TIN TỨC

Lê Thị Nguyền Trân – Gương sáng trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19

05/04/2021 11:20 — 5837
Nhớ lại những ngày khó quên của tập thể CB-GV và SV trường ĐH Thủ Dầu Một khi bất ngờ đối diện với thời điểm bùng phát dịch Covid-19 tháng 2/2021, những lo lắng, bất an đã nhường chỗ tinh thần lạc quan, tin tưởng. Rất nhiều những tấm gương ưu tú, điển hình đã xuất hiện, góp phần cùng nhà trường, địa phương và nhân dân cả nước vượt qua từng giai đoạn khó khăn trong cuộc chiến chống dịch.

 Gương sáng trên mặt trận phòng chống dịch

Lê Thị Nguyền Trân – sinh viên khoa sư Phạm là gương mặt tiêu biểu đại diện cho sinh viên ĐH Thủ Dầu Một nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Giữ trọng trách là Đội trưởng đại diện đội sinh viên xung kích phòng chống Covid, trực chiến tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Nguyền Trân đã trực tiếp điều hành, phụ trách đội hình hơn 50 sinh viên tình nguyện đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, đặt nhiệm vụ chống dịch cùng với các cấp chính quyền và toàn xã hội phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Khi được hỏi Trân cảm nhận như thế nào khi dịch bệnh xuất hiện quá bất ngờ, nhất là trong thời điểm sắp được nghỉ Tết Nguyên đán? Trân nhớ lại, đó thực sự là những chuỗi ngày khó quên, để lại nhiều kỷ niệm với riêng bản thân, thầy cô, bạn bè. Trân trầm ngâm chia sẻ, nhận được lệnh cách ly tập trung đối với các khu vực nơi ở và trường ĐH Thủ Dầu Một, Trân báo tin cho gia đình, người thân, bạn bè ai cũng trong tâm trạng lo lắng, bất an, đặc biệt bản thân rất hoang mang. Kịp thời trấn an tinh thần, Trânnhận được cuộc gọi từ BCH Đoàn trường khẩn trương họp để triển khai các phương án hỗ trợ Trường thực hiện các hoạt động chống dịch. Không thể chậm chễ, đội xung kích đã tranh thủ từng giây từng phút nắm bắt thông tin, danh sách sinh viên có khả năng tiếp xúc gần với trường hợp liên quan đến lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân F0, hỗ trợ truy vết 354 trường hợp F1, F2 ngay trong đêm phong tỏa. Đồng thời, động viên, khích lệ sinh viên thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, trường ĐH Thủ Dầu Một cùng các cấp chính quyền bắt đầu chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19, Nguyền Trân đã cùng với đội xung kích trở thành những tuyên truyền viên đắc lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tình hình và hỗ trợ kịp thời cho người dân yếu thế. Với vai trò là thủ lĩnh đội xung kích, Trân đã bám sát chủ trương chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, triển khai công tác phòng chống dịch đến sinh viên, người dân sống trong khu cách ly. Để kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh và chia sẻ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Nguyền Trâm đã tích cực tham mưu cho BTV Đoàn trường kiến tạo các nhóm zalo, facebook để tổ chức tuyên truyền, phổ biến thông tin kịp thời, chính xác, góp phần hạn chế các thông tin không chính thống trên trang mạng xã hội gây hoang mang trong sinh viên, người dân. Là người chỉ huy trưởng, Trân đã lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ riêng của Đội xung kích, phân công công việc cho từng thành viên, tổ chức tập huấn tham gia công tác phòng, chống dịch, đồng thời sẵn sàng tham gia “trận chiến” bất cứ lúc nào. Nguyền Trân tâm sự “tham gia đợt chiến chống dịch Covid-19 này, mới thấy hết được sức mạnh đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, đồng tâm hiệp lực của các thành viên. Không cần phải đôn đốc công việc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, các thành viên đều dốc hết tâm huyết, nhiệt tình thực hiện nhiệm vụ”.

Bền bỉ, xông pha nơi tuyến đầu chống dịch

Từ khi cuộc chiến chống “giặc Covid” phát động, công việc tại khu phong tỏa rất vất vả và nguy hiểm, bởi nếu lỡ có người đang mang mầm bệnh trong người thì tỷ lệ lây nhiễm sang người khác là rất cao. Sống trong bầu không khí “cam go, căng thẳng”, Nguyền Trân quyết không lùi bước, xông pha thực hiện nhiệm vụ, thể hiện vai trò của người thủ lĩnh – chủ nhiệm Đội xung kích. Bằng tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của mình, Trân đã sát cánh cùng các thành viên của đội tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời vận động các hộ dân chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch; hỗ trợ Ban chỉ đạo đi đến từng hộ gia đình, sinh viên hướng dẫn cài ứng dụng Bluezone, phát khẩu trang, nước rửa tay, hỗ trợ đội ngũ y tế kiểm tra sức khỏe cho người dân và đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa. Bên cạnh đó, mỗi ngày, đội xung kích thực hiện vai trò trung gian tiếp nhận, phân loại, vận chuyển, bố trí phân phát… hàng tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm, các nguồn lực xã hội gửi vào khu phong tỏa. Làm sao để các sản phẩm thiết yếu này đến với người dân sớm nhất, đầy đủ nhất, không để ai phải thiếu thốn,… là phương châm của cả đội lúc này.

Với những đóng góp của mình, tại buổi họp mặt đêm Giao thừa Tết Tân sửu 2021, Nguyền Trân một trong 07 những cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vì đã có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

 50 sinh viên của Đội xung kích đã hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng chống dịch đẩy lìu dịch bệnh Covid-19

"Người chủ huy trưởng" Đội xung kích - Lê Thị Nguyền Trân luôn tiên phong 
trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid – 19
BBT
 

Bài đăng cùng chủ đề

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi – Tháng ba biên giới” 26/03/2024 5:39:04 PM — 339
Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 25/3/2024 Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng tỉnh Bình Phước tổ chức hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi – Tháng ba biên giới” tại xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.
Tuổi trẻ trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 25/03/2024 10:47:58 AM — 165
Ngày 24/03/2024, Đoàn Thanh niên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Chương trình Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và Tuyên dương cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc 2024.
Tự hào đảng viên trẻ tiêu biểu trường Đại học Thủ Dầu Một 20/03/2024 2:03:06 PM — 233
Lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024 vinh danh 72 Đảng viên trẻ đến từ các tổ chức, đoàn thể trong toàn tỉnh. Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự có 07 đảng viên được nhận danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2024.
Hội nghị Viên chức, Người lao động trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2023 15/03/2024 5:12:07 PM — 397
Với tinh thần phát huy dân chủ, thống nhất ý chí hành động, Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023 của trường Đại học Thủ Dầu Một đã thành công tốt đẹp. Nghị quyết hội nghị được thông qua với đầy đủ các chỉ tiêu phấn đấu cho năm 2024.
“Ngày hội yêu thương chính mình” của nữ CB-GV, viên chức nữ trường Đại học Thủ Dầu Một 08/03/2024 5:25:50 PM — 353
Chào mừng Kỷ niệm 114 Ngày quốc tế phụ nữ, Kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Công đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa dành cho cán bộ, giảng viên, viên chức nữ của trường.
SV ngành Kỹ thuật môi trường làm đẹp đường phố đón Tết 08/02/2024 2:22:13 PM — 126
Với mong muốn chung tay mang lại diện mạo sạch đẹp cho phố phường và lan tỏa tinh thần xây dựng gìn giữ văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, nhân dịp đón Tết Giáp Thìn 2024, sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường (khoa Khoa học Quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một) đã cùng tham gia chương trình nhặt rác và tuyên truyền bảo vệ môi trường tại tuyến đường 30 Tháng 4, thành phố Thủ Dầu Một.
Ấm áp Tết sẻ chia 06/02/2024 10:58:00 AM — 121
Ngày 4/2/2024 tại không gian sáng tạo I4, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt tất niên cùng các bạn sinh viên không về quê ăn Tết. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động truyền thống như: thi gói bánh chưng, bánh tét, thi chưng mâm ngũ quả, lì xì may mắn,…
Trao tặng 10 vé xe tết đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 29/01/2024 4:01:40 PM — 207
Dịp Tết Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 cặp vé xe miễn phí hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
Rộn ràng Phiên chợ Tết Đại học Thủ Dầu Một 26/01/2024 4:40:42 PM — 376
Trong không khí vui tươi, ấm áp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 24/01/2024, trường ĐH Thủ Dầu Một đã tổ chức chuỗi các hoạt động sôi nổi với Phiên chợ Tết, Ga la Chào mừng năm mới Giáp Thìn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.
Nguyễn Phan Thanh Vy và Phạm Trần Văn Sơn đăng quang cuộc thi Nét đẹp Sinh viên TDMU 2023 23/01/2024 11:50:27 AM — 438
Tối ngày 22/01/2024, tại Hội trường 1 trường ĐH Thủ Dầu Một đã diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Nét Đẹp Sinh Viên TDMU” năm 2023 với chủ đề “Vững bản sắc – Tự tin hội nhập”. Cuộc thi do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức nhằm góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh sinh viên ĐH Thủ Dầu Một “Trí tuệ - Sáng tạo - Năng động – Thanh lịch - Tự tin hội nhập”.