TIN TỨC

Thăm và làm việc tại trường Đại học Dược Hà Nội, đẩy mạnh lộ trình phát triển các ngành về dược

17/05/2024 11:25 — 532
Trong chuỗi hoạt động công tác tại Hà Nội, sáng ngày 14/05/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong việc bào chế và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, công nghệ dược, nghiên cứu, đào tạo các ngành về dược từ Trường Đại học Dược Hà Nội, tiến tới ký kết hợp tác để mở ra các cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài giữa hai trường. 

Tham dự buổi làm việc có TS. Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng, cùng các thành viên đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một. Tiếp đoàn có TS. Đặng Việt Hùng – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Dược Hà Nội, GS.TS. Nguyễn Hải Nam – Hiệu trưởng, cùng các thành viên Ban Giám hiệu, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc trường Đại học Dược Hà Nội.

Thay mặt đoàn công tác, TS. Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo trường Đại học Dược Hà Nội đã đón tiếp và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực dược. TS. Đoàn Ngọc Xuân đã giới thiệu sơ lược về sự hình thành và phát triển của trường Đại học Thủ Dầu Một, giới thiệu về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Với vị thế là thủ phủ công nghiệp công nghệ cao, Bình Dương thu hút rất nhiều hãng dược lớn đến đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thuốc, mở ra cơ hội lớn cho ngành dược phát triển. Đồng thời, TS. Đoàn Ngọc Xuân cũng giới thiệu về quy mô dân cư, nhu cầu khám chữa bệnh của người dân của tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ, nhấn mạnh đến tầm quan trọng và sự ra đời của Khoa Y - Dược thuộc Trường Đại học Thủ Dầu Một. Qua nghiên cứu tìm hiểu, TS Đoàn Ngọc Xuân rất ấn tượng trước ngôi trường có truyền thống hơn 100 năm, được Bộ Y tế giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng chuẩn chương trình đào tạo ngành về dược, chuẩn nghề nghiệp và y đức, TS. Đoàn Ngọc Xuân tin tưởng rằng trường Đại học Dược là đơn vị dẫn đầu về dược, rất cần thiết cho Trường Đại học Thủ Dầu Một học hỏi kinh nghiệm về bào chế và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, công nghệ dược và phát triển các ngành đào tạo liên quan.

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Đặng Việt Hùng và các đơn vị chuyên môn của trường Đại học Dược Hà Nội đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển của trường, các thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp dược, các đơn vị y tế trong cả nước. Hai đơn vị đã dành thời gian trao đổi về những điều kiện để đáp ứng cho việc xây dựng và phát triển các ngành đào tạo về dược, yêu cầu về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực,… Hai bên cũng nhất trí sẽ tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để hiện thực hoá các trao đổi giữa hai trường. Trước mắt, trường Đại học Dược với vai trò là trường đầu ngành sẽ hợp tác cùng trường Đại học Thủ Dầu Một trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về dược, bào chế và sản xuất thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, đào tạo và bồi dưỡng về dược,…. 

Trường Đại học Dược Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức chất lượng cao trong lĩnh vực dược

Hai đơn vị đã trao đổi về những điều kiện để đáp ứng cho việc xây dựng và phát triển các nghiên cứu, bào chế, sản xuất sản phẩm về dược, đào tạo nguồn nhân lực,… Hai bên cũng nhất trí sẽ tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để hiện thực hoá các trao đổi giữa hai trường
Tin, ảnh: Ngọc Tiến



Bài đăng cùng chủ đề

Hợp tác thành lập Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa tại tỉnh Bình Dương 02/07/2024 9:47:43 AM — 353
Một Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương là thỏa thuận hợp tác được thống nhất tại phiên họp đầu tiên giữa 03 đơn vị, gồm: trường Đại học Thủ Dầu Một, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc).
Thúc đẩy chương trình hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục, khoa học và các sở ban ngành trong tỉnh 25/06/2024 11:26:26 AM — 296
Ngày 24/6/2024, trong không khí long trọng của buổi Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với nhiều đối tác là các trường đại học, học viện trong nước, và các sở ban ngành trong tỉnh Bình Dương.
Đẩy mạnh hợp tác phát triển đào tạo và khoa học công nghệ 21/06/2024 12:06:25 AM — 323
Tài trợ và chuyển giao tài khoản sử dụng nền tảng công nghệ IoT, hợp tác nghiên cứu và phát triển các đề tài nghiên cứu, tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp, học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng sinh viên khối ngành công nghệ kỹ thuật,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với hai Công ty TNHH EOH và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.
Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục với trường Đại học Cần Thơ 05/06/2024 11:17:00 AM — 439
Ngày 4/6/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Công nghệ phần mềm (Trung tâm) thuộc trường Đại Cần Thơ đã đến làm việc với trường nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học.
Làm việc với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo về đào tạo, bồi dưỡng khoa học, hợp tác nghiên cứu 20/05/2024 2:00:19 PM — 498
Chiều ngày 14/05/2024 tại Hà Nội, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý khoa học, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Trường Đại học Thủ Dầu Một thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Nội 16/05/2024 9:32:12 PM — 548
Trong lịch trình học tập kinh nghiệm tại các trường đại học uy tín nhằm xây dựng, phát triển mô hình đào tạo nhóm ngành sức khoẻ, chiều ngày 13/05/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Hội.
Học tập kinh nghiệm về mô hình trường trung học liên cấp tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 16/05/2024 1:21:08 PM — 573
Sáng ngày 13/05/2024, Đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Buổi làm việc nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển mô hình trường trung học liên cấp trong trường đại học, tiến tới ký kết, mở ra các cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa hai trường.
Rực rỡ sắc màu dân tộc và giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024 13/05/2024 11:23:04 AM — 428
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tổ chức chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Rực rỡ sắc màu dân tộc” và Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024.
Chương trình giao lưu định hướng việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản 13/05/2024 11:09:47 AM — 388
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty Eshunhai tổ chức chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp với chủ để “Chọn việc làm – chọn nơi làm việc với thu nhập cao ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản”.
Tăng cường học tập kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học 10/05/2024 2:47:27 PM — 694
Ngày 9/5/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tiếp thu kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khoa học giáo dục.