TIN TỨC

Thiết lập quan hệ hợp tác với Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu khoa học – Công nghệ

26/03/2019 10:10 — 1320
Ngày 24/3/2019, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – CTHĐ Trường đã chủ trì buổi làm việc với PGS.TS Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc Dự án hợp tác đại học khu vực miền Trung, miền Nam thuộc Tập đoàn Vingroup nhằm bàn thảo các cơ hội hợp tác trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Tham dự buổi họp có lãnh đạo phòng Khoa học, khoa KHTN, viện Khoa học Công nghệ, trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Dũng cho biết, với mục tiêu trở thành một Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp – Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Vingroup đã thành lập Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu khoa học – Công nghệ ứng dụng nhằm đồng hành cùng các dự án nghiên cứu của giảng viên, sinh viên trong nước; tài trợ học bổng cho các sinh viên tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. Chính vì vậy, Quỹ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và thực nghiệm các nghiên cứu khoa học công nghệ, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên làm nghiên cứu khoa học, của các kỹ sư tương lai. Ông cũng đã thông tin những gói tài trợ của Quỹ cho các dự án thuộc lĩnh vực: khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robotics, tự động hóa, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, nguyên liệu thế hệ mới, sinh thái bền vững. PGS hy vọng, thông qua trao đổi, tìm kiếm các cơ hội, hai đơn vị sẽ đạt được những thỏa thuận hợp tác thuộc các lĩnh vực nghiên cứu mà hai bên có nhiều thế mạnh và sự tương đồng.

Đáp lời, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp cảm ơn sự quan tâm của Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu khoa học – Công nghệ đến các thành tựu và định hướng của hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường. Qua thông tin trao đổi về các chương trình đầu tư, hợp tác nghiên cứu của Quỹ, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp vui mừng cho biết, thế mạnh nghiên cứu thuộc lĩnh vực sinh thái bền vững của Trường có nhiều điểm tương thích và phù hợp với các điều kiện hợp tác của Quỹ. PGS cho biết thêm, Trường đã hình thành và phát triển nhóm nghiên cứu về nông nghiệp cao – đô thị; Bình Dương – Thành phố thông minh; Đông Nam bộ - Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Khai thác và xử lý dữ liệu – HPC (JVU – TDMU); Đại học thông minh… Trong đó, hoạt động nghiên cứu của lĩnh vực sinh thái bền vững đã đạt được nhiều thành tựu tích cực và được chuyển giao cho nhiều doanh nghiệp, địa phương trong nước và nước ngoài, như: Đông trùng hạ thảo; nấm dược liệu, làm giấy từ nước dừa, nước thanh long; các chế phẩm nông nghiệp…

Bàn thảo thêm về các định hướng hợp tác, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp cũng đã thông tin về chiến lược phát triển quy mô đào tạo với đề xuất mở mã ngành Kỹ sư ô tô, chương trình nghiên cứu siêu máy tính phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, học tập tại Trường… PGS kỳ vọng, với lợi thế về tiềm lực khoa học công nghệ, thương hiệu khoa học giáo dục, năng lực triển khai hiệu quả và đội ngũ cán bộ làm khoa học nhiệt huyết, Đại học Thủ Dầu Một mong muốn sẽ trở thành đối tác chiến lược với Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu khoa học – Công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi để có thể nhanh chóng triển khai những ý tưởng, định hướng nghiên cứu của Trường đi vào thực tiễn, góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực cho Nhà trường – Doanh nghiệp – Cộng đồng.

Theo thỏa ước, hai bên sẽ cùng thúc đẩy các chương trình hợp tác thuộc các gói dự án được Quỹ tài trợ; đề án hợp tác phát triển các chương trình nghiên cứu về sinh thái bền vững, khoa học máy tính; kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm chuyên gia; hỗ trợ sinh viên thực hành, thực tập…

Lãnh đạo hai bên thảo luận các chương trình hợp tác

PGS Nguyễn Văn Hiệp kỳ vọng, với lợi thế về tiềm lực khoa học công nghệ, thương hiệu khoa học giáo dục, năng lực triển khai hiệu quả và đội ngũ cán bộ làm khoa học nhiệt huyết,TDMU mong muốn sẽ trở thành đối tác chiến lược với Quỹ

Theo thỏa ước, hai bên sẽ cùng thúc đẩy các chương trình hợp tác thuộc các gói dự án được Quỹ tài trợ
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

Tôn vinh giá trị và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội 26/03/2024 2:44:16 PM — 303
Tối ngày 25/3/2023, ngành Công tác xã hội (CTXH), trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và trao học bổng Nguyễn Thị Oanh cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Ươm mầm khát vọng doanh nhân và phát động chương trình khởi nghiệp năm 2024 23/03/2024 11:11:12 AM — 194
Ngày 22/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024.
Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của 05 Chương trình đào tạo 18/03/2024 9:53:07 AM — 772
Sáng ngày 18/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho 04 Chương trình đào tạo (CTĐT) thuộc bậc đào tạo đại học, sau đại học của trường. Buổi họp do TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chủ trì. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các cá nhân được phân công.
Tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2024 4:22:37 PM — 625
Sáng ngày 27/2/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Khoa Y dược đã phối hợp với Hội Khoa học & Sức khỏe Bình Dương tổ chức chương trình tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).
Trường Đại học Thủ Dầu Một đăng tuyển dụng 76 giảng viên đợt 1 - 2024 23/02/2024 5:32:18 PM — 3579
Ngày 22/02/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã ban hành thông báo số 43/TB-TDMU về việc tuyển dụng 76 nhân sự cho vị trí giảng viên thuộc nhiều khối ngành như: Kinh tế, Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin, Quản lý nhà nước, Luật, Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế đồ họa, Văn học, Lịch sử,...
Bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp 20/02/2024 4:37:30 PM — 1278
Chiều ngày 20/2/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cho Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và khởi nghiệp.
Chúc mừng và bình chọn cho dự án của SV ĐH Thủ Dầu Một vào vòng chung kết cuộc thi SV STARTUP lần VI 19/02/2024 5:03:49 PM — 233
Tại cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SV_STARTUP) lần thứ VI do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, trường Đại học Thủ Dầu Một có một dự án vào vòng Chung kết. Đó là dự án “Trung tâm công nghệ và đào tạo tự động hoá – ASEC” của nhóm sinh viên: Đặng Bảo Duy, Bùi Sỹ Chung, Thái Thị Hồng Gấm, Trần Tấn Đạt và Nguyễn Trần Gia Khánh.
Chính thức bàn giao cơ sở vật chất Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh tỉnh cho trường ĐH Thủ Dầu Một 07/02/2024 12:25:34 PM — 628
Chiều ngày 6/2/2024, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một đã tiến hành ký kết biên bản bàn giao doanh trại, cơ sở vật chất, thao trường và xác định trách nhiệm của hai bên trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên.
SV Trần Thị Thu Uyên và Phạm Minh Hiếu đạt giải Đồ án tốt nghiệp xuất sắc 30/01/2024 4:12:54 PM — 345
Tại Lễ trao Giải thưởng Đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc thuộc chuyên ngành Quy hoạch đô thị, Hạ tầng kỹ thuật - Môi trường đô thị và Quản lý đô thị, trường Đại học Thủ Dầu Một có 2 sinh viên nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam. Đó là bạn Trần Thị Thu Uyên - Giải Ba và Phạm Minh Hiếu - Giải Khuyến khích.
PGS.TS Nguyễn Thanh Bình làm Chủ tịch Hội Khoa học sức khỏe Bình Dương 16/01/2024 8:45:49 AM — 501
Sáng13/01/2024, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và hỗ trợ khởi nghiệp, Ban vận động thành lập Hội Khoa học sức khỏe tỉnh Bình Dương (KHSK) tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029.