TIN TỨC

Tổ chức Đại học Pháp ngữ trao Chứng nhận thành viên cho trường ĐH Thủ Dầu Một

11/01/2024 17:07 — 1813
Sáng ngày 11/01/2024, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (Agence universitaire de la Francophonie - AUF) đã trao Giấy chứng nhận thành viên cho trường ĐH Thủ Dầu Một. Trở thành thành viên AUF,  trường ĐH Thủ Dầu Một có thêm nhiều cơ hội tiếp cận, tham gia vào các chương trình giáo dục quốc tế do AUF tổ chức và tài trợ.

Tham dự buổi lễ, về phía AUF có ông Laurent Sermet - Giám đốc Đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, TS. Nguyễn Tấn Đại - Phụ trách Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ (CNF) TP.HCM, cùng các chuyên viên thuộc CNF. Về phía trường ĐH Thủ Dầu Một có, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, và hơn 200 sinh viên thuộc nhiều ngành học. Trước đó, vào tháng 2/2023, trường ĐH Thủ Dầu Một đã hoàn thành hồ sơ cần thiết để trở thành thành viên của Tổ chức Đại học Pháp ngữ - mạng lưới đại học lớn nhất toàn cần với hơn 1.000 trường, viện, tổ chức giáo dục đại học và nghiên cứu có sử dụng tiếng Pháp tại gần 120 quốc gia.

Trường ĐH Thủ Dầu Một: Thành viên của tổ chức AUF

Bày tỏ vui mừng khi gia nhập vào AUF, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi từ phía lãnh đạo AUF. TS. Nguyễn Quốc Cường bày tỏ mong muốn AUF tiếp tục có những kết nối cho trường ĐH Thủ Dầu Một với các trường thành viên khác trong mạng lưới, cùng trường tổ chức các chương trình đồng hành trong nâng cao năng lực đội ngũ, chất lượng đào tạo, nghiên cứu và quản trị đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Laurent Sermet - Giám đốc Đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương hoan nghênh sự gia nhập của trường ĐH Thủ Dầu Một vào tổ chức AUF. Sự công nhận là thành viên của AUF là bước tiến giúp trường tham gia vào cộng đồng Pháp ngữ khoa học, cộng đồng sử dụng tiếng Pháp và các hoạt động thúc đẩy sự phát triển giáo dục của mạng lưới AUF. Theo ông Laurent Sermet, trường Đại học Thủ Dầu Một có quy mô đào tạo lớn, đa dạng ngành học, bậc học, việc gia nhập AUF đã thể hiện rõ chính sách phát triển quốc tế của nhà trường để nâng cao chất lượng khoa học, giáo dục. “Với những kinh nghiệm trong giảng dạy và quản trị đại học, AUF sẽ đồng hành, hỗ trợ nhà trường trong tiến trình đổi mới, nâng cao chất lượng quản trị đại học, tăng cường năng lực cho giảng viên, sinh viên trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học” - Ông Laurent Sermet khẳng định.

Ngay sau lễ chứng nhận, Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ (CNF) Tp.Hồ Chí Minh trực thuộc AUF đã tiến hành triển khai các hoạt động của AUF tại trường ĐH Thủ Dầu Một, bắt đầu với chuỗi đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho giảng viên, sinh viên nhà trường về ứng dụng công nghệ số trong quản lý hành chính và giảng dạy, kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân, khởi nghiệp và tìm kiếm việc làm cho sinh viên,….

Phát triển các chương trình giáo dục tại trường ĐH Thủ Dầu Một do AUF tài trợ

Song song với chuỗi các hoạt động của AUF được tổ chức tại trường ĐH Thủ Dầu Một, cũng trong sáng ngày 11/01/2024, lãnh đạo hai đơn vị đã có phiên làm việc, thảo luận về kế hoạch hỗ trợ trường Đại học Thủ Dầu Một trong các lĩnh vực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong công tác quản trị đại học, tăng cường năng lực cho giảng viên, sinh viên,…

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chia sẻ, trong chiến lược xây dựng phát triển thương hiệu giáo dục, nhà trường xác định năng lực của đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên là một tài sản quý báu đối với trường và luôn thực hiện các hoạt động cần thiết để có một đội ngũ hướng chất lượng đáp ứng đào tạo, nghiên cứu trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Là thành viên của AUF, nhà trường mong muốn được tham gia vào các chương trình do AUF thực hiện như: chuyển đổi số trong giáo dục, quản trị đại học, đảm bảo chất lượng, phát triển chương trình đào tạo từ xa trực tuyến bậc đại học dành cho đối tượng là con em của tỉnh Bình Dương, đề án nghiên cứu về trung hòa carbon,... Đồng thời, AUF hỗ trợ trường tiếp cận, nắm bắt các dự án tài trợ giáo dục của tổ chức.

Giới thiệu các chương trình hành động của AUF dành cho các trường thành viên trong khối, ông Laurent Sermet cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia chiến lược của AUF với 44 cơ sở thành viên, chiếm gần một nửa số thành viên của mạng lưới AUF tại châu Á-Thái Bình Dương. Trong vòng 5 năm trở lại đây, hơn 40 dự án đã được AUF triển khai nhằm hỗ trợ các trường đại học tại Việt Nam, xoay quanh các lĩnh vực chuyển đổi số và quản trị đại học, đào tạo giảng viên và đổi mới giáo dục, việc làm và khởi nghiệp, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ,… Đáp từ các đề xuất của lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một, ông Laurent Sermet khẳng định những đề xuất của TS. Nguyễn Quốc Cường hoàn toàn phù hợp với chương trình hoạt động của AUF. AUF sẽ hỗ trợ nhà trường trong quá trình xin phê duyệt ngân sách dự án. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chuẩn bị sẵn sàng về đội ngũ, cơ sở hạ tầng để khi dự án được phê duyệt sẽ tiến hành triển khai vào thực tế.

Ông Laurent Sermet - Giám đốc Đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trao Giấy chứng nhận thành vien tổ chức AUF cho trường ĐH Thủ Dầu Một

TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một phát biểu bày tỏ sự vui mừng khi trường được gia nhập vào AUF

Ông Laurent Sermet - Giám đốc Đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cùng các cộng sự hoan nghênh sự gia nhập của trường ĐH Thủ Dầu Một vào tổ chức AUF

Thay mặt lãnh đạo trường, TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ từ phía các chuyên gia thuộc AUF

Ngay sau lễ chứng nhận, Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ (CNF) Tp.Hồ Chí Minh trực thuộc AUF đã tiến hành triển khai các hoạt động của AUF tại trường ĐH Thủ Dầu Một

 Lãnh đạo hai đơn vị đã có phiên làm việc, thảo luận về kế hoạch hỗ trợ trường Đại học Thủ Dầu Một trong các lĩnh vực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong công tác quản trị đại học, tăng cường năng lực cho giảng viên, sinh viên

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, AUF sẽ hỗ trợ trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp cận các dự án giáo dục do tổ chức tài trợ
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Trao đổi kinh nghiệm quản trị đại học với trường Đại học Phú Yên 26/04/2024 5:27:48 PM — 98
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Phú Yên đến thăm và làm việc nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển công tác đào tạo, chính sách phát triển khoa học công nghệ và các hoạt động quản trị và điều hành trong bối cảnh tự chủ đại học.
Học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số tại trường Đại học Cần Thơ 26/04/2024 3:24:59 PM — 127
Ngày 24/6/2024, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu cùng các thành viên phụ trách triển khai chuyển đổi số đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Cần Thơ. Chuyến đi nhằm học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong trường đại học.
Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 322
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 331
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 341
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 641
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 247
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 434
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 1028
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 525
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).