TIN TỨC

Rộn ràng không khí nhập học của Tân sinh viên D24

23/08/2024 16:49 — 348
Trong ngày đầu tiên làm thủ tục nhập học, rất đông thí sinh trúng tuyển và phụ huynh đã có mặt tại trường từ sáng sớm để nhanh chóng hoàn thành các bước trở thành tân sinh viên của trường.

Theo kế hoạch nhập học, từ ngày 23/8 đến ngày 30/8/2024, các thí sinh trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 sẽ đến trường Đại học Thủ Dầu Một để hoàn thành các thủ tục nhập học. Trong ngày đầu tiên, không khí nhập học đã vô cùng nhộn nhịp và rộn ràng khi nhiều thí sinh cùng phụ huynh từ khắp các địa phương trong cả nước đã đến trường từ rất sớm để nhanh chóng hoàn tất các quy trình nhập học, chính thức trở thành tân sinh viên của trường.

Rộn ràng không khí nhập học của Tân sinh viên D24

Tuy còn nhiều bỡ ngỡ trong lần đầu tiên đến với trường Đại học Thủ Dầu Một, nhưng các bạn tân sinh viên đã trải qua buổi sáng đầu tiên thuận lợi với nhiều niềm vui và sự háo hức. Bạn Nguyễn Lê Dũng chia sẻ: “Trước khi đăng ký nguyện vọng vào trường, em và gia đình đã tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng dạy. Chính vì vậy, em cảm thấy rất vui và tự hào khi trúng tuyển vào trường Đại học Thủ Dầu Một theo học ngành học yêu thích là ngành Kỹ thuật phần mềm. Trên hành trình giảng đường đại học của mình, em xác định mục tiêu hoàn thành khóa học xuất sắc, đúng hạn, được nhận học bổng và có được việc làm tốt ngay sau khi tốt nghiệp”.

Cùng chung tâm trạng hân hoan trong ngày đầu đặt chân tới trường, bạn Phan Thái Bảo Dung trúng tuyển ngành Marketing cho biết: “Em và gia đình đã có mặt tại trường từ rất sớm với mong muốn là người đầu tiên được ghi danh nhập học. Và ngay khi đến trường, dù còn rất sớm nhưng thầy cô và các anh chị sinh viên tình nguyện đã có mặt sẵn sàng đón tiếp và hướng dẫn em nhanh chóng hoàn thành thủ tục”.

Mong đợi sẽ có những trải nghiệm thú vị trên hành trình học tập sắp tới, tân sinh viên Lê Thị Huỳnh Như – ngành Kế toán kỳ vọng: “Trong năm học sắp tới, em mong muốn được gia nhập vào các câu lạc bộ của Trường, tham gia tích cực các phong trào Đoàn – Hội để bản thân năng động hơn và quá trình học tập trở nên ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, em cũng đặt mục tiêu đạt được Danh hiệu sinh viên 5 tốt, em cũng rất hy vọng nhận được học bổng của trường mình”.

Đồng hành cùng con trong hành trình học tập mới

Là người có mặt từ rất sớm để cùng con gái Nguyễn Thị Thúy Nhi – ngành Kế toán nhập học, chú Nguyễn Viết Thắng đến từ Phú Giáo vui mừng chia sẻ: “Tuy nhà tôi ở gần, nhưng hai cha còn vì quá háo hức, phấn khởi khi con gái được trúng tuyển vào trường nên đã sắp xếp khởi hành từ sớm. Đến trường, nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, các em tình nguyện viên cho nên thủ tục nhập học đã diễn ra rất nhanh chóng và thuận lợi. “Thúy Nhi là thế hệ thứ hai của gia đình nối tiếp theo học tại trường Đại học Thủ Dầu Một, tôi hy vọng, với uy tín/chất lượng giáo dục của nhà trường sẽ chắp cánh cho con gái có tương lai nghề nghiệp tốt, là người có ích cho xã hội” – chú Viết Thắng gửi gắm.

Bên cạnh các tân sinh viên đến từ Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều phụ huynh, tân sinh viên ở các tỉnh thành xa như Đắk Nông, Đắk Lăk,… đã vượt quãng đường xa cũng đã sắp xếp để đến trường từ rất sớm để tiến hành nhập học, tìm kiếm chỗ ở. Đến từ huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk), chị Lê Thị Tâm - phụ huynh tân sinh viên ngành Tài chính ngân hàng chia sẻ, tôi cùng con gái bắt chuyến xe sớm từ 6 giới tối hôm trước để kịp đến trường nhập học. Tự hào về người con gái út duy nhất trong gia đình ba anh chị em được đi học đại học, chị Tâm mong muốn trên hành trình mới con sẽ những năm tháng học tập nhiều ý nghĩa và thành công, ra trường có được công việc làm tốt để giúp đỡ gia đình.

Không giấu được cảm xúc hân hoan, vui mừng trong ngày nhập học, Phạm Nguyễn Đoan Thư – ngành Giáo dục học còn hạnh phúc khi được đại gia đình gồm sáu người đồng hành cùng em đến trường. Cô Nguyễn Hoàng Tố Nga – phụ huynh em Đoan Thư cho biết, gia đình đến từ huyện Gò Dầu (Tỉnh Tây Ninh). Các thành viên đều rất vui mừng khi con gái được đậu vào ngành học yêu thích. Để động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho con trên hành trình học tập mới, ông nội, ba mẹ, cùng chú dì đã tranh thủ đi từ sáng sớm để đến trường nhập học cùng con, đồng thời tham quan môi trường học tập. “Đến trường thấy khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất khang trang, thầy/cô thân  thiện, hỗ trợ nhiệt tình, gia đình rất an tâm cho con gái học tập tại trường” – cô Tố Nga bày tỏ.

Những nỗ lực vượt quãng đường xa, cùng niềm hân hoan của tân sinh viên và phụ huynh trong ngày đầu tiên làm thủ tục nhập học đã mang đến nguồn năng lượng tươi mới, tràn đầy niềm tin vào hành trình hành trình học tập và trưởng thành tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Không khí nhập học sẽ còn tiếp tục náo nhiệt và rộn ràng từ nay đến ngày 30/8/2024. Các bạn Sinh viên vui lòng kiểm tra kỹ thông báo nhập học để đến đúng thời gian làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể sắp xếp đến làm thủ tục nhập học theo thời gian riêng của ngành trúng tuyển, thí sinh có thể đến vào thời gian phù hợp từ nay đến hết ngày 30/8/2024 (kể cả thứ bảy và chủ nhật).

 Trong ngày đầu tiên, không khí nhập học đã vô cùng nhộn nhịp và rộn ràng khi nhiều thí sinh cùng phụ huynh từ khắp các địa phương trong cả nước đã đến trường từ rất sớm để nhanh chóng hoàn tất các quy trình nhập học

Sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, cùng tinh thần hõ trợ nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ tiếp đón đã giúp tân sinh viên nhanh chóng hoàn thàn các bước nhập học

Đội sinh viên tình nguyện của nhà trường luôn túc trực, hỗ trợ và tư vấn phụ huynh, sinh viên tìm kiếm nhà trọ

Trên hành trình học tập mới, các tân sinh viên luôn nhận được sự đồng hành của gia đình 
BBT
 


Bài đăng cùng chủ đề

Viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9) 30/08/2024 11:04:59 AM — 249
Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), sáng ngày 30/08/2024, Đoàn cán bộ giảng viên Trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tỉnh, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc.
Hoàn thành quy trình nhập học nhanh chóng, chính xác,… 23/08/2024 4:56:39 PM — 383
Chiều ngày 23/08/2024, không khí nhập học tại trường Đại học Thủ Dầu Một vẫn diễn ra rất rộn ràng và náo nhiệt. Hàng trăm tân sinh viên, phụ huynh ở khắp các tỉnh thành đổ về trường làm thủ tục nhập học.
Trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Đào tạo theo nhu cầu xã hội 19/08/2024 3:36:38 PM — 581
Chiều ngày 19/08/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng kiêm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Đào tạo theo nhu cầu xã hội.
Trường Đại học Thủ Dầu Một sẵn sàng chào đón tân sinh viên đến nhập học 19/08/2024 8:30:13 AM — 1134
Chào đón các tân sinh viên D24, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực để đón tiếp phụ huynh và sinh viên đến thực hiện quy trình nhập học. Thời gian làm thủ tục nhập học từ ngày 23/8 đến ngày 30/8/2024 tại sảnh B, cổng 1, số 6 Trần Văn Ơn, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.
Tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) 13/08/2024 5:10:34 PM — 418
Ngày 13/8/2024, đoàn khảo sát của Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam) đã thực hiện khảo sát thực tế các điều kiện đảm bảo phục vụ quy hoạch, xây dựng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một.
Sinh hoạt chính trị, chuyên môn đầu năm học 2024 – 2025 07/08/2024 5:49:05 PM — 608
Trong hai ngày 05 và 06/08/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên môn định kỳ hàng năm, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế chào đón năm học mới 2024 – 2025.
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một 07/08/2024 11:21:26 AM — 493
Trong khuôn khổ chuyến công tác thực hiện khảo sát về chất lượng đào tạo của các trường đại học khu vực phía Nam, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc, khảo sát về chất lượng các hoạt động khoa học giáo dục của trường Đại học Thủ Dầu Một.
Mùa hè vì cộng đồng của các giảng viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường 01/08/2024 10:35:12 AM — 431
Liên tục trong một tháng, các nữ giảng viên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, thuộc khoa Khoa học quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tham gia tập huấn công tác Bảo vệ môi trường và ứng phó với Biến đổi khí hậu cho cán bộ Uỷ ban MTTQ tại 9 huyện, thị, thành thuộc tỉnh Bình Dương.
Tọa đàm trao đổi về mô hình trường phổ thông liên cấp thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một 29/07/2024 4:25:17 PM — 634
Ngày 27/7/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức tọa đàm với chủ đề “Xây dựng mô hình trường phổ thông liên cấp thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một”.
Công bố quyết định thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc trường và trao quyết định công tác cán bộ 26/07/2024 4:30:56 PM — 4836
Sáng ngày 26/07/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị Công bố quyết định thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một theo Nghị quyết số 26 của Hội đồng trường và trao quyết định công tác cán bộ.