TIN TỨC

Hợp tác với VNPT Bình Dương triển khai xây dựng Đại học số - Đại học thông minh, hạnh phúc

04/07/2024 16:00 — 375
Ngày 04/7/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và VNPT Bình Dương đã có buổi làm việc nhằm bàn thảo chương trình hợp tác triển khai các giải pháp hướng tới xây dựng Đại học số - Đại học thông minh, hạnh phúc.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Thanh Khiết – Trưởng ban Chuyển đổi số, cùng đại diện các đơn vị chức năng. Về phía doanh nghiệp đối tác có ông Phạm Thế Trung - Phó Giám đốc Viễn thông Bình Dương, ông Bùi Văn Chuyên - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin - Viễn thông Bình Dương cùng các cộng sự.

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng cho biết, ý tưởng xây dựng đại học số, thông minh, hạnh phúc của trường Đại học Thủ Dầu Một xuất phát từ sự vận động không ngừng của xã hội và nhu cầu phát triển của giáo dục đại học trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0. Với nền tảng vững chắc từ mô hình đại học thông minh 6 thành tố, nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng tầm trở thành một hệ sinh thái giáo dục hiện đại, chất lượng, lấy trải nghiệm và hạnh phúc của người học làm trung tâm. Đây không chỉ là chiến lược phát triển mang tính bước ngoặt của trường Đại học Thủ Dầu Một, mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu giáo dục toàn diện, hội nhập và thích ứng với những thay đổi của thời đại. Tuy nhiên, bên cạnh chi phí đầu tư về phần mềm, xây dựng hạ tầng số, nguồn nhân lực,… thì chi phí về thời gian, đào tạo, vận hành cũng là một trong những thách thức lớn mà nhà trường phải cân nhắc và có sự tính toán hợp lý. Chính vì vậy, nhà trường mong muốn liên kết với các doanh nghiệp công nghệ chuyên nghiệp để đẩy nhanh quá trình thực hiện.

Lắng nghe định hướng phát triển xây dựng mô hình Đại học số - Đại học thông minh, hạnh phúc của trường Đại học Thủ Dầu Một, ông Bùi Văn Chuyên chia sẻ, hiểu rõ tầm quan trọng của công nghệ và chuyển đổi số đối với sự phát triển của lĩnh vực giáo dục đào tạo, VNPT Bình Dương đã chú trọng tạo ra những giải pháp công nghệ tối ưu, hỗ trợ cho các trường chuyển đổi số thành công, tiến tới xây dựng đại học thông minh. Cụ thể, VNPT Bình Dương đã xây dựng thành công bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục đại học với 05 nhóm giải pháp trụ cột, gồm: quản trị đại học, nền tảng học/thi trực tuyến, văn bản điều hành, phòng học thông minh, thư viện thông minh. Trong đó, nhóm giải pháp quản trị đại học hỗ trợ cơ sở giáo dục trong việc quản lý chương trình đào tạo/kế hoạch đào tạo, quản lý và đăng ký tín chỉ, quản ký sinh viên/học viên, quản lý kết quả học tập, quản lý tài chính/thanh toán online, quản trị hệ thống và người dùng, quản lý nghiên cứu khoa học,… Bên cạnh đó, VNPT Bình Dương còn cung cấp các giải pháp cho nền tảng học/thi trực tuyến, xây dựng thư viện thông minh, phòng học thông minh với đa dạng tính năng, tiện ích, tối ưu chi phí giúp cơ sở giáo dục hoàn thiện quy trình giảng dạy và học tập có công nghệ bảo mật cao.

Đánh giá cao bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục đại học của VNPT Bình Dương, TS. Ngô Hồng Điệp hi vọng hai đơn vị sẽ hợp tác, nghiên cứu, triển khai có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong nhà trường. Trước mắt, VNPT Bình Dương thực hiện khảo sát, đánh giá hiện trạng hạ tầng công nghệ ứng dụng trong các hoạt động khoa học giáo dục, hạ tầng wifi của trường. Qua đó, tư vấn giải pháp, lộ trình triển khai các giải pháp thúc đẩy đào tạo, giải pháp quản trị số/dịch vụ số, giải pháp hạ tầng, giải pháp an toàn thông tin trong nhà trường.

Hai đơn vị bàn thảo chương trình hợp tác triển khai giải pháp xây dựng đại học số, đại học thông minh - hạnh phúc 

TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng chia sẻ về định hướng xây dựng đại học số, đại học thông minh - hạnh phúc của trường Đại học Thủ Dầu Một

 Ông Bùi Văn Chuyên - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin - Viễn thông Bình Dương trình bày các giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục đại học

Trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ thúc đẩy các chương trình hợp tác, nghiên cứu, triển khai có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong nhà trường
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Phát triển hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với trường Cao đẳng Bách Việt 28/08/2024 2:19:33 PM — 209
Ngày 28/8/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Cao đẳng Bách Việt đã bàn thảo các chương trình hợp tác nhằm đẩy mạnh công tác liên kết đào tạo nguồn nhân lực khối ngành công nghệ, kỹ thuật, ngôn ngữ, kinh tế.
Bế mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 26/08/2024 11:57:13 PM — 177
Sáng ngày 26/08/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra lễ bế mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản (VJEP) năm 2024, khép lại chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật của sinh viên hai quốc gia.
Khai mạc chương trình Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản VJEP 2024 22/08/2024 7:06:45 PM — 235
Chiều ngày 22/08/2024, chương trình “Trao đổi thanh niên Việt Nam - Nhật Bản 2024” đã khai mạc trọng thể tại trường Đại học Thủ Dầu Một, mở đầu cho chuỗi hoạt động kéo dài năm ngày về giao lưu văn hóa, trao đổi học thuật giữa sinh viên hai nước.
Tăng cường quan hệ hợp tác với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh 22/08/2024 2:47:18 PM — 169
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào sáng ngày 22/8/2024, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Thủ Dầu Một nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi văn hóa giáo dục.
Tiếp và làm việc với các giáo sư lĩnh vực công nghệ vệ tinh trường ĐH Hannam 17/08/2024 7:42:00 PM — 273
Sáng ngày 16/08/2024, Đoàn đại biểu Đại học Hannam (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Thủ Dầu Một, cùng trao đổi các nội dung hợp tác khoa học giữa hai đơn vị trong thời gian tới.
Chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa với sinh viên các trường đại học Busan 02/08/2024 10:34:27 AM — 451
Từ ngày 30/7 đến ngày 02/8/2024, đoàn sinh viên các trường đại học thuộc thành phố Busan, Hàn Quốc đã có chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa với sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.
Đoàn cán bộ giảng viên đi thực tế tìm hiểu tại doanh nghiệp 25/07/2024 5:15:49 PM — 446
Ngày 25/7/2024, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức cho cán bộ giảng viên thuộc Viện Kỹ thuật Công nghệ, CTĐT Ngôn ngữ Trung Quốc tham quan thực tế tìm hiểu các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp VSIP III tỉnh Bình Dương.
Giảng viên ngành Âm nhạc TDMU tham dự tập huấn quốc tế về ứng dụng mạng và kỹ thuật số trong biểu diễn âm nhạc 20/07/2024 3:08:59 PM — 535
Từ ngày 01/7/2024 đến 06/7/2024, Đoàn công tác Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một do TS Nguyễn Thị Lưu An – Giám đốc Chương trình Âm nhạc, khoa Công nghiệp Văn hóa làm trưởng đoàn đã tham dự hội nghị tập huấn “Mạng và kỹ thuật số từ những góc nhìn mở trong biểu diễn âm nhạc – Chương trình đào tạo cho giảng viên” tại Nhạc viện Koninklijk Brussel (KCB), thành phố Brussels, Vương quốc Bỉ (trường nghệ thuật trực thuộc Đại học Erasmushogeschool Brussels, tức Đại học Khoa học và Nghệ thuật Ứng dụng Erasmus). Hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam - Vietnam Music Universities Spurring - VIETMUS”
Tiếp và làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc và các trường đại học 19/07/2024 4:40:22 PM — 335
Phát triển các chương trình đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên, tài trợ học bổng, giới thiệu nguồn nhân lực (sinh viên đã tốt nghiệp) cho các doanh nghiệp Đài Loan,… là những nội dung đã được trường Đại học Thủ Dầu Một và các trường đại học Đài Loan thống nhất hợp tác trong thời gian tới.
Giao lưu văn hóa với sinh viên Hàn Quốc đến từ thành phố Busan 10/07/2024 6:25:01 PM — 415
Ngày 10/07/2024, đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên các trường đại học thuộc quận Yeongdo, thành phố Busan, Hàn Quốc đã đến tham quan và giao lưu văn hóa với sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.