TIN TỨC

Hợp tác cùng trường Nhật ngữ Howdy thành lập Trung tâm Nhật ngữ

21/02/2023 10:43 — 810
Thống nhất chương trình hợp tác giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và trường Nhật ngữ Howdy (Nhật Bản), vào tháng 3 năm 2023, Trung tâm Nhật ngữ có trụ sở đặt tại trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ chiêu sinh khóa học đầu tiên. Đây là tin vui dành cho học viên, sinh viên có mong muốn học tập thêm một ngôn ngữ mới với đội ngũ giáo viên người bản xứ.

Ngày 20/2/2023, Đoàn công tác trường Nhật ngữ Howdy (Nhật Bản) đã giới thiệu và trao đổi về chương trình hợp tác đào tạo tiếng Nhật, đào tạo nguồn nhân lực theo định hướng của thị trường lao động tại Nhật Bản. Tiếp đón Đoàn có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo Trung tâm Đào tạo quốc tế, Viện Kỹ thuật công nghệ, và hơn 200 sinh viên quan tâm.

Đại diện Đoàn công tác trường Nhật ngữ Howdy, ông Tatsuya Kozaiwa – Hiệu trưởng giới thiệu về đất nước, văn hóa Nhật Bản, nhu cầu nguồn nhân lực của thị trường lao động tại Nhật Bản đối với các nhóm ngành công nghệ thông tin, kiến trúc – xây dựng, chế tạo máy móc, chăm sóc y tế,... Ông cho biết, để bù đắp thiếu hụt nhân lực trong nước do già hóa dân số, chính phủ Nhật luôn tạo điều kiện, chính sách tốt nhất cho các du học sinh, thực tập sinh nước ngoài học tập và làm việc,… Với mong muốn giúp cho học viên, sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp cận thuận lợi với các cơ hội du học, làm việc tại Nhật, ông Tatsuya Kozaiwa vui mừng cho biết, trường ĐH Thủ Dầu Một và trường Đào tạo Nhật ngữ Howdy đã thống nhất kế hoạch thành lập Trung tâm Nhật ngữ, đặt tại trường ĐH Thủ Dầu Một. Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập tiếng Nhật, Trung tâm còn là địa chỉ uy tín, cung cấp các thông tin về cơ hội nhận học bổng, du học, cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho người dân Bình Dương  và các vùng lân cận.

Thông tin về khóa học, ông Tatsuya Kozaiwa cho biết, chương trình đào tạo cùng với đội ngũ giáo viên giảng dạy là người bản xứ sẽ góp phần trang bị cho sinh viên, học viên các kỹ năng Nhật ngữ và những kiến thức văn hóa Nhật Bản, kỹ năng nghề nghiệp,… Đặc biệt, Trung tâm cũng thiết kế khóa học dành riêng cho các chương trình đào tạo theo các lĩnh vực nghề nghiệp. Kết thúc khóa học, người học sẽ có bài kiểm tra đánh giá năng lực, nếu hoàn thành đạt chuẩn sẽ được nhận chứng chỉ - tương đương với giấy thông hành việc làm được công nhận trên toàn Nhật Bản. Đây sẽ là cơ hội giúp sinh viên ĐH Thủ Dầu Một tăng sức cạnh tranh trên thị trường lao động, mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm tại thị trường Nhật Bản, hoặc các công ty Nhật tại Việt Nam.

Dự kiến, vào tháng 3 năm 2023, Trung tâm Nhật ngữ sẽ chiêu sinh khóa học đầu tiên.

Ông Tatsuya Kozaiwa – Hiệu trưởng trường Nhật ngữ Howdy chia sẻ các thông tin về khóa học tiếng Nhật 

Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin quan tâm về cơ hội làm việc tại thị trường Nhật Bản

 
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 233
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 276
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 314
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 619
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 221
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 417
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 1006
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 508
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).
ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyan: Hợp tác xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện 15/01/2024 6:05:05 PM — 570
Đóng góp thiết thực vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Konyang (Hàn Quốc) đã hợp tác phát triển các chương trình xây dựng mạng lưới hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh các hoạt động phục vụ cộng đồng của CB-GV, SV tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Incheon.
Sinh viên ĐH Hannam và ĐH Thủ Dầu Một cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện 11/01/2024 5:26:42 PM — 682
Từ ngày 08 - 13/01/2024, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã phối hợp cùng với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Hiếu Liêm, trường Tiểu học Lạc An thuộc xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.