TIN TỨC

SV ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nhận học bổng Kocham Bình Dương

10/10/2024 11:22 — 245
Sáng ngày 10/10/2024, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (Kocham) tại Bình Dương đã trao 30 suất học bổng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tham dự chương trình, về phía Kocham Bình Dương có ông Kang Hyongsik – Phó chủ tịch cấp cao Kocham Bình Dương, cùng đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc trực thuộc Hiệp hội. Về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện các đơn vị trực thuộc và hơn 300 sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, khoa Ngoại ngữ.

Được thành lập vào năm 2021, đến nay, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã có hơn 400 sinh viên theo học. Trong những năm qua, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của trường Đại học Thủ Dầu Một luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành từ các hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong đó, Hiệp hội Kocham Bình Dương là đối tác thường xuyên đồng hành cùng trường tài trợ học bổng, thiết bị học tập cho sinh viên, hỗ trợ giảng dạy các học phần Nghe nói và văn hoá Hàn Quốc trong chương trình đào tạo,… Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp, các doanh nghiệp Hàn Quốc là hội viên Kocham Bình Dương tài trợ học bổng cho 30 sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của trường, tổng giá trị học bổng được trao tặng 150 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kang Hyongsik – Phó Chủ tịch cấp cao Kocham Bình Dương đặc biệt gửi lời cảm ơn trường Đại học Thủ Dầu Một đã tạo ra môi trường học tập để sinh viên có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Sự kiện hôm nay càng ý nghĩa hơn khi Kocham Bình Dương được đóng góp và giúp sức vào dự án giáo dục ươm mầm những tài năng, chung tay cùng với nhà trường tạo ra nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của hai quốc gia. Chúc mừng các sinh viên được nhận học bổng, ông Kang Hyongsik nhắn nhủ “Trong thời kỳ vàng son nhất của tuổi trẻ, các bạn nên phấn đấu và chuyên tâm vào công việc học tập, hãy luôn phấn đấu và nỗ lực hết mình. Chúng tôi sẽ luôn động viên, ủng hộ và giúp đỡ kịp thời mỗi bước đi của các bạn”.

Phát biểu đáp từ, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ quý báu đến từ Hiệp hội Kocham Bình Dương trong ba năm liên tiếp tài trợ học bổng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Để đáp lại tình cảm, sự đóng góp to lớn mà các doanh nghiệp Hàn Quốc đã dành cho sự phát triển của ngành học, TS. Ngô Hồng Điệp nhấn mạnh, trường Đại học Thủ Dầu Một cam kết sẽ đào tạo ra những cử nhân Ngôn ngữ Hàn có đủ kiến thức, chuyên môn, để có thể làm việc tốt tại các công ty Hàn Quốc; đồng thời góp phần sức vào việc mở rộng việc dạy và học, nghiên cứu Ngôn ngữ Hàn Quốc tại Bình Dương nói chung cả nước nói riêng. 

Vinh dự nhận được sự hỗ trợ quý báu từ Hiệp hội Kocham Bình Dương, bạn Lê Thị Khánh Vân – SV năm thứ 4 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xúc động chia sẻ, nhận được học bổng quý giá từ Hiệp hội không chỉ là sự hỗ trợ về mặt tài chính, mà đây còn là niềm vinh dự, nguồn động lực mạnh mẽ, khích lệ giúp chúng em tiếp tục nỗ lực hơn nữa trên con đường học tập và phấn đấu cho tương lai. “Chúng em sẽ sử dụng học bổng một cách hiệu quả nhất, không chỉ để cải thiện kết quả học tập mà còn để tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của tuổi trẻ trường Đại học Thủ Dầu Một đến cộng đồng” – Khánh Vân bày tỏ.

Được thành lập vào năm 2001, Kocham Bình Dương là đơn vị cầu nối giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hiệp hội luôn tích cực phối hợp với chính quyền, địa phương, các tổ chức trong tỉnh chung tay thực hiện các chương trình từ thiện xã hội, trao học bổng cho học sinh, sinh viên.

Thay mặt lãnh đạo trường, TS. Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu trưởng trao hoa và thư cảm ơn đến các doanh nghiệp là hội viên Hiệp hội Kocham Bình Dương

Ông Kang Hyongsik – Phó Chủ tịch cấp cao Kocham Bình Dương phát biểu tại lễ trao học bổng

Ông Kang Hyongsik và TS. Ngô Hồng Điệp trao học bổng của Hiệp hội cho sinh viên 

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc là thành viên của Hiệp hội trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập

Dịp này, Hiệp hội đã trao 30 suất học bổng cho SV, tổng các suất học bổng trị giá 150 triệu đồng

Đây là năm thứ ba liên tiếp, Hiệp hội đã trao học bổng đến sinh viên nhà trường

Sự hỗ trợ quý báu của Hiệp hội đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ, khích lệ giúp sinh viên tiếp tục nỗ lực hơn nữa trên con đường học tập và phấn đấu cho tương lai

Thay mặt cho các SV vinh dự được nhận học bổng, bạn Lê Thị Khánh Vân gửi lời cảm ơn sâu sắc sự hỗ trợ quý báu của Hiệp hội Kochan Bình Dương dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Trong thời gian tới, Kocham Bình Dương tiếp tục đồng hành và hợp tác với nhà trường trong các mặt hoạt động khoa học và giáo dục
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Phát triển hợp tác toàn diện với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh 16/10/2024 2:56:34 PM — 30
Nhằm tối đa hóa lợi ích từ việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng, phát triển hình ảnh thương hiệu, tiến tới xây dựng hệ sinh thái các trường đại học vùng Đông Nam Bộ, ngày 15/10/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác MOU.
Tăng cường hợp tác liên kết đào tạo với trường Đại học Quốc gia Chungbuk (Hàn Quốc) 11/10/2024 1:42:32 PM — 236
Sáng ngày 10/10/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, đoàn công tác trường Đại học Quốc gia Chungbuk (Hàn Quốc) do TS. Jeong So Young – Trưởng phòng Tuyển sinh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường nhằm bàn thảo các chương trình hợp tác trong liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên.
Hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo với True Digital Group Việt Nam 26/09/2024 9:04:09 PM — 338
Hợp tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ cao, dược liệu, mỹ phẩm, thực phẩm và công nghệ sinh học; sản xuất và thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu từ trường Đại học Thủ Dầu Một; phối hợp đào tạo thực hành nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty Cổ phần True Digital Group Việt Nam.
Hợp tác với True Digital Group Việt Nam trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, sức khỏe 18/09/2024 9:15:39 AM — 2046
Sáng ngày 17/09/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần True Digital Group Việt Nam thuộc Tập đoàn True Corporation (Thái Lan) nhằm thúc đẩy các chương trình hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm và nông nghiệp.
Hợp tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục với Trường Cán bộ Quản lý giáo dục TP. Hồ Chí Minh 12/09/2024 5:18:04 PM — 2143
Sáng ngày 12/09/2024, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Cán bộ Quản lý (CBQL) giáo dục TP. Hồ Chí Minh.
Phát triển hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với trường Cao đẳng Bách Việt 28/08/2024 2:19:33 PM — 2112
Ngày 28/8/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Cao đẳng Bách Việt đã bàn thảo các chương trình hợp tác nhằm đẩy mạnh công tác liên kết đào tạo nguồn nhân lực khối ngành công nghệ, kỹ thuật, ngôn ngữ, kinh tế.
Bế mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 26/08/2024 11:57:13 PM — 1998
Sáng ngày 26/08/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra lễ bế mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản (VJEP) năm 2024, khép lại chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật của sinh viên hai quốc gia.
Khai mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản VJEP 2024 22/08/2024 7:06:45 PM — 2068
Chiều ngày 22/08/2024, chương trình “Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 2024” đã khai mạc trọng thể tại trường Đại học Thủ Dầu Một, mở đầu cho chuỗi hoạt động kéo dài năm ngày về giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật giữa sinh viên hai nước.
Tăng cường quan hệ hợp tác với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh 22/08/2024 2:47:18 PM — 1411
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào sáng ngày 22/8/2024, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Thủ Dầu Một nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi văn hóa giáo dục.
Tiếp và làm việc với các giáo sư lĩnh vực công nghệ vệ tinh trường ĐH Hannam 17/08/2024 7:42:00 PM — 1501
Sáng ngày 16/08/2024, Đoàn đại biểu Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một, cùng trao đổi các nội dung hợp tác khoa học giữa hai đơn vị trong thời gian tới.