TIN TỨC

Tăng cường học tập kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học

10/05/2024 14:47 — 695
Ngày 9/5/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tiếp thu kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khoa học giáo dục.

Tại trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH đã bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một đến thăm và làm việc. Thông tin với đoàn, TS. Đinh Công Khai cho biết, thời gian qua, UEH đã đạt được nhiều thành quả trong công tác xây dựng hạ tầng công nghệ số, triển khai các giải pháp ứng dụng và phát triển các nền tảng số phục vụ điều hành công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đảm bảo chất lượng, quản trị nhân sự, quản lý tài chính, và phục vụ người học. “Với kinh nghiệm, giải pháp và công cụ về chuyển đổi số mà trường đang có, UEH luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các trường đại học để cùng nhau tạo ra những giá trị thiết thực dành cho người học và cộng đồng”.

Trao đổi về kinh nghiệm quản trị, các đơn vị chức năng của UEH đã trình bày các giải pháp cụ thể mà UEH đã phát triển để chuyển đổi từ quản trị truyền thống sang quản trị số; công tác phát triển đội ngũ chuyển đổi số; mô hình xây dựng, phát triển dữ liệu số; quá trình phát triển các ứng dụng số hóa phục vụ công tác quản trị điều hành cho nhà trường; kinh nghiệm và giải pháp giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành số;… Từ thực tiễn ứng dụng chuyển đổi số thành công tại UEH đã và đang góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức vận hành và quản trị đại học, cũng như gia tăng mức độ hài lòng của người học, cán bộ, giảng viên và viên chức đối với hoạt động của trường. Để chuyển đổi số ứng dụng thành công trong nhà trường, TS. Đinh Công Khải nhấn mạnh, toàn bộ hệ thống tổ chức trong nhà trường phải vào cuộc quyết liệt, xác định rõ quan điểm “chuyển đổi số phục vụ hiệu quả cho công tác vận hành, từng vị trí việc làm, và hài lòng các bên liên quan”. Đồng thời, quá trình tái cấu trúc hoạt động chuyển đổi số phải được thực hiện có lộ trình, bám sát thực tiễn, liên tục phát triển các chức năng số phù hợp với hệ thống phân cấp, phân quyền nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn đón tiếp nồng hậu, đặc biệt là những chia sẻ cởi mở, tâm huyết của Ban lãnh đạo UEH dành cho trường Đại học Thủ Dầu Một. TS. Ngô Hồng Điệp mong muốn thông qua buổi làm việc này sẽ là bước đệm mở ra hợp tác sâu rộng về đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa hai trường trong tương lai.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác trường Đại học trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp tục làm việc tại trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh về hoạt động ứng dụng chuyển đổi số đối với công tác quản lý đào tạo, đặc biệt là hình thức đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến. Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Lê Xuân Trường – Phó Hiệu trưởng, cùng quý thầy cô là đại diện các phòng, ban chuyên môn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo và các đơn vị chức năng của hai trường đã tập trung trao đổi kinh nghiệm về quá trình chuyển đổi số, những định hướng phát triển và ứng dụng công nghệ số trong các mặt hoạt động. Đặc biệt, hai đơn vị cũng dành nhiều thời gian trao đổi về kinh nghiệm triển khai đào tạo trực tuyến, đào tạo từ xa đối với các bậc học. PGS.TS. Lê Xuân Trường cho biết, trong thời đại số hóa và công nghệ thông tin hiện nay, đào tạo từ xa mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn mới cho việc học và phát triển trí tuệ. Để triển khai đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến mang lại hiệu quả, cơ sở giáo dục cùng lúc phải thực hiện nhiều giải pháp, như: xây dựng khung chương trình đào tạo số, hạ tầng số, nguồn kinh phí, đội ngũ nhân sự, công tác lưu trữ dữ liệu,… Trong đó các phần mềm để hỗ trợ quản lý, vận hành đào tạo cần được chọn lọc cẩn trọng, phù hợp. Đặc biệt là tầm quan trọng của việc bố trí nguồn nhân lực có kinh nghiệm, vững chuyên môn trong việc tổ chức, triển khai thực hiện công tác đào tạo từ xa.

Từ những trao đổi về ứng dụng chuyển đổi số thực tế tại hai trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tiếp cận được những phương thức, mô hình triển khai mới, tiếp nhận thêm nhiều bài học, kinh nghiệm hữu ích để vận dụng phù hợp với các điều kiện thực tế của trường Đại học Thủ Dầu Một.

Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một làm việc tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH chia sẻ thông tin về hoạt động chuyển đổi số trong công tác điều hành - quản trị của trường

TS. Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn đón tiếp nồng hậu, đặc biệt là những chia sẻ cởi mở, tâm huyết của Ban lãnh đạo UEH dành cho trường Đại học Thủ Dầu Một

Qua buổi làm việc, lãnh đạo hai trường bày tỏ mong muốn sẽ xúc tiến nhiều chương trình hợp tác giáo dục đào tạo giữa hai bên trong thời gian tới

Nối tiếp các hoạt động trao dodouorim học tậ kinh nghiệm, Đoàn công tác trường Đại học trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp tục làm việc tại trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh về hoạt động ứng dụng chuyển đổi số đối với công tác quản lý đào tạo, đặc biệt là hình thức đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến

 PGS.TS. Lê Xuân Trường – Phó Hiệu trưởng, cùng quý thầy cô là đại diện các phòng, ban chuyên môn trường Đại học Mở TP.HCM đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo từ xa của trường

Qua các nội dung làm việc, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tiếp cận được những phương thức, mô hình triển khai mới, tiếp nhận thêm nhiều bài học, kinh nghiệm hữu ích để vận dụng phù hợp với các điều kiện thực tế của trường
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Hợp tác thành lập Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa tại tỉnh Bình Dương 02/07/2024 9:47:43 AM — 355
Một Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương là thỏa thuận hợp tác được thống nhất tại phiên họp đầu tiên giữa 03 đơn vị, gồm: trường Đại học Thủ Dầu Một, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc).
Thúc đẩy chương trình hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục, khoa học và các sở ban ngành trong tỉnh 25/06/2024 11:26:26 AM — 297
Ngày 24/6/2024, trong không khí long trọng của buổi Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với nhiều đối tác là các trường đại học, học viện trong nước, và các sở ban ngành trong tỉnh Bình Dương.
Đẩy mạnh hợp tác phát triển đào tạo và khoa học công nghệ 21/06/2024 12:06:25 AM — 324
Tài trợ và chuyển giao tài khoản sử dụng nền tảng công nghệ IoT, hợp tác nghiên cứu và phát triển các đề tài nghiên cứu, tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp, học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng sinh viên khối ngành công nghệ kỹ thuật,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với hai Công ty TNHH EOH và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.
Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục với trường Đại học Cần Thơ 05/06/2024 11:17:00 AM — 439
Ngày 4/6/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Công nghệ phần mềm (Trung tâm) thuộc trường Đại Cần Thơ đã đến làm việc với trường nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học.
Làm việc với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo về đào tạo, bồi dưỡng khoa học, hợp tác nghiên cứu 20/05/2024 2:00:19 PM — 498
Chiều ngày 14/05/2024 tại Hà Nội, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý khoa học, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Thăm và làm việc tại trường Đại học Dược Hà Nội, đẩy mạnh lộ trình phát triển các ngành về dược 17/05/2024 11:25:28 AM — 533
Trong chuỗi hoạt động công tác tại Hà Nội, sáng ngày 14/05/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong việc bào chế và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, công nghệ dược, nghiên cứu, đào tạo các ngành về dược từ Trường Đại học Dược Hà Nội, tiến tới ký kết hợp tác để mở ra các cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài giữa hai trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Nội 16/05/2024 9:32:12 PM — 549
Trong lịch trình học tập kinh nghiệm tại các trường đại học uy tín nhằm xây dựng, phát triển mô hình đào tạo nhóm ngành sức khoẻ, chiều ngày 13/05/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Hội.
Học tập kinh nghiệm về mô hình trường trung học liên cấp tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 16/05/2024 1:21:08 PM — 573
Sáng ngày 13/05/2024, Đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Buổi làm việc nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển mô hình trường trung học liên cấp trong trường đại học, tiến tới ký kết, mở ra các cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa hai trường.
Rực rỡ sắc màu dân tộc và giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024 13/05/2024 11:23:04 AM — 428
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tổ chức chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Rực rỡ sắc màu dân tộc” và Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024.
Chương trình giao lưu định hướng việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản 13/05/2024 11:09:47 AM — 388
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty Eshunhai tổ chức chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp với chủ để “Chọn việc làm – chọn nơi làm việc với thu nhập cao ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản”.