TIN TỨC

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với trường Đại học Hannam - Hàn Quốc

12/06/2017 08:05 — 5435
Chiều ngày 7/6/2017, lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Đại học Hannam đã diễn ra long trọng trong sự chứng kiến của lãnh đạo hai đơn vị, đánh dấu sự hợp tác bước đầu trong việc nâng cao chất lượng đăò tạo nguồn nhân lực.

Mở đầu buổi làm việc, TS.Duk Hoon – Hiệu trưởng Đại học Hannam cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Lãnh đạo Nhà trường dành cho đoàn. Ông Lee cho biết, trường Đại học Hannam là một trong những trường đại học uy tín của khu vực châu Á. Trong hoạt động hợp tác quốc tế, Trường có mối quan hệ hợp tác, trao đổi đào tạo với nhiều trường đại học hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, Trường có mối quan hệ hữu nghị với tỉnh Bình Dương trong nhiều năm qua. Nhận thấy rõ sự tương đồng về định hướng, mục tiêu chiến lược, phương châm hoạt động; đặc biệt, với sự đa dạng trong hệ thống ngành học và bậc học của hai bên tạo nên những triển vọng hợp tác lâu dài trong tương lai, phục vụ lợi ích chung của hoạt động nghiên cứu và giảng dạy tại hai cơ sở đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Hiệu trưởng hân hạnh khi được hợp tác cùng Đại học Hannam. PGS chia sẻ, trường Đại học Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học uy tín của khu vực phía Nam. Với tỉnh Bình Dương, ĐH Thủ Dầu Một là trường công lâp trọng điểm, có mối quan hệ gắn kết hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài đóng trên địa bàn Tỉnh, trong đó có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong quá trình hợp tác, Trường cũng được đặt kỳ vọng sẽ đào tạo nguồn nhân lực am tường ngôn ngữ Hàn để đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đóng tại tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận. Với nhu cầu bức thiết này, Trường đang chuẩn bị các nguồn lực để mở mã ngành đào tạo Ngôn ngữ Hàn Quốc trong năm 2017. PGS tin tưởng, hợp tác ký kết giữa hai trường sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho sự phát triển giáo dục của cả hai bên; đồng thời hai bên sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động để cho các điều khoản của bản ghi nhớ thực sự đi vào chiều sâu, có sự gắn kết chặt chẽ, bền vững, đem lại những lợi ích thiết thực cho người học và cơ sở đào tạo.

Nội dung bản ghi nhớ hợp tác chú trọng đến các nội dung cơ bản về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hướng đến hai đối tượng chính là giảng viên và sinh viên. Cụ thể: hai trường sẽ tiến hành trao đổi, chia sẻ tài liệu giảng dạy, học tập; trao đổi giảng viên và sinh viên giữa hai trường, giao lưu quảng bá văn hóa của hai quốc gia; và các hoạt động khác khi có sự thống nhất từ hai phía.

Với những nội dung thiết thực của bản ký kết, chương trình hợp tác giữa hai trường đã mở ra các cơ hội trao đổi, nâng cao học thuật giữa hai trường trong việc phát huy thế mạnh riêng của 2 đơn vị. Đây cũng là cơ hội giúp sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường Đại học Thủ Dầu Một học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến hàng đầu tại Hàn Quốc.
Trường Đại học Hannam được thành lập vào năm 1956 và là một trường là trường đại học tư thục hàng đầu tại Hàn Quốc. Trong suốt hơn 56 năm đi vào hoạt động, trường Đại học Hannam đã có những bước tiến đáng kể trong giáo dục. Đến nay trường Đại học Hannam đã trở thành một trường đại học lớn với 7 viện đào tạo sau đại học, 10 trường đại học trực thuộc, 4 phòng và 58 khoa, 10 tổ chức phụ trợ giáo dục, 32 viện nghiên cứu,… cơ sở hạ tầng hiện đại với việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất vào giảng dạy và nghiên cứu, trường đại học Hannam hứa hẹn mang đến cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất. Hơn thế nữa, trường nằm tại Daejeon có độ cao trên mực nước biển bằng với thủ đô Athens của Hy Lạp, Lisbon của Bồ Đào Nha, San Francisco của Hoa Kỳ nên có khí hậu mát mẻ. Khu học xá của trường tuyệt đẹp với cây cối xanh tốt trải dài 175,872 feet vuông. Trường có 2 cơ sở đào tạo, khu Ojeong-dong và Daeok, cả 2 đều được đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất với các hoạt động ngoài trời đầy thú vị.
(Trích: http://www.duhochanquoc.info.vn)

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp và TS.Duk Hoon ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) 

Chương trình hợp tác giữa hai trường đã mở ra các cơ hội trao đổi, nâng cao học thuật giữa hai trường trong việc phát huy thế mạnh riêng của 2 đơn vị

Chương trình hợp tác mở ra cơ hội cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường Đại học Thủ Dầu Một học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến hàng đầu tại Hàn Quốc
BBT


 


Bài đăng cùng chủ đề

Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 182
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 292
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 597
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 201
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 404
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 992
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 492
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).
ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyan: Hợp tác xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện 15/01/2024 6:05:05 PM — 559
Đóng góp thiết thực vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyang (Hàn Quốc) đã hợp tác phát triển các chương trình xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng của CB-GV, SV tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Incheon.
Sinh viên ĐH Hannam và ĐH Thủ Dầu Một cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện 11/01/2024 5:26:42 PM — 670
Từ ngày 08 - 13/01/2024, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã phối hợp cùng với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Hiếu Liêm, trường Tiểu học Lạc An thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Tổ chức Đại học Pháp ngữ trao Chứng nhận thành viên cho trường ĐH Thủ Dầu Một 11/01/2024 5:07:08 PM — 1780
Sáng ngày 11/01/2024, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (Agence universitaire de la Francophonie - AUF) đã trao Giấy chứng nhận thành viên cho trường ĐH Thủ Dầu Một. Trở thành thành viên AUF, trường ĐH Thủ Dầu Một có thêm nhiều cơ hội tiếp cận, tham gia vào các chương trình giáo dục quốc tế do AUF tổ chức và tài trợ.