TIN TỨC

Sinh hoạt chính trị, chuyên môn đầu năm học 2024 – 2025

07/08/2024 17:49 — 609
Trong hai ngày 05 và 06/08/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên môn định kỳ hàng năm, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế chào đón năm học mới 2024 – 2025.

Đợt sinh hoạt chính trị, chuyên môn là hoạt động định kỳ thường niên được trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức trước khi bước vào năm học mới. Đây là dịp nhà trường triển khai chiến lược phát triển, kế hoạch hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2024 – 2025 đến toàn thể CB-GV toàn trường. Tham dự và chủ trì hoạt động có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng dự có lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên trường.

Trường Đại học Thủ Dầu Một đáp ứng xu hướng phát triển và yêu cầu về tự chủ đại học

Triển khai các nội dung của buổi sinh hoạt chuyên môn, CBVC-GV đã được nghe TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường triển khai định hướng chiến lược, kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp phát triển trường Đại học Thủ Dầu Một trong tình hình mới. Trên cơ sở đánh giá những tác động của bối cảnh phát triển giáo dục đại học thế giới, giáo dục đại học trong nước, TS. Đoàn Ngọc Xuân cho rằng, cạnh tranh trong giáo dục đại học ngày càng gay gắt đặt ra yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của hội nhập quốc tế (công dân toàn cầu) và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (công dân số). “Địa bàn tỉnh Bình Dương có 8 trường đại học, tỉnh Bình Dương còn liền kề thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm khoa học giáo dục của vùng Đông Nam Bộ và cả phía Nam nên cạnh tranh, thu hút người học càng trở nên khốc liệt; nhưng đây cũng chính là động lực buộc trường Đại học Thủ Dầu Một phải đổi mới, phát triển, vươn lên” – TS. Đoàn Ngọc Xuân nhận định.

Xác định trường Đại học Thủ Dầu Một là đại học ứng dụng, phát triển xứng tầm  đại học trọng điểm tại ở khu vực Đông Nam Bộ, hội nhập chuẩn mực đại học quốc tế, TS. Đoàn Ngọc Xuân yêu cầu trong thời gian tới, nhà trường tích cực hoàn thiện các quy chế, quy định theo đúng quy định Nghị quyết 19 và Luật Giáo dục đại học; xây dựng cơ chế, chính sách và trao quyền tự chủ cho các đơn vị để tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện tự chủ đại học và quản trị, điều hành đại học 02 cấp. Hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định, quy trình, phối hợp hoạt động giữa trường và các đơn vị, giữa các đơn vị với nhau và trong từng đơn vị theo nguyên tắc tự chủ tự chịu trách nhiệm nhằm nâng cao tinh thần sáng tạo, nâng cao năng suất lao động. Mặt khác, trường cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi mô hình quản trị từ lãnh đạo, kiểm soát sang mô hình trao quyền và giám sát, đề cao tính minh bạch, công khai và trách nhiệm giải trình; Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, điều hành,…

Định hướng chiến lược và giải pháp cho năm học 2024 - 2025

Bày tỏ vui mừng trước những thành quả khoa học giáo dục đạt được trong năm học  2023 – 2024, TS. Đoàn Ngọc Xuân đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể các đơn vị, CB-GV, học viên, sinh viên trên các mặt hoạt động. Để góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ trong năm học mới, TS. Đoàn Ngọc Xuân đã nêu bật các chính sách, biện pháp thực hiện trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể: (1) Đổi mới mô hình quản trị gắn với chuyển đổi số; (2) Phát triển đào tạo đa ngành, theo nhu cầu xã hội, đặc biệt là các ngành đáp ứng kỷ nguyên số, các ngành mà thị trường lao động Bình Dương, Vùng Đông Nam Bộ đang cần; xác định các ngành mũi nhọn như: Công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn, khoa học sức khỏe; (3) Kiện toàn và nâng cao năng lực của hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của nhà trường, xây dựng văn hóa tuân thủ, văn hóa chất lượng; (4) Phát huy nội lực trong hoạt động khoa học công nghệ, xây dựng và triển khai mô hình “Trung tâm nghiên cứu, phản biện chính sách, tư vấn chuyển giao khoa học - công nghệ” cho tỉnh Bình Dương và đất nước; (5) Phát triển các loại hình dịch vụ đại học. Chuyển mô hình hoạt động của Trường từ hình thức quản lý là chính sang phục vụ là chính; (6) Đổi mới, nâng cao chất lượng và uy tín của hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế góp phần nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ để đưa trường trở thành một trường đại học có uy tín trong nước và khu vực. Trên cơ sở các nội dung được lãnh đạo trường phổ biến, TS. Đoàn Ngọc Xuân đề nghị, các đơn vị và mỗi CB-GV sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, bám sát nhiệm vụ của đơn vị, định hướng, mục tiêu hoạt động của trường, cùng với tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao... góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng trường đại học thông minh và hạnh phúc.

Nằm trong chuỗi hoạt động sinh hoạt chính trị, chuyên môn, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã đề ra các yêu cầu, nhiệm vụ trong năm học mới 2024 - 2025 gắn với xu thế giáo dục 4.0. Trong khuôn khổ chương trình sinh hoạt chính trị, chuyên môn, các đơn vị khoa/viện cũng tiến hành tổ chức các buổi sinh hoạt nội bộ nhằm triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch đào tạo của đơn vị theo mục tiêu chiến lược, nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường đã đề ra.

Đợt sinh hoạt chính trị, chuyên môn là hoạt động định kỳ thường niên được trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức trước khi bước vào năm học mới

TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường triển khai định hướng chiến lược, kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp phát triển trường Đại học Thủ Dầu Một trong tình hình mới

TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã đề ra các yêu cầu, nhiệm vụ trong năm học mới 2024 - 2025 gắn với xu thế giáo dục 4.0
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9) 30/08/2024 11:04:59 AM — 251
Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), sáng ngày 30/08/2024, Đoàn cán bộ giảng viên Trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tỉnh, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc.
Hoàn thành quy trình nhập học nhanh chóng, chính xác,… 23/08/2024 4:56:39 PM — 384
Chiều ngày 23/08/2024, không khí nhập học tại trường Đại học Thủ Dầu Một vẫn diễn ra rất rộn ràng và náo nhiệt. Hàng trăm tân sinh viên, phụ huynh ở khắp các tỉnh thành đổ về trường làm thủ tục nhập học.
Rộn ràng không khí nhập học của Tân sinh viên D24 23/08/2024 4:49:48 PM — 348
Trong ngày đầu tiên làm thủ tục nhập học, rất đông thí sinh trúng tuyển và phụ huynh đã có mặt tại trường từ sáng sớm để nhanh chóng hoàn thành các bước trở thành tân sinh viên của trường.
Trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Đào tạo theo nhu cầu xã hội 19/08/2024 3:36:38 PM — 581
Chiều ngày 19/08/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng kiêm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Đào tạo theo nhu cầu xã hội.
Trường Đại học Thủ Dầu Một sẵn sàng chào đón tân sinh viên đến nhập học 19/08/2024 8:30:13 AM — 1135
Chào đón các tân sinh viên D24, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực để đón tiếp phụ huynh và sinh viên đến thực hiện quy trình nhập học. Thời gian làm thủ tục nhập học từ ngày 23/8 đến ngày 30/8/2024 tại sảnh B, cổng 1, số 6 Trần Văn Ơn, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.
Tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) 13/08/2024 5:10:34 PM — 418
Ngày 13/8/2024, đoàn khảo sát của Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) đã thực hiện khảo sát thực tế các điều kiện đảm bảo phục vụ quy hoạch, xây dựng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một.
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một 07/08/2024 11:21:26 AM — 494
Trong khuôn khổ chuyến công tác thực hiện khảo sát về chất lượng đào tạo của các trường đại học khu vực phía Nam, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc, khảo sát về chất lượng các hoạt động khoa học giáo dục của trường Đại học Thủ Dầu Một.
Mùa hè vì cộng đồng của các giảng viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường 01/08/2024 10:35:12 AM — 432
Liên tục trong một tháng, các nữ giảng viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, thuộc khoa Khoa học quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tham gia tập huấn công tác Bảo vệ môi trường và ứng phó với Biến đổi khí hậu cho cán bộ Uỷ ban MTTQ tại 9 huyện, thị, thành thuộc tỉnh Bình Dương.
Tọa đàm trao đổi về mô hình trường phổ thông liên cấp thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một 29/07/2024 4:25:17 PM — 635
Ngày 27/7/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức tọa đàm với chủ đề “Xây dựng mô hình trường phổ thông liên cấp thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một”.
Công bố quyết định thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc trường và trao quyết định công tác cán bộ 26/07/2024 4:30:56 PM — 4836
Sáng ngày 26/07/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị Công bố quyết định thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một theo Nghị quyết số 26 của Hội đồng trường và trao quyết định công tác cán bộ.