Giúp học viên, sinh viên trau dồi kỹ năng và nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử hiệu quả khi làm việc tại doanh nghiệp, ngày 03/12/2024, Viện Đào tạo Ngoại ngữ đã tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong doanh nghiệp”.
Tại chương trình, học viên, sinh viên khối ngành Ngoại ngữ đã được giao lưu, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm giao tiếp trong môi trường làm việc thực tế từ diễn giả khách mời Tất Lê Thanh Tùng – Giám đốc điều hành Trung tâm Ngoại ngữ H123. Là một chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm và tư vấn phát triển cá nhân, diễn giả Tất Lê Thanh Tùng nhấn mạnh, trong môi trường doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và sử dụng ngôn từ một cách hiệu quả luôn là yếu tố then chốt giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ bền vững, tạo ấn tượng chuyên nghiệp và đạt được hiệu quả tốt trong công việc. Đối với các bạn sinh viên, nhất là sinh viên năm cuối chuẩn bị bước vào môi trường làm việc tại các doanh nghiệp, sinh viên cần trang bị tốt kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm. Trong đó, kỹ năng ứng xử, nghệ thuật giao tiếp nơi làm việc đóng vai trò quan trọng giúp bạn “chinh phục” cấp trên, “ghi điểm” với đồng nghiệp, cũng như giúp bạn thuận lợi thăng tiến trong sự nghiệp. Để đạt được hiệu quả giao tiếp, các bạn cần rèn luyện thường xuyên, mỗi lời nói, hành động thể hiện sự cởi mở, tự nhiên nhưng cũng phải chuẩn mực.
Để nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử nơi công sở, diễn giả Tất Lê Thanh Tùng đã dành thời gian chia sẻ một số lời khuyên thực tế cho các bạn sinh viên. Theo diễn giả, trước khi bắt đầu bất cứ câu chuyện, cuộc trò chuyện nào thì chào hỏi kỹ năng đầu tiên để mở đầu và giúp mọi người kết nối lại với nhau. Chào hỏi không chỉ là kỹ năng giao tiếp nơi công sở mà còn thể hiện văn hóa, sự lịch sự, tôn trọng đối phương trong giao tiếp và gắn kết mối quan hệ nơi công sở. Bí quyết giao tiếp hiệu quả nơi công sở còn phải kể đến kỹ năng lắng nghe, học hỏi từ đồng nghiệp. Kỹ năng này giúp bạn tiếp thu những ý kiến đóng góp của cấp trên, đồng nghiệp, giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân mình. Trong giao tiếp, cần sử dụng ngôn từ rõ ràng và chính xác, tránh những từ ngữ mơ hồ hoặc quá phức tạp. Bên cạnh đó, sử dụng ngôn ngữ cơ thể đúng cách, như duy trì giao tiếp bằng ánh mắt, cử chỉ, nét mặt,… là một trong những phương thức giúp bạn để tạo môi trường giao tiếp tích cực, xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Ngoài ra, diễn giả Thanh Tùng đã đưa ra những điểm lưu ý để giao tiếp, ứng xử tốt nơi công sở, như: giao tiếp cởi mở, chân thành, tôn trọng ý kiến đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ, hạn chế tán ngẫu trong giờ làm việc, linh hoạt trong phong cách và phương tiện giao tiếp,…
Trong khuôn khổ chương trình, các anh chị học viên ngành Ngôn ngữ Anh đã dành thời gian chia sẻ về phương pháp, kinh nghiệm học tập tiếng Anh hiệu quả.
Chủ đề chương trình giúp sinh viên trau dồi kỹ năng và nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử hiệu quả khi làm việc tại các doanh nghiệp
Trong khuôn khổ chương trình, các anh chị học viên ngành Ngôn ngữ Anh đã dành thời gian chia sẻ về phương pháp, kinh nghiệm học tập tiếng Anh hiệu quả
BBT