TIN TỨC

Thúc đẩy chương trình hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục, khoa học và các sở ban ngành trong tỉnh

25/06/2024 11:26 — 297
Ngày 24/6/2024, trong không khí long trọng của buổi Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với nhiều đối tác là các trường đại học, học viện trong nước, và các sở ban ngành trong tỉnh Bình Dương.

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía các đơn vị đối tác có GS.TS. Nguyễn Hải Nam - Hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội; TS Trần Văn Nghĩa  - Phó Giám đốc Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; TS Nguyễn Việt Long – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương; TS Nguyễn Thị Nhật Hằng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Công Thương; Ông Ngô Quang Sự  – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trường, cùng đại diện các đơn vị đối tác, và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường.

Dưới sự chứng kiến của đại biểu, lãnh đạo các đơn vị đối tác, TS. Nguyễn Quốc Cường đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn cơ sở giáo dục đại học trong nước, các sở ngành trong tỉnh Bình Dương. Cụ thể:

- Ký kết biên bản thoả thuận hợp tác trường Đại học Dược Hà Nội về đào tạo nguồn nhân lực y tế; các chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên lĩnh bào chế và sản xuất thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

- Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo về phối hợp tổ chức khóa học bồi dưỡng chuyên sâu, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, quản lý khoa học công nghệ, năng lực quản lý công nghệ, thương mại hóa công nghệ cho cán bộ quản lý, các doanh nghiệp; thúc đẩy và triển khai các hoạt động tìm kiếm, chuyển giao công nghệ, thương mại hóa công nghệ, phát triển sản phẩm và các giải pháp công nghệ.

- Ký kết chương trình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương trong hoạt động giáo dục STEM và đổi mới sáng tạo.

- Ký kết chương trình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và lĩnh vực phối hợp thứ hai là về Năng suất chất lượng.

- Ký kết chương trình phối hợp với Sở Công thương trong 2 lĩnh vực: Trung hòa Cacbon; Thương mại điện tử, khuyến công, hội nhập kinh tế Quốc tế, sản xuất thông minh, chuyển đổi xanh, chuyển đổi kép, sản xuất và tiêu dùng bền vững.

- Ký kết chương trình phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực Quản lý môi trường và biến đổi khí hậu.

Trong nhiều năm qua, mạng lưới kết nối giữa trường đại học Thủ Dầu Một với các đơn vị trong và ngoài nước liên tục được mở rộng, chú trọng triển khai nhanh chóng, hiệu quả các nội dung hợp tác. Qua đó góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của nhà trường đáp ứng những nhu cầu bức thiết của xã hội, phục vụ chiến lược xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Trường Đại học Thủ Dầu Một thúc đẩy các chương trình hợp tác với trường Đại học Dược Hà Nội về đào tạo nguồn nhân lực y tế; thúc đẩy các chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên lĩnh bào chế và sản xuất thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Trường ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo 

Ký kết chương trình phối hợp giữa Trường và Công nghệ tỉnh Bình Dương trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và lĩnh vực phối hợp thứ hai là về Năng suất chất lượng

Chương trình phối hợp giữa trường Đại họcThủ Dầu Một với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương trong hoạt động giáo dục STEM và đổi mới sáng tạo

Chương trình phối hợp giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với Sở Công thương trên 2 lĩnh vực lớn: Trung hòa Cacbon; Thương mại điện tử

Theo thỏa thuận hợp tác, trường Đại học Thủ Dầu Một với Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp thực hiện các dự án trong lĩnh vực Quản lý môi trường và biến đổi khí hậu
Chương trình hợp tác giữa nhà trường và các đơn vị đối tác góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của nhà trường đáp ứng những nhu cầu bức thiết của xã hội, phục vụ chiến lược xây dựng thành phố thông minh Bình Dương
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Hợp tác thành lập Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa tại tỉnh Bình Dương 02/07/2024 9:47:43 AM — 354
Một Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương là thỏa thuận hợp tác được thống nhất tại phiên họp đầu tiên giữa 03 đơn vị, gồm: trường Đại học Thủ Dầu Một, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc).
Đẩy mạnh hợp tác phát triển đào tạo và khoa học công nghệ 21/06/2024 12:06:25 AM — 323
Tài trợ và chuyển giao tài khoản sử dụng nền tảng công nghệ IoT, hợp tác nghiên cứu và phát triển các đề tài nghiên cứu, tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp, học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng sinh viên khối ngành công nghệ kỹ thuật,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với hai Công ty TNHH EOH và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.
Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục với trường Đại học Cần Thơ 05/06/2024 11:17:00 AM — 439
Ngày 4/6/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Công nghệ phần mềm (Trung tâm) thuộc trường Đại Cần Thơ đã đến làm việc với trường nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học.
Làm việc với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo về đào tạo, bồi dưỡng khoa học, hợp tác nghiên cứu 20/05/2024 2:00:19 PM — 498
Chiều ngày 14/05/2024 tại Hà Nội, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý khoa học, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Thăm và làm việc tại trường Đại học Dược Hà Nội, đẩy mạnh lộ trình phát triển các ngành về dược 17/05/2024 11:25:28 AM — 532
Trong chuỗi hoạt động công tác tại Hà Nội, sáng ngày 14/05/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong việc bào chế và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, công nghệ dược, nghiên cứu, đào tạo các ngành về dược từ Trường Đại học Dược Hà Nội, tiến tới ký kết hợp tác để mở ra các cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài giữa hai trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Nội 16/05/2024 9:32:12 PM — 548
Trong lịch trình học tập kinh nghiệm tại các trường đại học uy tín nhằm xây dựng, phát triển mô hình đào tạo nhóm ngành sức khoẻ, chiều ngày 13/05/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Hội.
Học tập kinh nghiệm về mô hình trường trung học liên cấp tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 16/05/2024 1:21:08 PM — 573
Sáng ngày 13/05/2024, Đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Buổi làm việc nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển mô hình trường trung học liên cấp trong trường đại học, tiến tới ký kết, mở ra các cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa hai trường.
Rực rỡ sắc màu dân tộc và giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024 13/05/2024 11:23:04 AM — 428
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tổ chức chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Rực rỡ sắc màu dân tộc” và Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024.
Chương trình giao lưu định hướng việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản 13/05/2024 11:09:47 AM — 388
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty Eshunhai tổ chức chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp với chủ để “Chọn việc làm – chọn nơi làm việc với thu nhập cao ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản”.
Tăng cường học tập kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học 10/05/2024 2:47:27 PM — 694
Ngày 9/5/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tiếp thu kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khoa học giáo dục.