TIN TỨC

Trao đổi học thuật với Học viện Khoa học Kỹ thuật – Đại học Chi Nan

22/03/2017 15:56 — 3785
Thực hiện kế hoạch hợp tác giữa hai trường, sáng 20/3/2017, Đoàn cán bộ Học viện Khoa học và Kỹ thuật - Đại học Chi Nan (Đài Loan) đã có buổi sinh hoạt học thuật, trao đổi các kết quả nghiên cứu với cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường thuộc các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Hóa học, và Kỹ thuật xây dựng.

Dưới sự chủ trì của GS. Trương Chấn Hào – Giám đốc Học viện, các giảng viên thuộc khối ngành Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuật xây dựng, Hóa ứng dụng đã lần lượt trình bày các chuyên đề như: Một số về lý thuyết đồ thị và kết nối mạng; Giới thiệu về ngành Kỹ thuật xây dựng tại Học viện Khoa học và Kỹ thuật – Đại học Chi Nam; Tinh chỉnh các ảnh phổ tiếng nói để nhận dạng trong môi trường có nhiễu và nâng cao chất lượng tiếng nói; Mesoporous Silica Nano Shuttles (MSNSs) trong hệ thống vận chuyển thuốc chống ung thư; Đặc tính của các thiết bị quang tử tích hợp.

Buổi sinh hoạt đã tạo nên không gian học thuật mới lạ, hấp dẫn thu hút  sự quan tâm tham dự và trao đổi của cán bộ giảng viên, sinh viên Trường. Thay mặt đoàn cán bộ, GS. Trương Chấn Hào đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Nhà trường, toàn thể đại biểu tham dự về sự đón tiếp ân cần, nồng nhiệt, sự quan tâm theo dõi và trao đổi thẳng thắn vể các vấn đề nghiên cứu được đưa ra tại buổi sinh hoạt. Kết thúc chương trình, đoàn đại biểu Học viện cũng đã đến gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo ở các khoa CNTT – Điện - Điện tử, Khoa học Tự nhiên, Kiến trúc – Xây dựng nhằm tìm hiểu và thảo luận các cơ hội hợp tác trong giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, tiếp nhận sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh theo học các chương trình học bổng của chính phủ Việt Nam và Đài Loan.
Học viện Khoa học và Kỹ thuật – Đại học Chi Nan (Đài Loan) được thành lập vào năm 1998, là một cơ sở giáo dục công lập có uy tín tại quốc gia và khu vực với các chương trình đào tạo bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở các ngành Khoa học mát tính, Điện tử, Kỹ thuật xây dựng, Hóa ứng dụng, Vật liệu ứng dụng và Kỹ thuật quang – điện tử.

Tháng 09/2016, trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Đại học Chi Nan đã ký kết Biên bản nghi nhớ hợp tác (MOU) trong các lĩnh vực liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên – sinh viên, trao đổi văn hóa và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, Lãnh đạo hai trường cũng đã có những buổi làm việc chính thức tại hai quốc gia trong thời gian qua.

Thực hiện các điều khoản trong Bản ghi nhớ hợp tác, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện đồng tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi học thuật, hội thảo khoa học, giao lưu văn hóa, và các chương trình liên kết đào tạo (trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên).

GS. Trương Chấn Hào – Giám đốc Học viện (đứng bên trái) chủ trì buổi sinh hoạt trao đổi học thuật

GS. Nguyễn Túc Tư - GV Khoa Khoc học máy tính trao đổi nội dung "
Một số về lý thuyết đồ thị và kết nối mạng"

Giảng viên hai trường cùng chụp hình lưu niệm
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Trao đổi kinh nghiệm quản trị đại học với trường Đại học Phú Yên 26/04/2024 5:27:48 PM — 58
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Phú Yên đến thăm và làm việc nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển công tác đào tạo, chính sách phát triển khoa học công nghệ và các hoạt động quản trị và điều hành trong bối cảnh tự chủ đại học.
Học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số tại trường Đại học Cần Thơ 26/04/2024 3:24:59 PM — 95
Ngày 24/6/2024, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu cùng các thành viên phụ trách triển khai chuyển đổi số đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Cần Thơ. Chuyến đi nhằm học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong trường đại học.
Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 321
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 330
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.
Hợp tác về tự động hóa với Công ty SMC Corporation Việt Nam 28/03/2024 3:36:10 PM — 338
Sáng ngày 28/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam nhằm thúc đẩy các chương trình hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ thiết bị thực hành tự động hóa – khí nén phục vụ công tác giảng dạy, thực hành – thực tập cho sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ.
Chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học với trường Đại học Hùng Vương 15/03/2024 4:21:32 PM — 639
Ngày 14/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học, cũng như kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động về chuyển đổi số, khoa học công nghệ, kiểm định chất lượng,…
TDMU kết nối cùng doanh nghiệp tiên phong trong phục vụ chuyển đổi số quốc gia 04/03/2024 4:42:53 PM — 242
Ngày 01/03/2024, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Khởi nghiệp đã gặp gỡ và đón tiếp đại diện Xelex Group đến thăm và làm việc.
Dự án quốc tế về âm nhạc dành cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một 21/02/2024 2:30:34 PM — 431
Trong năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự trở thành thành viên của dự án quốc tế về âm nhạc đầu tiên dành cho sinh viên trường. Dự án quốc tế “VIETNAM Music Universities Spurring – VIETMUS” thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam do Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu (The European Education and Culture Executive Agency - EACEA) theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu (The European Commission).
Thúc đẩy hợp tác, đầu tư trong giáo dục giữa Bình Dương và các trường tại Hàn Quốc 01/02/2024 4:49:06 PM — 1028
Chiều ngày 01/02/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn giáo sư đến từ các trường đại học Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm trao đổi, thảo luận các chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Công bố MOU giữa trường ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Quốc gia Hanbat 31/01/2024 3:32:41 PM — 521
Sáng ngày 31/01/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra buổi lễ công bố biên bản ký kết hợp tác khoa học giáo dục giữa trường Đại học Thủ Dầu Một và Đại học Quốc gia Hanbat (Hàn Quốc).