Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng và cập nhật về lý thuyết định vị, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi học thuật giữa chuyên gia và sinh viên, ngày 05/10/2025, Câu lạc bộ Văn học – Báo chí – Truyền thông, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nghệ thuật định vị: Sản phẩm – Thương hiệu – Bản thân”.
Tham dự chương trình có đồng chí Đồng Văn Toàn – Bí thư Đảng bộ Bộ phận Khoa Sư phạm, Trưởng Khoa Sư phạm; TS. Tạ Anh Thư – Phó Trưởng Khoa Sư phạm, Trưởng Bộ môn Sư phạm Ngữ văn, cùng các giảng viên và gần 200 sinh viên đến từ các trường/khoa/viện. Diễn giả chính của tọa đàm là nhà thơ Trần Lê Khánh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đầu tư KALAS.
Với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực sáng tạo, truyền thông và quản trị thương hiệu, diễn giả Trần Lê Khánh đã mang đến cho sinh viên những góc nhìn mới mẻ, thực tiễn và sâu sắc về nghệ thuật định vị trong thời đại chuyển đổi số. Chia sẻ về chủ đề tọa đàm, diễn giả nhấn mạnh rằng trong thời đại số, định vị không chỉ là chiến lược marketing mà còn là một nghệ thuật sống. Mỗi cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp cần xác định rõ bản sắc riêng, khẳng định giá trị cốt lõi và hướng tới phát triển bền vững. Theo diễn giả Lê Khánh, định vị hiệu quả không chỉ là một chiến lược marketing, mà là sự kết hợp hài hòa giữa tư duy sáng tạo, nhận thức đúng về giá trị cốt lõi và khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt trong kỷ nguyên AI 4.0. Từ những chia sẻ này, diễn giả nhấn mạnh vai trò then chốt của định vị trong thực tiễn, khi nó vừa giúp xây dựng sản phẩm tạo ra giá trị khác biệt và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, vừa góp phần phát triển thương hiệu, tạo dấu ấn riêng và củng cố niềm tin với khách hàng, đồng thời hỗ trợ mỗi cá nhân khẳng định giá trị bản thân, chủ động xác lập vị thế riêng, liên kết các kỹ năng, tư duy và trải nghiệm để từng bước hình thành tư duy chiến lược và năng lực kiến tạo giá trị trong xã hội.
Trong phần giao lưu, sinh viên đã trực tiếp trao đổi với diễn giả quanh bốn chủ đề: Sản phẩm – Thương hiệu – Bản thân – AI 4.0. Những câu hỏi từ sinh viên xoay quanh cách xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dấu ấn trong môi trường học tập và nghề nghiệp, cũng như cách áp dụng công nghệ AI để nâng cao giá trị sản phẩm và bản thân. Diễn giả không chỉ giải đáp thắc mắc mà còn dẫn dắt các bạn đến những góc nhìn mới, thực tế, thông qua các ví dụ từ các thương hiệu thành công trong nước và quốc tế, cũng như chính kinh nghiệm sáng tạo nội dung và quản trị doanh nghiệp của bản thân. Từ những câu chuyện thực tế, gần gũi nhưng giàu thông tin đã giúp sinh viên hình dung rõ mối liên hệ giữa giá trị – bản sắc – phát triển bền vững. Một số bạn trẻ chia sẻ rằng qua buổi tọa đàm, họ nhận ra tầm quan trọng của việc xác lập thương hiệu cá nhân ngay từ những bước đầu trong học tập, cũng như hiểu cách đưa sản phẩm hoặc ý tưởng của mình tới đúng đối tượng, đúng thông điệp.
Tọa đàm “Nghệ thuật định vị: Sản phẩm – Thương hiệu – Bản thân” là hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ Văn học – Báo chí – Truyền thông, góp phần mở rộng không gian học thuật, giúp sinh viên rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng tự nhận diện và khẳng định bản thân trong môi trường học tập và nghề nghiệp tương lai.
Diễn giả chính của tọa đàm là nhà thơ Trần Lê Khánh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đầu tư KALAS

Trong phần giao lưu, sinh viên đã trực tiếp trao đổi với diễn giả quanh bốn chủ đề: Sản phẩm – Thương hiệu – Bản thân – AI 4.0
Đ/c Đồng Văn Toàn – Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Trưởng Khoa Sư phạm, và TS. Tạ Anh Thư – Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn Sư phạm Ngữ văn trao hoa cảm ơn diễn giả

Tọa đàm là hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ Văn học – Báo chí – Truyền thông, góp phần mở rộng không gian học thuật, giúp sinh viên rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng tự nhận diện và khẳng định bản thân trong môi trường học tập và nghề nghiệp tương lai
Tin, ảnh: BBT tổng hợp