TIN TỨC

Học tập kinh nghiệm về mô hình trường trung học liên cấp tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội

16/05/2024 13:21 — 573
Sáng ngày 13/05/2024, Đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Buổi làm việc nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển mô hình trường trung học liên cấp trong trường đại học, tiến tới ký kết, mở ra các cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa hai trường.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc trường. Về phía trường Đại học Sư phạm Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Văn Minh - Nguyên Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Sỹ Cường - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, cùng trưởng các đơn vị chức năng có liên quan.

Trao đổi với đoàn, GS.TS. Nguyễn Văn Minh - Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã giới thiệu tổng quan về trường. Bên cạnh khối ngành đào tạo bậc đại học và sau đại học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội còn có hệ thống trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Đây được xem là hệ thống giáo dục khép kín, tạo điểu kiện cho sinh viên tìm hiểu, thực tập, thực hành nghiệp vụ sư phạm ngay tại trường trong quá trình đào tạo. Hệ thống quản lý của trường có sự chủ động, linh hoạt trong công tác tổ chức: thi đầu vào, mô hình quản lý hai cấp, cách thức tổ chức hoạt động tương đối khác biệt. Hiện tại, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành là mô hình trường công lập tự chủ tài chính với mức học phí tương đối thấp so với mặt bằng các trường tại Hà Nội. Theo GS.TS Nguyễn Văn Minh, trường Đại học Thủ Dầu Một có thể tham khảo mô hình giáo dục như vậy để nâng cao chất lượng đào tạo tại địa phương tỉnh Bình Dương.

Thay mặt đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một, TS. Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường đã bày tỏ sự vui mừng khi được đến làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhà trường mong muốn tìm hiểu và nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của trường Đại học Sư phạm Hà Nội để phát triển hệ thống giáo dục phổ thông liên cấp tại trường Đại học Thủ Dầu Một trong thời gian tới. TS. Đoàn Ngọc Xuân khẳng định, trường Đại học Thủ Dầu Một được phát triển trên nền tảng trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương, nên ngành sư phạm là ngành truyền thống, cốt lõi của trường, có bề dày lịch sử, có đội ngũ giảng giảng viên chất lượng, góp phần hình thành nên thương hiệu của trường Đại học Thủ Dầu Một. TS. Đoàn Ngọc Xuân hi vọng trong tương lai gần, cùng với việc ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác trong nghiên cứu khoa học khối ngành sư phạm, phát triển trường phổ thông liên cấp trong trường đại học, hai trường sẽ hợp tác sâu rộng về đào tạo bồi dưỡng các chứng chỉ ngắn hạn liên quan giáo viên và quản lý tại các trường mầm non và các trường trung học phổ thông cho địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng, vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đại hai đơn vị đã dành thời gian trao đổi sâu về kinh nghiệm quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học, cũng như phát triển trường trung học liên cấp trong trường đại học. Đoàn đã đi tham quan trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành - ngôi trường liên cấp được hình thành và phát triển qua 25 năm với những thành tích đào tạo vượt trội trong hệ thống giáo dục phổ thông của thành phố Hà Nội. Trường đang hướng đến giáo dục toàn diện và khác biệt, chú trọng đến phát triển các kỹ năng toàn diện cho học sinh, trong đó tập trung vào bốn kỹ năng chính là kỹ năng toán học và logic, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng văn thể mỹ và kỹ năng hoà nhập xã hội.

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu chào mừng đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một 

GS.TS Nguyễn Văn Minh - Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội giới thiệu tổng quan về trường

TS. Phạm Sỹ Cường - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành chia sẻ với đoàn về mô hình và cách thức vận hành trường trung học liên cấp trong trường đại học

TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trong thời gian tới, hai trường sẽ xúc tiến nhanh việc ký kết hợp tác trong nghiên cứu khoa học khối ngành sư phạm, phát triển trường phổ thông liên cấp trong trường đại học và các lĩnh vực liên quan
Tin, ảnh: Ngọc Tiến
 


Bài đăng cùng chủ đề

Hợp tác thành lập Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa tại tỉnh Bình Dương 02/07/2024 9:47:43 AM — 351
Một Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương là thỏa thuận hợp tác được thống nhất tại phiên họp đầu tiên giữa 03 đơn vị, gồm: trường Đại học Thủ Dầu Một, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc).
Thúc đẩy chương trình hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục, khoa học và các sở ban ngành trong tỉnh 25/06/2024 11:26:26 AM — 295
Ngày 24/6/2024, trong không khí long trọng của buổi Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với nhiều đối tác là các trường đại học, học viện trong nước, và các sở ban ngành trong tỉnh Bình Dương.
Đẩy mạnh hợp tác phát triển đào tạo và khoa học công nghệ 21/06/2024 12:06:25 AM — 322
Tài trợ và chuyển giao tài khoản sử dụng nền tảng công nghệ IoT, hợp tác nghiên cứu và phát triển các đề tài nghiên cứu, tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp, học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng sinh viên khối ngành công nghệ kỹ thuật,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với hai Công ty TNHH EOH và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.
Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục với trường Đại học Cần Thơ 05/06/2024 11:17:00 AM — 438
Ngày 4/6/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Công nghệ phần mềm (Trung tâm) thuộc trường Đại Cần Thơ đã đến làm việc với trường nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học.
Làm việc với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo về đào tạo, bồi dưỡng khoa học, hợp tác nghiên cứu 20/05/2024 2:00:19 PM — 497
Chiều ngày 14/05/2024 tại Hà Nội, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý khoa học, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Thăm và làm việc tại trường Đại học Dược Hà Nội, đẩy mạnh lộ trình phát triển các ngành về dược 17/05/2024 11:25:28 AM — 531
Trong chuỗi hoạt động công tác tại Hà Nội, sáng ngày 14/05/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong việc bào chế và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, công nghệ dược, nghiên cứu, đào tạo các ngành về dược từ Trường Đại học Dược Hà Nội, tiến tới ký kết hợp tác để mở ra các cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài giữa hai trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Nội 16/05/2024 9:32:12 PM — 548
Trong lịch trình học tập kinh nghiệm tại các trường đại học uy tín nhằm xây dựng, phát triển mô hình đào tạo nhóm ngành sức khoẻ, chiều ngày 13/05/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Hội.
Rực rỡ sắc màu dân tộc và giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024 13/05/2024 11:23:04 AM — 427
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tổ chức chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Rực rỡ sắc màu dân tộc” và Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024.
Chương trình giao lưu định hướng việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản 13/05/2024 11:09:47 AM — 388
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty Eshunhai tổ chức chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp với chủ để “Chọn việc làm – chọn nơi làm việc với thu nhập cao ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản”.
Tăng cường học tập kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học 10/05/2024 2:47:27 PM — 694
Ngày 9/5/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tiếp thu kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khoa học giáo dục.