TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học với trường Đại học Đồng Nai

08/05/2024 16:19 — 260
Sáng ngày 8/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tiếp Đoàn công tác trường Đại học Đồng Nai do TS. Võ Văn Lý – Phó Hiệu trưởng trường dẫn đầu đến thăm và làm việc với trường. Tiếp đoàn có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các phòng chức năng của trường.

Chào mừng Đoàn công tác trường Đại học Đồng Nai đến thăm và làm việc với trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng khẳng định, trường Đại học Thủ Dầu Một luôn dành những tình cảm đặc biệt đối với trường Đại học Đồng Nai. Hai trường có chung nhiều điểm tương đồng trong quá trình xây dựng và phát triển khi cùng được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ trường cao đẳng sư phạm của tỉnh, có chung tầm nhìn, sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của vùng Đông Nam Bộ. Vì vậy, buổi làm việc trao đổi này là cơ hội quý báu để hai trường đại học cùng chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản trị đại học, công tác tuyển sinh, đào tạo, khảo thí, đảm bảo chất lượng,…

Vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một, TS. Võ Văn Lý – Phó Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm, các giải pháp thực tế của nhà trường trong công tác mở rộng quy mô các ngành đào tạo bậc đại học, sau đại học; công tác đào tạo các khóa học ngắn hạn theo địa chỉ; các nguồn lực và điều kiện đảm bảo thực thi chính sách thu hút và phát triển đội ngũ, cơ sở vật chất, xây dựng nguồn học liệu,… “Để giúp trường Đại học Đồng Nai có thêm những định hướng cho sự phát triển theo xu hướng tự chủ đại học, trường mong muốn nhận được những chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản trị đại học, các ứng dụng hiệu quả về chuyển đổi số và định hướng phát triển từ trường Đại học Thủ Dầu Một trong thời gian tới” – TS. Võ Văn Lý chia sẻ.

Các thành viên tham gia buổi làm việc đã dành thời gian trao đổi, đánh giá xu thế phát triển của các trường đại học địa phương, nhận định về thế mạnh, hạn chế và thách thức của các trường trong bối cảnh tự chủ giáo dục hiện nay. Đồng thời, chia sẻ các giải pháp thu hút người học; định hướng phát triển đào tạo gắn nghiên cứu khoa học; hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong và bên ngoài; mối quan hệ hợp tác giữa cơ sở đào tạo - người học - xã hội/nhà tuyển dụng,…

Lãnh đạo trường tiếp và làm việc với trường Đại học Đồng Nai nhằm chia sẻ về kinh nghiệm quản trị đại học

Với nhiều điểm tương đồng trong quá trình phát triển giữa hai trường, TS. Võ Văn Lý - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đồng Nai bày tỏ mong muốn lắng nghe kinh nghiệm, giải pháp thực tế của trường Đại học Thủ Dầu Một trên tất cả các mặt hoạt động của nhà trường

TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng đã chia sẻ những tâm huyết, kinh nghiệm mà lãnh đạo, tập thể Trường đã thực hiện trong công tác quản lý, công tác đào tạo – tuyển sinh, ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản trị đại học

Trên tinh thần cùng hợp tác - cùng phát triển, trong thời gian tới hai trường sẽ triển khai nhiều chương trình hợp tác khoa học giáo dục
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Thăm và làm việc tại trường Đại học Dược Hà Nội, đẩy mạnh lộ trình phát triển các ngành về dược 17/05/2024 11:25:28 AM — 162
Trong chuỗi hoạt động công tác tại Hà Nội, sáng ngày 14/05/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi thăm, trao đổi kinh nghiệm trong việc bào chế và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, công nghệ dược, nghiên cứu, đào tạo các ngành về dược từ Trường Đại học Dược Hà Nội, tiến tới ký kết hợp tác để mở ra các cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài giữa hai trường.
Trường Đại học Thủ Dầu Một thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Nội 16/05/2024 9:32:12 PM — 155
Trong lịch trình học tập kinh nghiệm tại các trường đại học uy tín nhằm xây dựng, phát triển mô hình đào tạo nhóm ngành sức khoẻ, chiều ngày 13/05/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Y Hà Hội.
Học tập kinh nghiệm về mô hình trường trung học liên cấp tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 16/05/2024 1:21:08 PM — 161
Sáng ngày 13/05/2024, Đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Buổi làm việc nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển mô hình trường trung học liên cấp trong trường đại học, tiến tới ký kết, mở ra các cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa hai trường.
Rực rỡ sắc màu dân tộc và giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024 13/05/2024 11:23:04 AM — 102
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tổ chức chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Rực rỡ sắc màu dân tộc” và Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam và quốc tế năm 2024.
Chương trình giao lưu định hướng việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản 13/05/2024 11:09:47 AM — 102
Ngày 11/5/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty Eshunhai tổ chức chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp với chủ để “Chọn việc làm – chọn nơi làm việc với thu nhập cao ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản”.
Tăng cường học tập kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học 10/05/2024 2:47:27 PM — 311
Ngày 9/5/2024, đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tiếp thu kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động khoa học giáo dục.
Trao đổi kinh nghiệm quản trị đại học với trường Đại học Phú Yên 26/04/2024 5:27:48 PM — 358
Ngày 26/04/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp đón Đoàn công tác trường Đại học Phú Yên đến thăm và làm việc nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển công tác đào tạo, chính sách phát triển khoa học công nghệ và các hoạt động quản trị và điều hành trong bối cảnh tự chủ đại học.
Học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số tại trường Đại học Cần Thơ 26/04/2024 3:24:59 PM — 359
Ngày 24/6/2024, Đoàn công tác trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu cùng các thành viên phụ trách triển khai chuyển đổi số đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Cần Thơ. Chuyến đi nhằm học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong trường đại học.
Rộng mở cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản cho SV trường Đại học Thủ Dầu Một 17/04/2024 5:11:00 PM — 420
Ngày 17/04/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Esuhai đã có buổi làm việc, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác về phát triển chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc cho sinh viên; tuyển chọn sinh viên tham gia học tập, thực hành, làm việc tại Nhật Bản; giới thiệu sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á tổ chức hội thảo về giáo dục đại học 15/04/2024 11:27:44 AM — 415
Ngày 12/04/2024, GS. Seki Akinori – Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và trao đổi Châu Á đã đến làm việc với lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học chủ đề “Giáo dục đại học đáp ứng nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam”.