, cũng như việc bắt buộc phải nhớ tên đồng nghiệp… Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt này sẽ giúp bạn chủ động trong việc liên hệ, kết nối với các bộ phận chức năng để giải quyết công việc nhanh chóng và để lại ấn tượng tốt. Bên cạnh đó, bạn phải luôn thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp, chỉnh chu, lắng nghe và học hỏi từ đồng nghiệp, cởi mở, thân thiện, giữ thái độ tôn trọng với tất cả mọi người. “Giao tiếp vốn là việc thường nhật, diễn ra một cách tự nhiên và dễ dàng giữa mọi người. Tuy nhiên, ở trong một số môi trường đặc thù như môi trường công sở, môi trường doanh nghiệp, mỗi chúng ta phải biết cách giao tiếp khéo léo, đúng mực để hạn chế hiểu nhầm hay bất đồng không đáng có” – Bà Võ Võ Thị Kim Hồng chia sẻ.
Dưới góc nhìn là người quản lý doanh nghiệp, ông Trần Ngọc Hưng – Giám đốc Trung tâm kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Bình Dương dành những lời khuyên thực tế cho các bạn sinh viên nếu muốn giao tiếp tốt trong trường doanh nghiệp. Theo ông, sinh viên cần học hỏi và trang bị cho mình rất nhiểu kỹ năng liên quan như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, biết lắng nghe, và đề cao tính cầu thị… Chính vì vậy để đạt được nghệ thuật giao tiếp trong doanh nghiệp, các bạn cần rèn luyện thường xuyên, mỗi lời nói, hành động thể hiện sự cởi mở, tự nhiên nhưng cũng phải chuẩn mực.
Cùng với giao tiếp trực tiếp thì giao tiếp gián tiếp (kỹ năng viết mail, chat,…) cũng rất quan trọng trong môi trường làm việc tại doanh nghiệp. Kỹ năng giao tiếp qua email đã được diễn giả Đinh Ngọc Hường đã chia sẻ và hướng dẫn sinh viên cách thức trình bày bố một email, cách sử dụng từ ngữ với từng đối tượng và các lỗi cần tránh khi gửi email….
Trong khuôn khổ chương trình, các diễn giả cũng đã dành thời gian giải đáp các thắc mắc của sinh viên xoay quay những vấn đề liên quan đến môi trường giao tiếp trong doanh nghiệp; đặc điểm, nguyên tắc trong giao tiếp đạt hiệu quả,…
Talkshow nhằm giúp sinh viên trang bị và giải đáp các thắc mắc về kỹ năng giao tiếp khi làm việc trong doanh nghiệp
Các diễn giả đến từ FPT Telecom Việt Nam đã chia sẻ đến các bạn trẻ những kinh nghiệm trong giao tiếp, kết nối với đồng nghiệp, ban lãnh đạo nhằm tạo ra những mối quan hệ tốt trong công việc
.JPG)
Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh đặt câu hỏi xoay quanh vấn đề cải thiện kỹ năng giao tiếp trong công việc cho đối tượng sinh viên khi mới ra trường

Trong buổi talkshow, sinh viên luôn nhận được những giải đáp nhiệt tình của các diễn giả
BBT