TIN TỨC

Hợp tác thành lập Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa tại tỉnh Bình Dương

02/07/2024 09:47 — 309
Một Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương là thỏa thuận hợp tác được thống nhất tại phiên họp đầu tiên giữa 03 đơn vị, gồm: trường Đại học Thủ Dầu Một, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc).

Ngày 01/7/2024, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, trường Đại học Thủ Dầu Một, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc) đã có buổi làm việc nhằm bàn thảo kế hoạch hợp tác thành lập Trung tâm mô phỏng Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường Đại học Thủ Dầu Một có TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng. Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có ông Kim Ngọc Long – Phó Giám đốc, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía doanh nghiệp đối tác có ông Kim Gwang Ho - Giám đốc điều hành CHP, cùng các cộng sự. Tham dự và chúc mừng sự hợp tác khởi đầu của các đơn vị còn có TS. Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ông Lim Sung Bum - Giám đốc điều hành Morphosis Korea, ông Kim Jin Bae - Cố vấn Trung tâm Hợp tác quốc tế Hàn Quốc – IEC, ông Lee Su Chan - Trưởng văn phòng kiến trúc sư Công ty TNHH Kiến trúc và Quy hoạch Heerim.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Kim Gwang Ho, Giám đốc điều hành CHP cho biết, với mong muốn đóng góp các giá trị thiết thực cho sự phát triển công tác đào tạo, thực hành thực tập cho sinh viên, cán bộ/nhân viên khối ngành y tế của tỉnh Bình Dương, CHP sẽ kết nối cùng với các đối tác của mình triển khai dự án thành lập Trung tâm mô phỏng Y khoa và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương. Khi Trung tâm đi vào hoạt động sẽ là môi trường giảng dạy và thực hành gần giống thực tế, tạo điều kiện tối ưu để phối hợp nhiều chuyên khoa, nhiều cấp độ giữa các nhân viên y tế, giúp học viên đạt được năng lực thực hành, năng lực nghề nghiệp. Ông cho biết thêm, trong quá trình vận hành Trung tâm, các chuyên gia, bác sĩ, nhân viên kỹ thuật phía Hàn Quốc sẽ đồng hành, hỗ trợ giảng viên, cán bộ/nhân viên trong tiếp nhận chuyển giao công nghệ.

Bày tỏ vui mừng khi kết nối hợp tác với lãnh đạo CHP, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, dự án thành lập Trung tâm mô phỏng ngành Y khoa với các trang thiết bị, máy móc hiện đại sẽ giúp nhà trường có thêm nguồn lực bổ trợ cho công tác đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khối ngành sức khỏe. Trong lộ trình hợp tác tiếp theo, trường Đại học Thủ Dầu Một cam kết phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH CHP (Hàn Quốc), Sở Y tế tỉnh Bình Dương nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án được sớm triển khai vào thực tế” – TS. Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh.

Để đặt nền tảng khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác của các đơn vị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các bên, TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một, ông Kim Ngọc Long – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, ông Kim Gwang Ho - Giám đốc điều hành CHP đã đặt bút ký biên bản cuộc họp nêu rõ sự hợp tác giữa 03 đơn vị trong việc thành lập Trung tâm mô phỏng và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương. Cũng theo kế hoạch, Trung tâm mô phỏng Y khoa sẽ đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (cơ sở mới).

Phát biểu chúc mừng sự hợp tác giàu ý nghĩa giữa ba đơn vị, TS.  Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương chia sẻ, trường Đại học Thủ Dầu Một là địa chỉ giáo dục được chính quyền và nhân dân trong tỉnh kỳ vọng sẽ là một trong những cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Theo đó, Sở Y tế luôn phối hợp, đồng hành với nhà trường và các đơn vị trực thuộc triển khai có hiệu quả việc xây dựng chiến lược phát triển đào tạo khối ngành Y Dược. Chính vì vậy, Trung tâm mô phỏng Y khoa được thành lập sẽ đóng vai trò quan trọng trong mô hình hợp tác Trường - Viện (Trường đại học - Bệnh viện thực hành), tạo điều kiện thuận tiện cho việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu, thực hành nghề nghiệp của sinh viên khối ngành sức khỏe, cùng đội ngũ y bác sĩ của địa phương Bình Dương.  

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn công tác đã tham quan khuôn viên đặt Trung tâm mô phỏng Y khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (cơ sở mới). Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, ông Kim Gwang Ho - Giám đốc điều hành CHP và các cộng sự đã chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một nhằm bàn thảo các chương trình hợp tác, tham quan khuôn viên nhà trường, lớp học đa phương tiện kỹ thuật số dành cho ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, phòng trưng bày sản phẩm của trường.

TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một phát biểu trân trọng cảm ơn sự kết nối hợp tác từ phía lãnh đạo Công ty CHP

Ông Kim Gwang Ho - Giám đốc điều hành CHP phát biểu tại buổi làm việc

TS.  Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương phát biểu chúc mừng sự hợp tác của các đơn vị

TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một, ông Kim Ngọc Long – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, ông Kim Gwang Ho - Giám đốc điều hành CHP đã đặt bút ký biên bản cuộc họp nêu rõ sự hợp tác giữa 03 đơn vị

Theo lộ trình hợp tác, Công ty TNHH CHP sẽ hỗ trợ trường Đại học Thủ Dầu Một và 
Trung tâm mô phỏng và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương thành lập Trung tâm mô phỏng và triển khai chuyển giao công nghệ y tế K-Medical tại tỉnh Bình Dương

Theo kế hoạch, Trung tâm mô phỏng Y khoa sẽ đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (cơ sở mới)

Lãnh đạo các đơn vị tham quan khuôn viên, CSVC 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (cơ sở mới)

Vào buổi sáng cùng ngày, ông Kim Gwang Ho - Giám đốc điều hành CHP và các cộng sự đã chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một

Thống nhất các nội dung hợp tác, Trung tâm mô phỏng Y khoa được thành lập sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu, thực hành nghề nghiệp của sinh viên khối ngành sức khỏe

Đoàn công tác tham quan lớp học của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Đoàn công tác tham quan và nghe thuyết minh các sản phẩm khoa học công nghệ của nhà trường
BBT

Bài đăng cùng chủ đề

Thúc đẩy chương trình hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục, khoa học và các sở ban ngành trong tỉnh 25/06/2024 11:26:26 AM — 295
Ngày 24/6/2024, trong không khí long trọng của buổi Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với nhiều đối tác là các trường đại học, học viện trong nước, và các sở ban ngành trong tỉnh Bình Dương.
Đẩy mạnh hợp tác phát triển đào tạo và khoa học công nghệ 21/06/2024 12:06:25 AM — 322
Tài trợ và chuyển giao tài khoản sử dụng nền tảng công nghệ IoT, hợp tác nghiên cứu và phát triển các đề tài nghiên cứu, tiếp nhận sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp, học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng sinh viên khối ngành công nghệ kỹ thuật,… là những nội dung hợp tác giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với hai Công ty TNHH EOH và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ điện tự động Biển Đông.
Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục với trường Đại học Cần Thơ 05/06/2024 11:17:00 AM — 438
Ngày 4/6/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Công nghệ phần mềm (Trung tâm) thuộc trường Đại Cần Thơ đã đến làm việc với trường nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đại học.
Làm việc với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo về đào tạo, bồi dưỡng khoa học, hợp tác nghiên cứu 20/05/2024 2:00:19 PM — 497
Chiều ngày 14/05/2024 tại Hà Nội, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý khoa học, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo với Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Thăm và làm việc tại trường Đại học Dược Hà Nội, đẩy mạnh lộ trình phát triển các ngành về dược 17/05/2024 11:25:28 AM — 531
Trong chuỗi hoạt động công tác tại Hà Nội, sáng ngày 14/05/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong việc bào chế và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, công nghệ dược, nghiên cứu, đào tạo các ngành về dược từ Trường Đại học Dược Hà Nội, tiến tới ký kết hợp tác để mở ra các cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài giữa hai trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Nội 16/05/2024 9:32:12 PM — 548
Trong lịch trình học tập kinh nghiệm tại các trường đại học uy tín nhằm xây dựng, phát triển mô hình đào tạo nhóm ngành sức khoẻ, chiều ngày 13/05/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Hội.
Học tập kinh nghiệm về mô hình trường trung học liên cấp tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 16/05/2024 1:21:08 PM — 571
Sáng ngày 13/05/2024, Đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Buổi làm việc nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển mô hình trường trung học liên cấp trong trường đại học, tiến tới ký kết, mở ra các cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa hai trường.
Rực rỡ sắc màu dân tộc và giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024 13/05/2024 11:23:04 AM — 427
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tổ chức chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Rực rỡ sắc màu dân tộc” và Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024.
Chương trình giao lưu định hướng việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản 13/05/2024 11:09:47 AM — 388
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty Eshunhai tổ chức chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp với chủ để “Chọn việc làm – chọn nơi làm việc với thu nhập cao ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản”.
Tăng cường học tập kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học 10/05/2024 2:47:27 PM — 694
Ngày 9/5/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tiếp thu kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khoa học giáo dục.