TIN TỨC

Bắt đầu chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn doanh nghiệp cho giảng viên TDMU

29/06/2024 10:42 — 314
Sáng ngày 29/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Ouransoft tổ chức “Khoá đào tạo khởi sự chuyên gia tư vấn”. Đây là khóa đầu tiên trong chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn doanh nghiệp, khởi đầu cho việc hình thành mạng lưới chuyên gia tư vấn doanh nghiệp TDMU, nhằm thực hiện cam kết đồng hành cùng với doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
 
Tham dự buổi khai khóa có đại diện cơ quan xây dựng chính sách, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, bà Nguyễn Thuý Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương Mại và Phát triển Công nghiệp, Sở Công Thương, bà Phan Thị Thuỳ Trang - Trưởng phòng Quản lý công nghệ và đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học Công nghệ tình Bình Dương. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một, có TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cùng 80 cán bộ giảng viên là học viên của khóa đào tạo.

“Chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn doanh nghiệp” được xây dựng bởi Trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty cổ phần Tập đoàn Ouransoft. Được triển khai trong 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 12/2024) với 3 khóa đào tạo: (1) Khoá đào tạo khởi sự; (2) Khoá thực hành (Thiết kế theo từng lĩnh vực tư vấn); (3) Khoá chuyên sâu (Thiết kế riêng cho từng lĩnh vực và nhóm tư vấn). Trong đó, khóa đào tạo khởi sự hướng tới các mục tiêu: Cung cấp cho học viên góc nhìn tổng quan về ngành tư vấn doanh nghiệp; Giúp học viên hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của dự án tư vấn; Trang bị các năng lực cần thiết cho học viên; Định vị bản thân học viên trong nghề tư vấn. Các học viên hoàn thành bài kiểm tra kết thúc khóa đào tạo khởi sự sẽ được tham gia phỏng vấn cho khóa thực hành và được định hướng lộ trình phát triển thành chuyên gia tư vấn của trường Đại học Thủ Dầu Một.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, việc hình thành và phát triển mạng lưới chuyên gia tư vấn doanh nghiệp TDMU là hoạt động quan trọng góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của nhà trường đáp ứng những nhu cầu bức thiết của xã hội, phục vụ chiến lược xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Dành thời gian trao đổi các định hướng lớn của chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, đại diện cơ quan xây dựng chính sách đã chia sẻ những điểm chính trong các chính sách, nghị định, thông tư,... về hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đó là căn cứ pháp lý để triển khai đào tạo, mở rộng mạng lưới đội ngũ chuyên gia tư vấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Khoá đào tạo khởi sự chuyên gia tư vấn sẽ được triển khai dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức nền tảng cần có từ chuyên gia tư vấn, các học viên sẽ được phân tích các tình huống về tư vấn doanh nghiệp, xác định lĩnh vực tư vấn và định hướng lộ trình phát triển cho mỗi chuyên gia tư vấn. Trong buổi học đầu tiên của khóa đào tạo khởi sự, ông Đào Hải – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ouransoft đã chia sẻ các nội dung quan trọng về các hình thức chuyên gia hỗ trợ doanh nghiệp: Người cố vấn (Mentoring), Người huấn luyện (Coaching), Người đào tạo (Training) và Người tư vấn (Consulting); Các nhân tố ảnh hưởng thành công của dự án hỗ trợ doanh nghiệp: Lãnh đạo doanh nghiệp, Nhân sự triển khai và Chuyên gia; Các nhóm năng lực cơ bản của chuyên gia hỗ trợ doanh nghiệp: Kinh nghiệm, Kiến thức/Nhận thức và Năng lực hỗ trợ; Mạng lưới chuyên gia Việt Nam và lý do phải hình thành mạng lưới chuyên gia.
Trường Đại học Thủ Dầu Một là trường đại học công lập trọng điểm tại tỉnh Bình Dương, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ bậc đại học đến sau đại học. Trường là thành viên của CDIO và là thành viên kết của AUN. Trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học quốc gia MOET chu kỳ 2, nhiều ngành đào tạo kiểm định chất lượng AUN – QA và MOET. Trường đã thiết lập kênh liên kết hợp tác với hơn 40 đơn vị giáo dục – nghiên cứu trong nước và thế giới; ký kết hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp uy tín, trong cải tiến và phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn doanh nghiệp; vận hành mạng lưới 3 nhà “Nhà nước – Nhà khoa học – Nhà doanh nghiệp” phục vụ chiến lược xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ouransoft là là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo. Với đội ngũ chuyên gia được chứng nhận trình độ bởi các tổ chức quốc tế uy tín như: Tổ chức Lao động Quốc tế ILO, Tập đoàn Tài chính Quốc tế IFC thuộc Ngân hàng thế giới World Bank, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA... Ouransoft luôn được chọn là một trong các đại diện Việt Nam cùng triển khai các chương trình tư vấn trong nước và Quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ouransoft định hướng đồng hành cùng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt với 3 chân kiềng gồm: đào tạo đội ngũ chuyên gia chất lượng, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp, xây dựng hệ thống công cụ công nghệ hỗ trợ.

TS Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một phát biểu khai khóa

Ông Đào Hải – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ouransoft bắt đầu hướng dẫn học viên trong khóa đào tạo khởi sự

80 học viên là cán bộ - giảng viên tham gia khóa đào tạo chuyên gia tư vấn doanh nghiệp tại trường Đại học Thủ Dầu Một
BBT
 

Bài đăng cùng chủ đề

Chuyên gia định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Toán học, Khoa học tự nhiên 28/06/2024 4:49:25 PM — 532
Sáng ngày 25/6/2024 tại Hội trường 2, Khoa Sư phạm phối hợp với Viện Phát triển Ứng dụng và Công ty Cổ phần Giáo dục iSMART Education tổ chức buổi giao lưu trao đổi, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Toán và Khoa học tự nhiên.
Nâng cao nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ giáo viên trường Tiểu học, THCS 19/06/2024 9:32:38 AM — 231
Ngày 11/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức khai mạc khóa học Bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Đội cho giáo viên được cử làm Tổng phụ trách Đội trong trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.
Giải pháp thiết kế công trình quán cà phê 14/06/2024 5:40:47 PM — 554
Đó là đề bài đặt ra cho các sinh viên ngành Kiến trúc trường Đại học Thủ Dầu Một tại cuộc thi “Phân tích dữ liệu thiết kế kiến trúc”. Cuộc thi thuộc chương trình workshop chuyên môn về phân tích dữ liệu chuyên ngành Kiến trúc do khoa Kiến trúc phối hợp với công ty TNHH Straight Việt Nam, công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Đất Thủ tổ chức.
Tòa soạn báo Tuổi Trẻ chào đón SV ngành Truyền thông đa phương tiện TDMU 12/06/2024 2:37:33 PM — 597
Ngày 04/6/2024, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có hoạt động trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ - một trong những thương hiệu báo chí uy tín, lâu đời của cả nước.
Ngày hội khoa học của sinh viên ngành Quản lý nhà nước 06/06/2024 4:49:35 PM — 616
Sáng ngày 02/6/2024, chương trình Quản lý nhà nước (thuộc khoa Khoa học quản lý, trường Đại học Thủ Một) tổ chức Ngày hội khoa học sinh viên. Trong lần đầu tiên tổ chức, ngày hội đã thu hút hơn 150 sinh viên tham dự với 18 báo cáo cùng những chia sẻ về nghiên cứu khoa học của các giảng viên.
Tăng cường xây dựng bài giảng video: Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học 05/06/2024 4:45:08 PM — 349
Ngày 5/6/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ Bế giảng khóa tập huấn xây dựng bài giảng video và trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các giảng viên.
40 nghiên cứu của sinh viên tham gia hội thảo về Logistics 21/05/2024 4:03:03 PM — 1788
Sáng ngày 20/5/2024, Chương trình đào tạo (CTĐT) Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội thảo “Quản lý Logistics và chuỗi cung ứng bền vững”. Đây là hội thảo khoa học chuyên ngành có sự tham gia nghiên cứu và báo cáo của sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
Khoa Kinh tế lắng nghe ý kiến các bên liên quan về chất lượng chương trình đào tạo 19/05/2024 10:05:30 AM — 1053
Nằm trong chuỗi hoạt động tại Ngày hội việc làm lần thứ 11 – Job Fair 2024 của Trường Đại học Thủ Dầu Một, sáng ngày 18/5/2024 khoa Kinh tế đã tổ chức tọa đàm “Lấy ý kiến các bên liên quan vế chất lượng chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu tuyển dụng”.
Sinh viên Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng báo cáo tốt nghiệp 10/05/2024 1:16:58 PM — 1957
Từ ngày 10 đến ngày 16/5/2024, chương trình đào tạo Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, khoa Kinh tế, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức đánh giá báo cáo tốt nghiệp cho sinh viên khoá D20. Hơn 200 đề tài có giá trị thiết thực về lĩnh vực logistics được các bạn trình bày trực tiếp trước các thầy cô hội đồng và sinh viên các khóa.
Sinh hoạt chuyên đề “Toán học và ứng dụng năm 2024” 23/04/2024 4:38:55 PM — 572
Ngày 23/04/2024, Chương trình đào tạo (CTĐT) Toán học thuộc khoa Sư phạm, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật dành cho CB-GV, sinh viên với chủ đề “Toán học và ứng dụng năm 2024”.