Chủ đề hội thảo đóng góp các giải pháp, khuyến nghị góp phần cho việc hoàn thiện quy định, quy chế trong công tác đào tạo sau đại học ngành Quản lý giáo dục nhằm đáp ứng xu thế đổi mới hiện nay.
Sáng ngày 14/7/2023, CTĐT ngành Quản lý giáo dục thuộc Viện Đào tạo Sau đại học đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Định hướng hoàn thiện đào tạo sau đại học ngành Quản lý giáo dục đáp ứng xu thế đổi mới hiện nay”. Hội thảo là diễn đàn khoa học để CB-GV, HV thảo luận, đóng góp các sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ngành Quản lý giáo dục tại trường ĐH Thủ Dầu Một.
Trình bày, phân tích về thực trạng yêu cầu đổi mới công tác đào tạo sau đại học ngành Quản lý giáo dục, các đại biểu, học viên cho rằng công tác đổi mới đào tạo trình độ thạc sĩ cần phù hợp với quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế; nội dung chương trình đào tạo phải thường xuyên cập nhật, tham khảo chương trình của các trường đại học danh tiếng trong nước và trên thế giới. Đồng thời, CTĐT cần được kiểm định, tuyên bố với xã hội về chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn giáo dục quốc gia hoặc quốc tế. Hội thảo cũng đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trình độ thạc sĩ trong điều kiện tự chủ và hội nhập quốc tế, như: Đổi mới quản lý nội dung chương trình đào tạo, phát triển chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ; Tiếp tục đổi mới chuẩn đầu ra, tiêu chuẩn chất lượng, thực hiện kiểm định chất lượng và đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo; Đổi mới hoạt động quản lý người học theo hướng tăng cường tính tự chịu trách nhiệm của học viên kết hợp với việc giám sát đồng bộ; Gắn kết hoạt động đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học,...
Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe những tham luận trình bày về hoạt động đổi mới giáo dục theo hướng tiếp cận phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Bên cạnh đó là các chủ đề từ thực tiễn nghề nghiệp của học viên trong các bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT như: Thực trạng hoạt động giáo dục giới tính cho học sinh tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; Thực trạng hoạt động giáo dục hòa nhập tại Trường Tiểu học Bình triệu, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; Biện pháp thành lập và tổ chức hoạt động các câu lạc bộ tạo sân chơi cho học sinh ở Trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Đặng Chí Thanh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận; Xây dựng chế độ sinh hoạt hàng ngày cho trẻ lứa tuổi mẫu giáo ở các trường mầm non thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương; Lý luận về hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo chuẩn nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học; Kỹ thuật đánh giá thường xuyên trong dạy học môn toán lớp 2 đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới;…
Hội thảo là diễn đàn khoa học để CB-GV, HV thảo luận, đóng góp các sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ngành Quản lý giáo dục tại trường ĐH Thủ Dầu Một
Hội thảo còn là diễn đàn khoa học để các học viên ngành QLGD trình bày các chủ đề nghiên cứu trong thời gian đào tạo tại trường
Các chủ đề nghiên cứu bám sát từ thực tiễn nghề nghiệp của học viên trong các bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT
BBT