TIN TỨC

Khai giảng khóa Đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch bán dẫn

08/01/2024 17:38 — 855
Sáng ngày 08/01/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty CP giáo dục quốc tế Sun Edu tổ chức Lễ khai giảng “Khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch dành cho giảng viên”.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, PGS.TS Nguyễn Anh Thi - Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM. Về phía các đơn vị đồng tổ chức có TS. Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một, TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một, ông Trương Công Minh Hiển - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Sun Edu. Buổi lễ còn có sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng tại Bình Dương.

Khóa đào tạo kéo dài 4 tháng, từ ngày 08/01/2024 đến 08/05/2024. Các học viên là giảng viên sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ thực hành từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của Sun Edu. Điểm nổi bật của chương trình là việc học viên tiếp cận và sử dụng phần mềm thiết kế vi mạch. Hợp tác này giúp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển ngành điện tử và vi mạch bán dẫn trong tương lai.

Đại học Thủ Dầu Một: Tiên phong đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn cho tỉnh Bình Dương

Tham dự và chúc mừng sự hợp tác của hai đơn vị, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh Bình Dương đã và đang tích cực chuẩn bị, tập trung phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư, nghiên cứu xây dựng cơ chế, chính sách để phát triển ngành vi mạch bán dẫn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, trường Đại học Thủ Dầu Một đóng vai trò quan trọng, đi đầu trong việc phối hợp triển khai đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao phục vụ sự phát triển ngành công nghiệp bán dẫn của tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2023, Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của cả nước. “Đề nghị trường Đại học Thủ Dầu Một cần tiếp tục nghiên cứu, triển khai những khóa đào tạo chuyên sâu trong các mảng công nghệ khác liên quan đến công nghiệp 4.0. Các sở, ban ngành cần hỗ trợ cho các trường đại học, cao đẳng triển khai các nội dung nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn, góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của cả nước” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Thủ Dầu Một trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị đối tác. TS. Đoàn Ngọc Xuân khẳng định, trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ nhanh chóng triển khai có hiệu quả chương trình đào tạo vi mạch bán dẫn ở nhiều cấp độ khác nhau theo các chuẩn mực quốc tế và khu vực. Qua đó, đóng góp các giá trị cùng với tỉnh Bình Dương tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Hiện thực hóa mục tiêu hình thành đội ngũ 50.000 kỹ sư trong lĩnh vực bán dẫn

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 đã xác định phát triển công nghệ cao, đặc biệt là công nghiệp vi mạch bán dẫn là một trong những đột phá cho phát triển, là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Cùng với chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương đang xây dựng kế hoạch thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, công nghiệp vi mạch bán dẫn và đào tạo nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực này. Là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chủ lực của tỉnh, trường ĐH Thủ Dầu Một phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Sun Edu tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu đầu tiên về thiết kế vi mạch dành cho giảng viên. Đây cũng chính là hoạt động triển khai các nội dung đã được hai đơn vị thỏa thuận ký kết vào tháng 12/2023 vừa qua. Các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị góp phần thực hiện mục tiêu hình thành đội ngũ 50.000 kỹ sư trong lĩnh vực bán dẫn theo Đề án Phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao cho lĩnh vực công nghệ bán dẫn Việt Nam giai đoạn 2024 - 2030, tầm nhìn đến 2045 do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai xây dựng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu chào mừng, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, đội ngũ giảng viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ là nguồn lực nồng cốt có thể đào tạo những tài năng tiên phong cho lực lượng lao động tương lai trong ngành bán dẫn không chỉ của tỉnh Bình Dương mà còn cho các khu vực lân cận, góp phần phát triển hệ sinh thái vi mạch bán dẫn tại Bình Dương, vùng Đông Nam Bộ và cả nước. “Ngoài khóa học về lĩnh vực vi mạch bán dẫn này, trong thời gian sắp tới, trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục mở rộng triển khai đào tạo nâng cao những kỹ năng liên quan đến các mảng, ngành khác của lĩnh vực công nghệ cao, đảm bảo cung ứng nguồn tri thức, kỹ năng và nhân lực cho tỉnh và toàn vùng” – TS. Nguyễn Quốc Cường phát biểu.

Trao đổi về vấn đề “Liên kết vùng trong phát triển công nghiệp công nghệ cao giữa TP.HCM và Bình Dương, PGS.TS Nguyễn Anh Thi - Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao cho biết, nhu cầu về nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam đang tăng cao liên tục và có thể không có giới hạn khi mà các doanh nghiệp, công ty trên thế giới đang chuyển dịch đầu tư và hợp tác đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn sang thị trường Việt Nam. Việc tổ chức khóa đào tạo của hai đơn vị hôm nay là rất kịp thời, góp phần nâng cao năng lực đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch, tăng lợi thế cạnh tranh cho vùng Đông Nam Bộ trong ngành công nghiệp bán dẫn, gia tăng vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng vi bán dẫn toàn cầu.

Để chính thức bắt đầu “Khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch dành cho giảng viên”, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị đồng tổ chức đã tiến hành nghi thức bấm nút khai giảng.

Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Công ty CP giáo dục quốc tế Sun Edu tổ chức Lễ khai giảng “Khóa đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch dành cho giảng viên”

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng sự phối hợp tổ chức khóa học đào tạo chuyên sâu thiết kế vi mạch

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận và ủng hộ sáng kiến tổ chức khóa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn của tỉnh Bình Dương

TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thủ Dầu Một phát biểu trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị đối tác đã đồng hành cùng nhà trường triển khai khóa đào tạo

TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một phát biểu nêu bật ý nghĩa khóa đào tạo

PGS.TS Nguyễn Anh Thi - Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ ủng hộ và đánh giá cao sự hợp tác của TDMU và Sun Edu trong hoạt động phối hợp đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị đồng tổ chức đã tiến hành nghi thức bấm nút khai giảng

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm tại buổi lễ khai giảng
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Công bố quyết định thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc trường và trao quyết định công tác cán bộ 26/07/2024 4:30:56 PM — 993
Sáng ngày 26/07/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị Công bố quyết định thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một theo Nghị quyết số 26 của Hội đồng trường và trao quyết định công tác cán bộ.
Lễ Khai giảng và Trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2024 21/07/2024 10:59:48 AM — 1155
Sáng ngày 21/07/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tiến hành tổ chức lễ Khai giảng chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ khóa 24.1 và Trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ năm 2024.
Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 06 tháng đầu năm 2024 09/07/2024 11:31:22 AM — 394
Ngày 08/7/2024, Đảng ủy trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024.
Công bố điểm chuẩn trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm 04/07/2024 5:30:01 PM — 11502
Ngày 4/7/2024, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển của 36 ngành theo các phương thức xét tuyển sớm, gồm: xét học bạ, xét tuyển học sinh giỏi một trong ba năm học phổ thông, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM 2024.
15 CB-GV, HV-SV đạt giải thưởng “Tài năng khoa học TDMU” 2024 29/06/2024 12:48:51 AM — 1333
Sáng ngày 28/6/2024, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị khoa học giảng viên học viên và sinh viên năm 2024. Đây là hoạt động học thuật thường niên nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), giới thiệu các sản phẩm, kết quả nghiên cứu của giảng viên, học viên và sinh viên toàn trường qua từng năm học. Ngày hội cũng trở thành đòn bẩy thúc đẩy tinh thần nghiên cứu, sáng tạo, định hướng cho các nhà khoa học hoạch định kế hoạch nghiên cứu trong những năm tiếp theo.
Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Thủ Dầu Một 25/06/2024 9:32:53 AM — 1274
Ngày 24/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường (24/6/2009 – 24/6/2024). Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm khẳng định những thành tựu to lớn mà trường đã đạt được trong suốt hành trình 15 năm xây dựng và phát triển, kỷ niệm 48 năm truyền thống nhà trường (1976 – 2024).
Khánh thành Không gian Hợp tác đổi mới sáng tạo 24/06/2024 12:20:59 PM — 395
Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Thủ Dầu Một, sáng ngày 24/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo (VISTI) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thuộc phía Nam tổ chức khánh thành Không gian Hợp tác đổi mới sáng tạo đặt tại trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một: 15 năm phát triển rực rỡ - Tiên phong chuyển mình hướng tới phát triển bền vững 23/06/2024 2:18:43 PM — 342
Ngày 24/6/2009 đánh dấu cột mốc quan trọng của giáo dục đại học tỉnh Bình Dương: trường Đại học Thủ Dầu Một được thành lập theo Quyết định số 900/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. Suốt 15 năm qua, trường Đại học Thủ Dầu Một không chỉ xây dựng thành công đơn vị giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ bậc đại học đến sau đại học, mà còn trở thành trung tâm văn hóa - giáo dục, đóng góp nguồn nhân lực và sản phẩm khoa học, công nghệ chất lượng cho sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam Bộ và cả nước.
SV Thái Trần Thanh Thư đạt giải Nhất cuộc Hùng biện tiếng Anh “Sinh viên với giáo dục vì sự phát triển bền vững” 22/06/2024 5:18:52 PM — 395
Ngày 22/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và Giao lưu Châu Á – AAEE (Nhật Bản) tổ chức thành công cuộc thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề “Sinh viên với giáo dục vì sự phát triển bền vững”. Bạn Thái Trần Thanh Thư – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Thủ Dầu Một đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.
Chúc mừng sinh viên Trần Vĩnh Thịnh vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng 11/06/2024 4:43:28 PM — 642
Được sự đồng ý của Đảng ủy trường, chiều ngày 10/6/2024, chi bộ khoa Kinh tế đã long trọng tổ chức Lễ Kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Trần Vĩnh Thịnh - sinh viên năm 3 ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Buổi lễ có sự tham dự và chúc mừng của đồng chí Nguyễn Minh Danh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy trường, cùng toàn thể đảng viên chi bộ khoa Kinh tế.