TIN TỨC

Hành trình chinh phục “Sinh viên 5 tốt” của chàng sinh viên năng động

04/04/2022 10:23 — 1283
Để thực hiện ước mơ trở thành một nhân viên ngân hàng xuất sắc, năm 2018, Nguyễn Đình Hùng đã thi đỗ vào Khoa Kinh tế, trường Đại học Thủ Dầu Một. Trong quá trình học tập và rèn luyện, Hùng đã đạt được nhiều thành tích trong học tập và các phong trào của trường. Mới đây, em được trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.
 
Chàng sinh viên đa tài
 
Hùng sinh ra và lớn lên ở Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên. Ngay từ nhỏ, bố mẹ em đã định hướng về tầm quan trọng của con đường học vấn; đồng thời rèn luyện cho em khả năng tự học ngay từ khi bước vào lớp 1. Nhờ vậy, thành tích học tập của em trong suốt 12 năm trên ghế nhà trường và 4 năm đại học đều đạt mức tốt. “Những ngày đầu nhập học, bỡ ngỡ là một trong những cảm giác không thể thiếu của một tân sinh viên như em. Tuy nhiên, điều đó đã tan biến ngay lập tức khi em được các anh chị tình nguyện viên trong đội hình tiếp sức đến trường hướng dẫn và hỗ trợ rất nhiệt tình”, Hùng cho hay.
 
Hùng khá chủ động trong việc học, rèn luyện và trau dồi bản thân. Khi theo học tại trường Đại học Thủ Dầu Một, em đã tự xây dựng cho mình một kế hoạch học tập và rèn luyện thật tốt và cách quản lý thời gian cá nhân hiệu quả. Chính vì vậy, em có đủ thời gian dành cho cả việc học, nghiên cứu, rèn luyện và trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bản thân mình. Ngoài việc học trên lớp, em thường hay cùng bạn bè cùng nhau làm các bài luận, bài tập nhóm, tham gia các buổi “seminar” về học thuật để nâng cao chuyên môn, nghiên cứu thêm các tài liệu chuyên ngành… Bên cạnh đó, em luôn dành cho mình một khoảng thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa như thể dục thể thao, các hoạt động tình nguyện để giúp em giảm bớt căng thẳng.
 
Hùng chia sẻ: “Ngoài việc học tập ở trường, tham gia công tác Đoàn - Hội, em còn đi làm thêm khi còn là sinh viên năm nhất. Từ những công việc đơn giản như phục vụ quán nước, phát tờ rơi cho đến các công việc phức tạp như hỗ trợ tổ chức sự kiện, thiết kế, dựng video... Tuy hơi vất vả và áp lực khi phải cân bằng giữa học tập và công việc làm thêm nhưng việc đi làm thêm từ sớm mang lại cho em rất nhiều trải nghiệm thú vị, giúp em có góc nhìn thực tế hơn về cuộc sống, biết quý trọng đồng tiền, công sức lao động của bản thân và rèn luyện được sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, trách nhiệm với bản thân và công việc”.

Nỗ lực...
 
Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Hùng cho biết để đạt được thành tích cao trong học tập, em thường xuyên tập trung chú ý nội dung bài học do giảng viên cung cấp. Bên cạnh đó, em cũng tổ chức học nhóm với một số bạn trong lớp. “Tụi em cùng nhau ôn tập, tìm kiếm các ví dụ thực tế, nghiên cứu tình huống để nắm rõ hơn các kiến thức đã học. Ngoài ra, em còn tham gia các hoạt động kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp để tích lũy cho mình những kiến thức và kinh nghiệm thực tế”, Hùng nói.
 
Bận rộn với học tập là vậy, nhưng Hùng vẫn dành ra một khoảng thời gian để tham gia các hoạt động về tình nguyện. Theo Hùng: “Các chương trình này không những giúp em có cơ hội được giao mà còn là nơi để sinh viên có thể giúp đỡ các mảnh đời đang gặp khó khăn, giúp tụi em cảm thấy trân quý cuộc sống hơn”.
 
Hiện tại, Hùng đang giữ vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Sinh viên khởi nghiệp TDMU - TSSC. Hùng cảm thấy rất tự hào khi được đóng góp một phần sức trẻ và kiến thức chuyên môn của mình vào việc xây dựng và phát triển CLB từ những ngày đầu thành lập. Kết quả trong 2 năm gần nhất, CLB đã liên tiếp nhận được tuyên dương của Hội Sinh viên tỉnh và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.
 
Chia sẻ về hành trình chinh phục danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, Hùng cho biết điều quan trọng nhất để đạt được danh hiệu này đó chính là bản thân phải hiểu rõ từng tiêu chuẩn nhỏ trong 5 tiêu chí học tập tốt - đạo đức tốt - kỹ năng tốt - hội nhập tốt - thể lực tốt. Từ đó, xây dựng cho mình kế hoạch để đạt được từng tiêu chí một, tránh trường hợp tham gia quá nhiều hoạt động ở cùng một tiêu chuẩn trong tiêu chí sẽ làm lãng phí thời gian. Bên cạnh đó, phải biết chọn lọc từng hoạt động để tham gia và xác định sẽ học được gì sau mỗi hoạt động đó. Ngoài ra, quản lý thời gian tốt cũng là cách để Hùng có thể phân bổ thời gian hợp lý giữa việc tham gia các hoạt động tích lũy thành tích và việc học tập trên trường. Em luôn đặt ra cho mình kế hoạch hành động, cố gắng hoàn thiện nó và không bao giờ từ bỏ trước khó khăn.
 
Hùng chia sẻ: “Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện, em cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè, đặc biệt là anh Phạm Chí Trọng, hiện là chuyên viên khởi nghiệp tại Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp Đại học Thủ Dầu Một, Chủ nhiệm CLB Sinh viên khởi nghiệp. Anh Trọng không những là người anh mà còn là người thầy hướng dẫn, giúp đỡ em đạt được thành công như ngày hôm nay”.
 
Đối với Hùng, được tham gia nhiều cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Qua mỗi cuộc thi, Hùng nhận được rất nhiều điều bổ ích. Trong đó, điều mà em thích nhất đó chính là học được rất nhiều kỹ năng mềm phát triển bản thân trong mỗi cuộc thi, có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, pitching dự án, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng đàm phán, kỹ năng giải quyết xung đột, xây dựng và phát triển hình ảnh của bản thân.
Chia sẻ về hành trình chinh phục danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, Nguyễn Đình Hùng, cho biết điều quan trọng nhất để đạt được danh hiệu này đó chính là bản thân phải hiểu rõ từng tiêu chuẩn nhỏ trong 5 tiêu chí học tập tốt - đạo đức tốt - kỹ năng tốt - hội nhập tốt - thể lực tốt. Từ đó, xây dựng cho mình kế hoạch để đạt được từng tiêu chí một, tránh trường hợp tham gia quá nhiều hoạt động ở cùng một tiêu chuẩn trong tiêu chí sẽ làm lãng phí thời gian…

Nỗ lực rất nhiều trong học tập, rèn luyện, Nguyễn Đình Hùng đã đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương
HUỲNH THỦY
(Bài viết được đăng tải trên Báo Bình Dương, cập nhật ngày 4/4/2022: https://baobinhduong.vn/hanh-trinh-chinh-phuc-sinh-vien-5-tot-cua-chang-sinh-vien-nang-dong-a268431.html)
 


Bài đăng cùng chủ đề

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi – Tháng ba biên giới” 26/03/2024 5:39:04 PM — 328
Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 25/3/2024 Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng tỉnh Bình Phước tổ chức hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi – Tháng ba biên giới” tại xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.
Tuổi trẻ trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 25/03/2024 10:47:58 AM — 162
Ngày 24/03/2024, Đoàn Thanh niên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Chương trình Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và Tuyên dương cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc 2024.
Tự hào đảng viên trẻ tiêu biểu trường Đại học Thủ Dầu Một 20/03/2024 2:03:06 PM — 231
Lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024 vinh danh 72 Đảng viên trẻ đến từ các tổ chức, đoàn thể trong toàn tỉnh. Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự có 07 đảng viên được nhận danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2024.
Hội nghị Viên chức, Người lao động trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2023 15/03/2024 5:12:07 PM — 397
Với tinh thần phát huy dân chủ, thống nhất ý chí hành động, Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023 của trường Đại học Thủ Dầu Một đã thành công tốt đẹp. Nghị quyết hội nghị được thông qua với đầy đủ các chỉ tiêu phấn đấu cho năm 2024.
“Ngày hội yêu thương chính mình” của nữ CB-GV, viên chức nữ trường Đại học Thủ Dầu Một 08/03/2024 5:25:50 PM — 353
Chào mừng Kỷ niệm 114 Ngày quốc tế phụ nữ, Kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Công đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa dành cho cán bộ, giảng viên, viên chức nữ của trường.
SV ngành Kỹ thuật môi trường làm đẹp đường phố đón Tết 08/02/2024 2:22:13 PM — 126
Với mong muốn chung tay mang lại diện mạo sạch đẹp cho phố phường và lan tỏa tinh thần xây dựng gìn giữ văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, nhân dịp đón Tết Giáp Thìn 2024, sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường (khoa Khoa học Quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một) đã cùng tham gia chương trình nhặt rác và tuyên truyền bảo vệ môi trường tại tuyến đường 30 Tháng 4, thành phố Thủ Dầu Một.
Ấm áp Tết sẻ chia 06/02/2024 10:58:00 AM — 121
Ngày 4/2/2024 tại không gian sáng tạo I4, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt tất niên cùng các bạn sinh viên không về quê ăn Tết. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động truyền thống như: thi gói bánh chưng, bánh tét, thi chưng mâm ngũ quả, lì xì may mắn,…
Trao tặng 10 vé xe tết đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 29/01/2024 4:01:40 PM — 206
Dịp Tết Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 cặp vé xe miễn phí hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
Rộn ràng Phiên chợ Tết Đại học Thủ Dầu Một 26/01/2024 4:40:42 PM — 375
Trong không khí vui tươi, ấm áp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 24/01/2024, trường ĐH Thủ Dầu Một đã tổ chức chuỗi các hoạt động sôi nổi với Phiên chợ Tết, Ga la Chào mừng năm mới Giáp Thìn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.
Nguyễn Phan Thanh Vy và Phạm Trần Văn Sơn đăng quang cuộc thi Nét đẹp Sinh viên TDMU 2023 23/01/2024 11:50:27 AM — 436
Tối ngày 22/01/2024, tại Hội trường 1 trường ĐH Thủ Dầu Một đã diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Nét Đẹp Sinh Viên TDMU” năm 2023 với chủ đề “Vững bản sắc – Tự tin hội nhập”. Cuộc thi do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức nhằm góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh sinh viên ĐH Thủ Dầu Một “Trí tuệ - Sáng tạo - Năng động – Thanh lịch - Tự tin hội nhập”.