TIN TỨC

Phát triển hợp tác toàn diện với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

16/10/2024 14:56 — 69
Nhằm tối đa hóa lợi ích từ việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng, phát triển hình ảnh thương hiệu, tiến tới xây dựng hệ sinh thái các trường đại học vùng Đông Nam Bộ, ngày 15/10/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác MOU.

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUTE) có PGS.TS Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng. Về phía trường Đại học Thủ Dầu Một (TDMU) có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Hiệu trưởng, ThS. Trần Văn Nam – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc.

Xây dựng mối liên kết và hợp tác toàn diện, bền vững

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các đơn vị hai trường, PGS.TS Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, TS. Đoàn Ngọc Xuân – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một đã thực hiện nghi thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác MOU. Trên cơ sở mục tiêu mở rộng mối quan hệ hợp tác, phát huy khả năng và thế mạnh của hai trường, nội dung bản ghi nhớ đã thể hiện sự hợp tác toàn diện giữa đôi bên trong đào tạo liên kết, phát triển năng lực giảng viên, trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học, chia sẻ cơ sở vật chất và trang thiết bị. Cụ thể:

HCMUTE và TDMU thống nhất chia sẻ các chương trình đào tạo và học liệu các ngành học thế mạnh; phát triển các chương trình liên kết đào tạo, song bằng hoặc liên kết đào tạo các khoá ngắn hạn, đào tạo từ xa, vừa làm vừa học nhằm cung cấp các chương trình giáo dục đa dạng và thu hút nhiều đối tượng sinh viên. Trong hoạt động chuyển giao công nghệ đào tạo, HCMUTE và TDMU tăng cường mối quan hệ hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo thông qua chuyển giao công nghệ giảng dạy, đặc biệt là các công nghệ hiện đại giảng dạy ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, và công nghệ số.

Hạng mục phát triển năng lực giảng viên thể hiện trách nhiệm của HCMUTE và TDMU trong việc phối hợp đào tạo, bồi dưỡng giảng viên của hai đơn vị và các đơn vị khác theo hợp đồng cụ thể; hợp tác thực hiện các đề tài nghiên cứu chung, từ đó nâng cao năng lực nghiên cứu và chuyên môn của giảng viên, đồng thời phát triển thêm các dự án khoa học công nghệ mang tính ứng dụng cao; tạo điều kiện giúp giảng viên và sinh viên hai bên thực hành, tập huấn giảng dạy tại các doanh nghiệp liên kết với mỗi bên, giúp gia tăng kinh nghiệm thực tế.
Để khai thác hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, HCMUTE và TDMU thống nhất sử dụng các phòng thí nghiệm và cơ sở hạ tầng của cả hai bên trong việc thực hiện các thí nghiệm, nghiên cứu khoa học và các dự án học tập kỹ thuật. Đồng thời, HCMUTE hỗ trợ tư vấn cho TDMU trong việc xây dựng, phát triển hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm để đáp ứng nhu cầu đào tạo ngành kỹ thuật.

Nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ sinh viên, HCMUTE và TDMU thống nhất thúc đẩy hợp tác trong việc tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên, đặc biệt trong các khối ngành kỹ thuật. Bên cạnh đó, hai trường có trách nhiệm tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên và giảng viên từ hai bên có thể học tập, nghiên cứu và làm việc trong môi trường thuận lợi, thông qua việc hỗ trợ về học bổng, thiết bị, và cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp đối tác.

Hướng tới xây dựng hệ sinh thái trường đại học vùng Đông Nam Bộ

Lễ ký kết hợp tác xây dựng mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa HCMUTE và TDMU được lãnh đạo hai trường kỳ vọng hình thành khối liên minh các trường Đại học vùng Đông Nam Bộ, cùng nhau triển khai thực hiện hiệu quả các dự án hợp tác giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Hoan nghênh sự hợp tác của hai trường, PGS.TS Lê Hiếu Giang – Quyền Hiệu trưởng HCMUTE bày tỏ, sự hợp tác giữa hai trường sẽ thúc đẩy một cách toàn diện, mạnh mẽ và bền vững trong nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, kiến tạo các thành tựu khoa học giáo dục cho mỗi bên. Đặc biệt, trong tương lai gần, HCMUTE sẽ mở thêm phân hiệu ở Bình Dương, việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ càng chặt chẽ, sâu rộng, toàn diện hơn trong công tác phối hợp thu hút tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu - đổi mới sáng tạo. Qua đó, đóng góp các giá trị quan trọng tiến tới xây dựng liên minh khối các trường đại học vùng Đông Nam Bộ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chiến lược Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nói riêng, sự phát triển trong vùng, khu vực và cả nước nói chung.

Phát biểu chúc mừng mối quan hệ hợp tác giữa HCMUTE và TDMU, TS. Đoàn Ngọc Xuân – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á; dẫn đầu về khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại theo Chiến lược Quy hoạch tỉnh. Sự hợp tác bền chặt, thực chất và hiệu quả giữa HCMUTE và TDMU đáp ứng xu thế phát triển của tỉnh và vùng Đông Nam Bộ. Theo đó, những thành tựu khoa học giáo dục của hai trường sẽ góp phần tạo dựng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ để Quy hoạch tỉnh sẽ được thực hiện có hiệu quả, bảo đảm sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Quan trọng hơn, dấu mốc hợp tác giữa hai trường mở ra triển vọng của mối quan hệ phát triển bền vững, tạo nền tảng cho quá trình hợp tác liên minh, xây dựng hệ sinh thái trường đại học vùng Đông Nam Bộ.

Trong khuôn khổ chương trình lễ ký kết, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã tham quan khuôn viên, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và thiết bị giảng dạy, nghiên cứu của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ ký kết hợp tác MOU được diễn ra tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Dưới sự chứng kiến của các đơn vị, PGS.TS Lê Hiếu Giang và TS. Đoàn Ngọc Xuân đã thực hiện nghi thức ký kết bản ghi nhớ MOU

Các hạng mục hợp tác hướng tới xây dựng mối liên kết chặt chẽ và hợp tác toàn diện, bền vững

Sự thống nhất hợp tác góp phần tạo nền tảng cho quá trình hợp tác liên minh, xây dựng hệ sinh thái trường đại học vùng Đông Nam Bộ

Lãnh đạo hai bên tham quan môi trường học tập của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Đoàn tham quan phòng học khối ngành máy tính và công nghệ thông tin

Lãnh đạo hai trường tham quan các tiện ích phục vụ giảng dạy, học tập
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Tăng cường hợp tác liên kết đào tạo với trường Đại học Quốc gia Chungbuk (Hàn Quốc) 11/10/2024 1:42:32 PM — 236
Sáng ngày 10/10/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, đoàn công tác trường Đại học Quốc gia Chungbuk (Hàn Quốc) do TS. Jeong So Young – Trưởng phòng Tuyển sinh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường nhằm bàn thảo các chương trình hợp tác trong liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên.
SV ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nhận học bổng Kocham Bình Dương 10/10/2024 11:22:55 AM — 247
Sáng ngày 10/10/2024, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (Kocham) tại Bình Dương đã trao 30 suất học bổng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo với True Digital Group Việt Nam 26/09/2024 9:04:09 PM — 340
Hợp tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ cao, dược liệu, mỹ phẩm, thực phẩm và công nghệ sinh học; sản xuất và thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu từ trường Đại học Thủ Dầu Một; phối hợp đào tạo thực hành nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty Cổ phần True Digital Group Việt Nam.
Hợp tác với True Digital Group Việt Nam trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, sức khỏe 18/09/2024 9:15:39 AM — 2046
Sáng ngày 17/09/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần True Digital Group Việt Nam thuộc Tập đoàn True Corporation (Thái Lan) nhằm thúc đẩy các chương trình hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm và nông nghiệp.
Hợp tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục với Trường Cán bộ Quản lý giáo dục TP. Hồ Chí Minh 12/09/2024 5:18:04 PM — 2144
Sáng ngày 12/09/2024, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Cán bộ Quản lý (CBQL) giáo dục TP. Hồ Chí Minh.
Phát triển hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với trường Cao đẳng Bách Việt 28/08/2024 2:19:33 PM — 2113
Ngày 28/8/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Cao đẳng Bách Việt đã bàn thảo các chương trình hợp tác nhằm đẩy mạnh công tác liên kết đào tạo nguồn nhân lực khối ngành công nghệ, kỹ thuật, ngôn ngữ, kinh tế.
Bế mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 26/08/2024 11:57:13 PM — 1998
Sáng ngày 26/08/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra lễ bế mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản (VJEP) năm 2024, khép lại chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật của sinh viên hai quốc gia.
Khai mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản VJEP 2024 22/08/2024 7:06:45 PM — 2068
Chiều ngày 22/08/2024, chương trình “Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 2024” đã khai mạc trọng thể tại trường Đại học Thủ Dầu Một, mở đầu cho chuỗi hoạt động kéo dài năm ngày về giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật giữa sinh viên hai nước.
Tăng cường quan hệ hợp tác với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh 22/08/2024 2:47:18 PM — 1411
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào sáng ngày 22/8/2024, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Thủ Dầu Một nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi văn hóa giáo dục.
Tiếp và làm việc với các giáo sư lĩnh vực công nghệ vệ tinh trường ĐH Hannam 17/08/2024 7:42:00 PM — 1501
Sáng ngày 16/08/2024, Đoàn đại biểu Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một, cùng trao đổi các nội dung hợp tác khoa học giữa hai đơn vị trong thời gian tới.