TIN TỨC

Đại hội Công đoàn trường NK 2023-2028 thành công tốt đẹp

19/05/2023 15:52 — 1015
Sáng ngày 19/5/2023, Công đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ X, NK 2023 - 2028. Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới, đồng thời bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn trường NK 2023 - 2028. Đ/c Lê Thị Kim Út được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn.

Tham dự và chúc mừng Đại hội, về phía Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương có đ/c Nguyễn Hoàng Bảo Trân – Đại biểu Quốc hội, Phó chủ tịch, các đ/c trưởng, phó các ban chức năng của Liên đoàn. Về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có TS. Nguyễn Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu trưởng, UV BTV Đảng ủy, ThS.Trần Văn Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, cùng với sự tham dự của 129 đại biểu chính thức được triệu tập.

Dấu ấn nhiệm kỳ 5 năm: Nhiều nỗ lực đáp ứng nhu cầu thiết thân của CĐV

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn trường đã thực hiện hiệu quả công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ viên chức, người lao động về đời sống vật chất và tinh thần bằng các việc làm cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, trong thời điểm xảy ra dịch Covid 19, Công đoàn trường đã theo dõi tình hình diễn biến, phối hợp cùng với LĐLĐ tỉnh trong công tác hỗ trợ chi 42 phần quà cho CĐV trong diện bị cách li tập trung hoặc có nhà nằm trong khu vực bị phong tỏa; các chế độ chính sách về tiền lương, phụ cấp vẫn được duy trì thực hiện đầy đủ, kịp thời, giúp người lao động yên tâm công tác. Bằng nhiều hình thức, Công đoàn trường kết hợp với BGH thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, triển khai đến CBVC-NLĐ những chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các văn bản hướng dẫn của Công đoàn cấp trên; các quy chế, quy định của ngành giáo dục và nhà trường. Đồng thời, thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình tư tưởng của CBVC-NLĐ, ghi nhận những phản ánh tâm tư nguyện vọng của CĐV đến lãnh đạo trường để kịp thời xem xét, giải quyết,... Qua đó, CBVC-NLĐ luôn yên tâm công tác và có nhiều cố gắng, nỗ lực, lao động sáng tạo, góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Nhà nước, của ngành và các nhiệm vụ chính trị được giao.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” luôn được xác định là phong trào trọng tâm, xuyên suốt. Hoạt động học tập nâng cao kiến thức, nâng cao chất lượng hiệu quả chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của trường trong thời kỳ mới đã thực sự phát huy tính tự giác cao của CBVC. Trong nhiệm kỳ qua đã có 07 đoàn viên được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận đủ tiêu chuẩn Phó Giáo sư, 73 đoàn viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 127 đoàn viên bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ. CBVC thực hiện tốt cuộc vận động với chủ đề “Mỗi giảng viên là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học để đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường theo chiến lược đến năm 2030. Hoạt động nghiên cứu khoa học ngày càng đi vào nề nếp và phát triển theo chiều sâu. Năm 2023, trường xếp vị trí thứ 20 các trường đại học tại Việt Nam có tên trên bảng xếp hạng Webometrics, và vị trí thứ 15 bảng xếp hạng các trường đại học tại Việt Nam VNUR.

Song song với công tác chăm lo đời sống vật chất, Công đoàn trường còn tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao nhân các ngày lễ kỷ niệm trong năm. Những hoạt động trên đã thu hút đông đảo CĐV tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết và góp phần nâng cao sức khỏe cho CBVC-NLĐ để công tác, giảng dạy, nghiên cứu đạt kết quả tốt. Qua các cuộc thi diễn văn nghệ, thể dục thể thao, nhà trường đã chọn ra được lực lượng CĐV nòng cốt có năng khiếu để tham gia dự thi và đạt giải cao tại các cuộc thi cụm, cuộc thi do LĐLĐ tỉnh tổ chức

NK 2023 – 2028: Dân chủ - Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn trường NK 2023 - 2028 gồm 13 đồng chí, và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương NK 2023 – 2028 gồm 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Tại phiên họp thứ nhất BCH Công đoàn NK 2023-2028, đ/c Lê Thị Kim Út được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn, đ/c Phan Nguyễn Quỳnh Anh và đ/c Nguyễn Minh Danh được bầu giữ chứ danh Phó Chủ tịch Công đoàn. Cũng tại họp, BCH đã bầu ra Ủy ban Kiểm tra gồm 3 thành viên do đ/c Nguyễn Minh Danh là Chủ nhiệm.

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiệm kỳ mới 2023 – 2028 có ý nghĩa quan trọng với toàn thể CBVC-NLĐ nhà trường. Đây là nhiệm kỳ của sự quyết tâm thực hiện thành công chiến lược phát triển, theo đuổi triết lý “Nghiên cứu khoa học - Học tập trải nghiệm - Phục vụ cộng đồng” để trở thành đại học thông minh, vào bảng xếp hạng 350 Châu Á năm 2030. Để góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị quan trọng của nhà trường, trong nhiệm kỳ mới, BCH Công đoàn trường đã đề ra phương hướng hoạt động, thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm, và đề xuất những các giải pháp thực hiện.

Phát biểu tại đại hội, đ/c Nguyễn Hoàng Bảo Trân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chúc mừng những thành tựu, dấu ấn của nhiệm kỳ hoạt động Công đoàn trường. Với những đặc thù của môi trường trí thức cao, nhiều thành tựu trong khoa học công nghệ, đ/c Bảo Trân mong muốn Công đoàn trường cần tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng thời, CĐ trường nhiệm kỳ mới cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ thể dụ thể thao để tăng cường sự giao lưu, kết nối các Tổ CĐ. Để giúp hoạt động Công đoàn trường trong NK mới được hoạt động thuận lợi, bài bản, LĐLĐ cũng mong muốn Lãnh đạo trường hỗ trợ, bố trí 01 Cán bộ CĐ chuyên trách cho Công đoàn trường.

Về phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường, TS. Nguyễn Quốc Cường đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đáng tự hào của Công đoàn nhà trường trong nhiệm kỳ vừa qua. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ mới, TS. Nguyễn Quốc Cường đề nghị tổ chức công đoàn tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các phong trào thi đua do cấp trên phát động; gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động của nhà trường, đề ra các chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện hiệu công tác công đoàn. Đặc biệt, Công đoàn trường phối hợp với Ban Giám hiệu trong việc thực hiện nhiệm vụ chiến lược và nhiệm vụ chính trị, trong đó chú trọng kết nối, giải quyết, chăm lo, bảo vệ các quyền lợi và lợi ích chính đáng của CĐV, VC-NLĐ.

Trong nhiệm kỳ mới 2023- 2028, Công đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một đề ra các nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể:

1. Tham mưu/vận động các nguồn lực để thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, NLĐ bằng những hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ CBVC-NLĐ có cuộc sống ổn định, yên tâm công tác, ngày càng tăng lòng yêu ngành, yêu nghề.

2. Đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục; nâng cao tinh thần yêu nước, bản lĩnh của người CBCĐ; chú trọng công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng tư tưởng cho đoàn viên, NLĐ. Trong đó, chú trọng tuyên truyền phổ biến trong CBVC-NLĐ về Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo (GD&ĐT); Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; các chương trình mục tiêu, yêu cầu của GD&ĐT trong tình hình mới. Phổ biến cho ĐVCĐ biết và góp phần thực hiện chiến lược phát triển, về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của nhà trường.

3. Quan tâm việc nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho CBVC để đáp ứng yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu trong tình hình mới; Chú ý đến việc tăng cường ý thức kỷ luật, trách nhiệm trong công việc, trong giảng dạy, nghiên cứu cho đoàn viên, NLĐ.

4. Phối hợp với chính quyền xây dựng chương trình phối hợp và xác định rõ trách nhiệm trong đổi mới và phát huy có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phòng trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, góp phần đổi mới - nâng cao chất lượng giảng dạy, NCKH; Đề xuất tuyên dương khen thưởng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu trong giảng dạy, NCKH và phục vụ cộng đồng. 

5. Đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên; Tham gia đổi mới quản trị giáo dục một cách mạnh mẽ, và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các phong trào thi đua do cấp trên phát động, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng kỉ cương, kỉ luật trong dạy và học, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường, định hình văn hóa ĐHTDM.

6. Quan tâm công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện điều lệ Công đoàn; tích cực thực hiện việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ.

7. Thường xuyên quan tâm hoạt động của Ban nữ công, trọng tâm là nhiệm vụ giám sát và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CĐV nữ; phát huy vai trò của nữ đoàn viên, NLĐ.

8. Quản lý hiệu quả việc sử dụng tài chính Công đoàn, tăng cường công khai và minh bạch trong tài chính Công đoàn đến với CBVC-NLĐ.

9. Đổi mới hoạt động theo hướng gần đoàn viên, NLĐ; kịp thời phản ánh, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong cuộc sống và phát động các hoạt động “tương thân, tương ái” để vận động, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn của CĐV. 
BCH Công đoàn trường NK 2023 - 2028 gồm 13 đồng chí. Cụ thể:
1. Đ/c Lê Thị Kim Út - Chủ tịch
2. Đ/c Phan Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch
3. Đ/c Nguyễn Minh Danh - Phó Chủ tịch
4. Đ/c Phan Nguyễn Hồng Diễm - UV BCH
5. Đ/c Võ Quốc Lương - UV BCH
6. Đ/c Lê Nguyễn Xuân Lan - UV BCH
7. Đ/c Võ Nguyễn Đoan Trinh - UV BCH
8. Đ/c Trần Đức Hoàn - UV BCH
9. Đ/c Huỳnh Thanh Thúy - UV BCH
10. Đ/c Âu Minh Triết - UV BCH
11. Đ/c Nguyễn Võ Thành Long - UV BCH
12. Đ/c Phú Thị Tuyết Nga - UV BCH
13. Đ/c  Nguyễn Thị Thanh Thảo - UV BCH.

Sáng ngày 19/5/2023, Công đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở trường ĐH Thủ Dầu Một lần thứ X NK 2023 - 2028. Các tiết mục văn nghệ do CB-GV, NLĐ nhà trường dàn dựng và biểu diễn chào mừng Đại hội

Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới, đồng thời bầu các đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn trường NK 2023 - 2028

Đ/c Nguyễn Hoàng Bảo Trân – Đại biểu Quốc hội, Phó chủ tịch LĐLĐ Tỉnh tặng tranh chân dung Bác Hồ và lẵng hoa chúc mừng đại hội 

Đảng ủy - Ban giám hiệu trường tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy trường, sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện mọi mặt của Lãnh đạo trường, tinh thần đoàn kết phấn đấu của đội ngũ CBVC-NLĐ, Công đoàn trường đã phát huy tốt vai trò, hoạt động hiệu quả, và đạt được những thành quả đáng tự hào, góp phần ổn định, thúc đẩy và nâng cao vị thế của nhà trường

Đ/c Nguyễn Hoàng Bảo Trân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

TS. Nguyễn Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đáng tự hào của Công đoàn trường trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời chỉ đạo định hướng cho BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới thực hiện hiệu quả công tác Công đoàn trong nhà trường

Tập thể BCH nhiệm kỳ 2017 - 2023 đã đoàn kết, nỗ lực cùng với tập thể đoàn viên Công đoàn trường gặt hái những thành quả đáng tự hào

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn trường NK 2023 - 2028 Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương NK 2023 – 2028 

Đại hội đã bầu ra 13 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ mới 2023 - 2028

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Tại phiên họp thứ nhất BCH Công đoàn NK 2023-2028, đ/c Lê Thị Kim Út được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn, đ/c Phan Nguyễn Quỳnh Anh và đ/c Nguyễn Minh Danh được bầu giữ chứ danh Phó Chủ tịch Công đoàn

BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Tọa đàm “Sách đã đưa tôi đến” 22/04/2024 9:38:58 AM — 112
Ngày 20/04/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Sách đã đưa tôi đến”. Đây là một trong những hoạt động do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.
Nâng cao nhận thức về phòng ngừa quấy rối tình dục, lừa đảo trên MXH 22/04/2024 8:36:16 AM — 289
Ngày 20/4/2024, ngành Công tác xã hội (CTXH) phối hợp với Hội Sinh viên trường tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phòng ngừa quấy rối tình dục/lừa đảo trên mạng xã hội”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển công cộng trong hỗ trợ sinh viên phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ – Giám đốc CTĐT sau đại học ngành CTXH làm chủ nhiệm đề tài.
SV TDMU đạt giải Nhất, Nhì, Ba Olympic Toán học toàn quốc 15/04/2024 9:21:38 AM — 446
Từ ngày 08 đến ngày 13/4/2024, Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024. Đội tuyển Olympic Toán học của trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia kỳ thi và tiếp tục đạt các giải thưởng cao.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một bàn thảo giải pháp phát triển nguồn nhân lực y tế 10/04/2024 8:20:00 AM — 380
Ngày 09/4/2024, tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc, bàn thảo trong phối hợp đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe cho địa phương Bình Dương.
Điểm thi trường Đại học Thủ Dầu Một: Hơn 1.200 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM 07/04/2024 12:24:56 PM — 459
Sáng ngày 07/4/2024, hơn 1200 thí sinh là học sinh của các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đợt 1 năm 2024, được tổ chức tại điểm thi số 74 - trường Đại học Thủ Dầu Một.
Chương trình Kỹ thuật môi trường trao học bổng tiếp sức học tập cho học sinh 03/04/2024 12:39:38 PM — 180
Sáng ngày 01/4/2024, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo (Trung tâm), chương trình Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 suất học bổng “Ươm mầm xanh” cho các bạn học sinh có khối 11 và 12.
 Cùng sinh viên nhận diện và lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng 01/04/2024 11:08:59 AM — 1174
Chiều ngày 30/3/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra tọa đàm về chủ đề “Nhận diện – xóa bỏ định kiến – cùng lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng”. Đây là hoạt động thực nghiệm đầu tiên của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển cộng đồng trong hỗ trợ sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa quấy rối tình dục(QRTD) nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ làm chủ nhiệm đề tài.
Tôn vinh giá trị và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội 26/03/2024 2:44:16 PM — 838
Tối ngày 25/3/2023, ngành Công tác xã hội (CTXH), trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và trao học bổng Nguyễn Thị Oanh cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Ươm mầm khát vọng doanh nhân và phát động chương trình khởi nghiệp năm 2024 23/03/2024 11:11:12 AM — 303
Ngày 22/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024.
Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của 05 Chương trình đào tạo 18/03/2024 9:53:07 AM — 990
Sáng ngày 18/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho 04 Chương trình đào tạo (CTĐT) thuộc bậc đào tạo đại học, sau đại học của trường. Buổi họp do TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chủ trì. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các cá nhân được phân công.