Ngày 20/2/2014, Hội đồng khoa học Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức xét duyệt đề cương các giáo trình: “Marketing căn bản” do TS. Phan Quan Việt làm chủ nhiệm, “Kinh tế vĩ mô” do PGS-TS. Bùi Lê Hà làm chủ nhiệm, “Quản trị nguồn nhân lực” do PGS – TS. Phước Minh Hiệp làm chủ nhiệm.
Hiện nay các trường đại học có chuyên ngành kinh tế đều có giáo trình Marketing căn bản, giáo trình “Kinh tế vĩ mô”, giáo trình “Quản trị nguồn nhân lực” phục vụ cho sinh viên làm tài liệu học tập và tham khảo. Tuy nhiên, trong chiến lược phát triển chung của Trường Đại học Thủ Dầu Một và của khoa Quản trị Kinh doanh sẽ phải xây dựng bộ giáo trình phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo của khoa nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Mục tiêu của giáo trình “Marketing căn bản” hướng tới trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về marketing căn bản, nắm bắt được các tác động của môi trường đến hoạt động của marketing, biết cách lập kế hoạch marketing, cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về chính sách giá cả, sản phẩm, phân phối và hoạt động tuyên truyền cổ động đề thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nhận thức được một cách khái quát về kênh phân phối, hiểu rõ được bản chất và vai trò của hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh. Nội dung giáo trình được nhóm tác giả thiết kế thành 6 chương: chương 1: Những vấn đề cơ bản về Marketing, chương 2: Thị trường trong hoạt động Maketing, chương 3: Chính sách sản phẩm, chương 4: Chính sách giá cả, chương 5: Chính sách phân phối, chương 6: Chính sách xúc tiễn hỗn hợp.
Giáo trình “Quản trị nguồn nhân lực” giúp sinh viên nhận thức rõ vai trò then chốt của nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực trong các tổ chức, trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản và các công cụ cần thiết về quản lý con người trong doanh nghiệp, kết thúc môn học sinh viên sẽ nắm được những quan điểm và xu hướng mới trong quản trị nguồn nhân lực, hiểu được các chức năng quản trị nguồn nhân lực, làm quen với các công cụ quản trị nguồn nhân lực. Môn học “Quản trị nguồn nhân lực” với khối lượng kiến thức gồm 3 tín chỉ, nhóm tác giả viết giáo trình đã cấu trúc nội dung chương trình giảng dạy của môn học với 8 chương: chương 1: Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực, chương 2: Hoạch định nguồn nhân lực, chương 3: Phân tích công việc, chương 4: Tuyển dụng nhân viên, chương 5: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, chương 6: Đánh giá năng lực nhân viên, chương 7: Trả công và khuyến khích tinh thần nhân viên, chương 8: Quan hệ lao động.
Việc biên soạn giáo trình “Kinh tế vĩ mô” nhằm mục tiêu cung cấp cho sinh viên những kiến thức của nền kinh tế vĩ mô, các công cụ điều tiết vĩ mô của chính phủ, xác định được sản lượng cân bằng trong nền kinh tế mở, chức năng và các hình thái của tiền tệ trong nền kinh tế… Chương trình đào tạo của môn học “Kinh tế vĩ mô” dành cho sinh viên năm thứ 2 của học kỳ I được thiết kế gồm 3 tín chỉ, vì vậy nội dung giáo trình nhóm tác giả biên soạn với 9 chương: chương 1: Khái quát về nền kinh tế vĩ mô, chương 2: Đo lường sản phẩm quốc gia, chương 3: Xác định sản lượng cân bằng trong nền kinh tế mở, chương 4: Chính sách tài khóa và ngoại thương, chương 5: Tiền tệ ngân hàng và chính sách tiền tệ, chương 6: Mô hình IS – LM, chương 7: Mô hình tổn cung – tổng cầu, chương 8: Lạm phát và thất nghiệp, chương 9: Phân tích kinh tế vĩ mô trong nền kinh tế mở.
Các thành viên Hội đồng khoa học khẳng định việc biên soạn giáo trình“Marketing căn bản”, “Kinh tế vĩ mô” ,“Quản trị nguồn nhân lực” rất cần thiết cho nhu cầu giảng dạy, học tập và ngiên cứu hiện nay tại trường Đại học Thủ Dầu Một hiện nay, nhìn chung bản đề cương 3 giáo trình trên mà các nhóm tác giả thiết lập và trình bày là rất khoa học, đầy đủ, rõ ràng. Các chương của giáo trình đảm bảo tính khái quát của môn học.
10/11/2025 8:45:01 AM — 2104
08/11/2025 10:25:33 AM — 1521
31/10/2025 2:41:17 PM — 1695
23/10/2025 10:03:04 AM — 1250