TIN TỨC

Sinh hoạt chuyên đề góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

11/11/2022 14:55 — 3973
Ngày 10/11/2022, Chi bộ khoa Sư phạm đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác của cán bộ, đảng viên ở khoa Sư phạm”.

Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Minh Danh - Ủy viên BTV Đảng ủy trường, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường và toàn thể đảng viên Chi bộ khoa Sư phạm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Quán triệt chỉ dạy của Người, trong thời gian qua, chi bộ khoa Sư phạm luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ và sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề gắn với nhiệm vụ chính trị và chức trách của người giảng viên. Đến nay, việc tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề đã trở thành nề nếp, nội dung và cách thức tổ chức buổi sinh hoạt được thực hiện một cách khoa học, phù hợp với công tác chuyên môn. Từ thực tiễn nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chi bộ đã lựa chọn chủ để “Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác của cán bộ, đảng viên ở khoa Sư phạm”. Đây cũng là chủ đề nằm trong kế hoạch tuyên truyền Cuộc vận động tìm hiểu, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về giữ gìn, xây dựng và tăng cường tính đoàn kết; nâng cao trách nhiệm của người đảng viên cũng như cán bộ giảng viên, sinh viên đối với sự phát triển của đơn vị và nhà trường.

Triển khai nội dung sinh hoạt chuyên đề, chi bộ đã phân công các nhóm đảng viên lựa chọn chủ đề tham luận gắn với nhiệm vụ, chức trách của người đảng viên, giảng viên. Cụ thể, tham luận “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao của người đảng viên”; tham luận “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực hiện nhiệm vụ tại khoa Sư phạm trường ĐH Thủ Dầu Một”; tham luận “Vận dụng văn hóa ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong nhiệm vụ được giao của người đảng viên”; tham luận “Rèn luyện theo phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công việc của người đảng viên”.

Học tập theo tư tưởng đạo đức của Người, các đảng viên chi bộ đồng thuận cho rằng, tinh thần trách nhiệm không chỉ thể hiện trong nghị quyết, bằng lời hứa mà trong những việc làm rất cụ thể, thiết thực, hàng ngày thuộc mọi lĩnh vực, mọi công việc, của mọi người. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực công tác, trước tiên là thực hiện tốt nhiệm vụ được giao là yêu cầu cần thiết. Tinh thần trách nhiệm không chỉ là bổn phận mỗi người đối với tổ chức, với Đảng, trước cấp trên mà còn là trách nhiệm trước tập thể, những người xung quanh mình và với cả chính mình. Đó là biểu hiện trong sáng nhất của đạo đức làm người, đạo đức công dân, hết lòng, hết sức phấn đấu vì sự nghiệp của dân, của nước. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên – giảng viên khoa Sư phạm cần nhận thức đúng vị trí, vai trò và chức năng của mình trong mọi việc làm, mọi hành động, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy vai trò gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, từ đó không ngừng phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được phân công, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và chi bộ.

Bám sát chủ đề buổi sinh hoạt, đại biểu tham dự và các đảng viên đã gợi mở, thảo luận nhiều nội dung về việc phát huy tính đoàn kết trong tổ chức Đảng, trong chi bộ và đơn vị; trách nhiệm giải trình và vai trò của việc thực hiện trách nhiệm giải trình trong thực thi công vụ, trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác; đồng thời đề xuất nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của đơn vị; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh nhằm phục vụ cho sự phát triển của nhà trường.

Tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề đã trở thành nề nếp, nội dung và cách thức tổ chức buổi sinh hoạt được thực hiện một cách khoa học, phù hợp với công tác chuyên môn được chi bộ khoa Sư phạm chú trọng thực hiện

Triển khai nội dung sinh hoạt chuyên đề, chi bộ đã phân công các nhóm đảng viên lựa chọn chủ đề tham luận gắn với nhiệm vụ, chức trách của người đảng viên, giảng viên

Từ chủ đề sinh hoạt, các đảng viên đã gợi mở, thảo luận nhiều nội dung về việc phát huy tính đoàn kết trong tổ chức Đảng, trong chi bộ và đơn vị; trách nhiệm giải trình và vai trò của việc thực hiện trách nhiệm giải trình trong thực thi công vụ, trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Tọa đàm “Sách đã đưa tôi đến” 22/04/2024 9:38:58 AM — 166
Ngày 20/04/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Sách đã đưa tôi đến”. Đây là một trong những hoạt động do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.
Nâng cao nhận thức về phòng ngừa quấy rối tình dục, lừa đảo trên MXH 22/04/2024 8:36:16 AM — 452
Ngày 20/4/2024, ngành Công tác xã hội (CTXH) phối hợp với Hội Sinh viên trường tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phòng ngừa quấy rối tình dục/lừa đảo trên mạng xã hội”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển công cộng trong hỗ trợ sinh viên phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ – Giám đốc CTĐT sau đại học ngành CTXH làm chủ nhiệm đề tài.
SV TDMU đạt giải Nhất, Nhì, Ba Olympic Toán học toàn quốc 15/04/2024 9:21:38 AM — 463
Từ ngày 08 đến ngày 13/4/2024, Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024. Đội tuyển Olympic Toán học của trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia kỳ thi và tiếp tục đạt các giải thưởng cao.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một bàn thảo giải pháp phát triển nguồn nhân lực y tế 10/04/2024 8:20:00 AM — 389
Ngày 09/4/2024, tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc, bàn thảo trong phối hợp đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe cho địa phương Bình Dương.
Điểm thi trường Đại học Thủ Dầu Một: Hơn 1.200 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM 07/04/2024 12:24:56 PM — 467
Sáng ngày 07/4/2024, hơn 1200 thí sinh là học sinh của các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đợt 1 năm 2024, được tổ chức tại điểm thi số 74 - trường Đại học Thủ Dầu Một.
Chương trình Kỹ thuật môi trường trao học bổng tiếp sức học tập cho học sinh 03/04/2024 12:39:38 PM — 185
Sáng ngày 01/4/2024, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo (Trung tâm), chương trình Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 suất học bổng “Ươm mầm xanh” cho các bạn học sinh có khối 11 và 12.
 Cùng sinh viên nhận diện và lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng 01/04/2024 11:08:59 AM — 1179
Chiều ngày 30/3/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra tọa đàm về chủ đề “Nhận diện – xóa bỏ định kiến – cùng lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng”. Đây là hoạt động thực nghiệm đầu tiên của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển cộng đồng trong hỗ trợ sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa quấy rối tình dục(QRTD) nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ làm chủ nhiệm đề tài.
Tôn vinh giá trị và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội 26/03/2024 2:44:16 PM — 855
Tối ngày 25/3/2023, ngành Công tác xã hội (CTXH), trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và trao học bổng Nguyễn Thị Oanh cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Ươm mầm khát vọng doanh nhân và phát động chương trình khởi nghiệp năm 2024 23/03/2024 11:11:12 AM — 304
Ngày 22/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024.
Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của 05 Chương trình đào tạo 18/03/2024 9:53:07 AM — 994
Sáng ngày 18/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho 04 Chương trình đào tạo (CTĐT) thuộc bậc đào tạo đại học, sau đại học của trường. Buổi họp do TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chủ trì. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các cá nhân được phân công.