TIN TỨC

Lê Nguyễn Ánh Tiên đạt giải Nhất cuộc thi “Đọc cùng TDMUers” lần II

24/04/2023 14:12 — 1025
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), trường ĐH Thủ Dầu Một đã tổ chức cuộc thi “Đọc cùng TDMUers”. Hoạt động góp phần cổ động và lan tỏa thói quen đọc sách đến đông đảo sinh viên, nâng cao khả năng tự học, tự đọc của sinh viên và phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.

Tiếp nối thành công của cuộc thi “Đọc cùng TDMUers” lần I, năm nay, Trung tâm Học liệu đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức cuộc thi “Đọc cùng TDMUers” lần II với sự quan tâm, đồng hành của nhiều tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, giáo dục. Được phát động từ đầu tháng 3/2023, cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia với hình thức gửi video, gửi thiệp, gửi bài viết. Theo đó, BTC đã nhận được 77 bài dự thi giới thiệu về nhiều cuốn sách, bộ sách yêu thích. Các tác phẩm được giới thiệu thể hiện một phần xu hướng đọc của giới trẻ ngày nay, trong đó chiếm số lượng lớn là các sách về kỹ năng sống, truyện ngắn, tiểu thuyết, sách về văn hoá,... Ban giảm khảo đã chọn 5 sản phẩm xuất sắc cùng với 02 sản phẩm do khán giả bình chọn để vào vòng chung kết.

Diễn ra vào tối ngày 21/4/2023, vòng chung kết với sự tham dự của TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Phát biểu tại cuộc thi, TS. Ngô Hồng Điệp chúc mừng các thí sinh có bài dự thi xuất sắc tham gia tranh tài tại vòng chung kết. “Cuộc thi năm nay sẽ mang tới cho các bạn thí sinh nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều cơ hội trau dồi kiến ​​thức, kỹ năng phục vụ cho việc học tập và phát triển bản thân mình. Từ đó, khuyến khích và lan tỏa phong trào đọc sách đến đông đảo bạn đọc, góp phần xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong nhà trường” – TS. Ngô Hồng Điệp bày tỏ.

Tại vòng chung kết, với tác phẩm yêu thích của mình, các thí sinh đã truyền tải thông điệp của tác giả về những câu chuyện của cuộc sống hiện đại, triết lý cuộc sống, tình yêu của giới trẻ, truyền thống văn hóa,... Bằng nhiều hình thức, từ thuyết minh đến diễn tiểu phẩm minh họa, các thí sinh đã thể hiện sinh động, giàu biểu cảm, thể hiện độ am tường đối với tác phẩm và truyền tình yêu sách của mình đến khán giả. Với phần dự thi tự tin, ấn tượng, phần trả lời thuyết phục, cô sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh - Lê Nguyễn Ánh Tiên đã xuất sắc đạt giải Nhất với tác phẩm “Những thói quen nguyên tử” của tác giả James Clear. Giải Nhì được trao cho thí sinh Huỳnh Thanh Thiên với phần dự thi về tác phẩm “Hôm nay tôi học cách yêu thương chính mình” của tác giả Jeong Youn. Giải Ba thuộc về thí sinh Phạm Văn Dương với tác “LGBT, một quốc gia ẩn giấu” của tác giả Hà Trung Hiếu. 4 giải Khuyến khích được trao cho các thí sinh Nguyễn Hoàng Qui, Nguyễn Thị Kim Chi, Trần Thị Tuyết Nhung và Nguyễn Thị Thanh Ngân.

Ngày Sách Việt Nam và Văn hóa đọc là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội. Cùng với sân chơi của cuộc thi “Đọc cùng TDMUers”, trường ĐH Thủ Dầu Một còn tổ các hoạt động giao lưu văn hóa đọc cho sinh viên, tổ chức các hoạt động tuyên truyền giới thiệu Ngày sách Việt Nam; tham gia gian trưng bày, triển lãm sách tại Phố đi bộ Bạch Đằng, phối hợp với Đoàn phường Phú Hòa tổ chức hoạt động tham quan thư viện và hướng dẫn cách đăng ký, sử dụng thư viện số cho đoàn viên thanh niên địa phương,…

07 thí sinh có tác phẩm dự thi xuất sắc bước vào vòng chung kết "Đọc cùng TDMUers"

TS. Ngô Hồng Điệp chúc mừng các thí sinh có bài dự thi xuất sắc tham gia tranh tài tại vòng chung kết, đồng thời nêu bật ý nghĩa của cuộc thi

Cuộc thi thu hút sự quan tâm và cổ vũ của nhiều các bạn trẻ

SV Lê Nguyễn Ánh Tiên đã xuất sắc đạt giải Nhất với tác phẩm “Những thói quen nguyên tử” của tác giả James Clear

Giải Nhì được trao cho thí sinh Huỳnh Thanh Thiên với phần dự thi về tác phẩm “Hôm nay tôi học cách yêu thương chính mình” của tác giả Jeong Youn

Giải Ba thuộc về thí sinh Phạm Văn Dương với tác “LGBT, một quốc gia ẩn giấu” của tác giả Hà Trung Hiếu

4 giải Khuyến khích được trao cho các thí sinh Nguyễn Hoàng Qui, Nguyễn Thị Kim Chi, Trần Thị Tuyết Nhung và Nguyễn Thị Thanh Ngân

TS. Ngô Hồng Điệp tặng hoa cảm ơn Ban giám khảo của cuộc thi

Cuộc thi góp phần cổ động và lan tỏa thói quen đọc sách đến đông đảo sinh viên, nâng cao khả năng tự học, tự đọc của sinh viên và phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Tọa đàm “Sách đã đưa tôi đến” 22/04/2024 9:38:58 AM — 139
Ngày 20/04/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Sách đã đưa tôi đến”. Đây là một trong những hoạt động do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.
Nâng cao nhận thức về phòng ngừa quấy rối tình dục, lừa đảo trên MXH 22/04/2024 8:36:16 AM — 414
Ngày 20/4/2024, ngành Công tác xã hội (CTXH) phối hợp với Hội Sinh viên trường tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phòng ngừa quấy rối tình dục/lừa đảo trên mạng xã hội”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển công cộng trong hỗ trợ sinh viên phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ – Giám đốc CTĐT sau đại học ngành CTXH làm chủ nhiệm đề tài.
SV TDMU đạt giải Nhất, Nhì, Ba Olympic Toán học toàn quốc 15/04/2024 9:21:38 AM — 455
Từ ngày 08 đến ngày 13/4/2024, Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024. Đội tuyển Olympic Toán học của trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia kỳ thi và tiếp tục đạt các giải thưởng cao.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một bàn thảo giải pháp phát triển nguồn nhân lực y tế 10/04/2024 8:20:00 AM — 385
Ngày 09/4/2024, tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc, bàn thảo trong phối hợp đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe cho địa phương Bình Dương.
Điểm thi trường Đại học Thủ Dầu Một: Hơn 1.200 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM 07/04/2024 12:24:56 PM — 465
Sáng ngày 07/4/2024, hơn 1200 thí sinh là học sinh của các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đợt 1 năm 2024, được tổ chức tại điểm thi số 74 - trường Đại học Thủ Dầu Một.
Chương trình Kỹ thuật môi trường trao học bổng tiếp sức học tập cho học sinh 03/04/2024 12:39:38 PM — 181
Sáng ngày 01/4/2024, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo (Trung tâm), chương trình Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 suất học bổng “Ươm mầm xanh” cho các bạn học sinh có khối 11 và 12.
 Cùng sinh viên nhận diện và lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng 01/04/2024 11:08:59 AM — 1178
Chiều ngày 30/3/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra tọa đàm về chủ đề “Nhận diện – xóa bỏ định kiến – cùng lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng”. Đây là hoạt động thực nghiệm đầu tiên của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển cộng đồng trong hỗ trợ sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa quấy rối tình dục(QRTD) nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ làm chủ nhiệm đề tài.
Tôn vinh giá trị và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội 26/03/2024 2:44:16 PM — 851
Tối ngày 25/3/2023, ngành Công tác xã hội (CTXH), trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và trao học bổng Nguyễn Thị Oanh cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Ươm mầm khát vọng doanh nhân và phát động chương trình khởi nghiệp năm 2024 23/03/2024 11:11:12 AM — 303
Ngày 22/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024.
Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của 05 Chương trình đào tạo 18/03/2024 9:53:07 AM — 994
Sáng ngày 18/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho 04 Chương trình đào tạo (CTĐT) thuộc bậc đào tạo đại học, sau đại học của trường. Buổi họp do TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chủ trì. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các cá nhân được phân công.