TIN TỨC

Gương điển hình về học tập và làm theo Bác: Cô gái nhỏ bé – Niềm tự hào của Thủ Dầu Một

20/05/2021 10:36 — 439
Đồng Chí Trương Diễm Linh sinh ra và lớn lên trên mãnh đất Dầu Tiếng – Bình Dương. Vùng đất Bình Dương từ lâu đã được biết đến với hình ảnh nhộn nhịp của sự giao thương và hội tụ từ nhiều vùng miền trên cả nước. Ngay từ nhỏ chị Diễm Linh đã được bén duyên với hoạt động Đội từ khá sớm và đây chính là bệ phóng giúp chị tiếp cận với hoạt động Đoàn – Hội sau này.

Là một cô gái nhỏ nhắn nhưng chị đã phải tự lập từ rất sớm. Từ khi khoác lên mình bộ đồng phục của trường THPT Võ Minh Đức chị đã phải sống xa nhà, một thân một mình từ quê lên thành phố học tập. Thời gian đầu chị đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và trắc trở. Một thân một mình tại một nơi xứ lạ quê người, với vô vàng điều bỡ ngỡ. Nhưng nhờ vào hoạt động Đoàn – Hội đã giúp cho chị Linh cởi mở, hòa đồng, vui vẻ và biết them nhiều kỹ năng thực tiễn trong cuộc sống.

Trong suốt những năm học phổ thông của mình, chị luôn là một trong những người xếp đầu về thành tích học tập của trường. Năm lớp 10, 11 chị Diễm Linh là học sinh giỏi đứng đầu khối, lớp 12 là học sinh giỏi toàn diện đứng đầu trường kèm theo nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học thuật, và hoạt động phong trào. Bên cạnh việc học, chị Diễm Linh còn thủ lĩnh tuổi học trò năng động, hăng hái tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào thanh niên học sinh. Đặc biệt, năm 2018, chị Diễm Linh là một trong số học sinh đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016 -2018 do Thành đoàn Thủ Dầu Một khen tặng; chị cũng giành luôn giải Nhì Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cùng năm do Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức. Từ những thành tích nổi bật cùng với bản lĩnh vững vàng hơn lứa tuổi, Đồng Chí Trương Diễm Linh đã vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ Đảng, trở thành Đảng viên khi mới 18 tuổi.  Đây là dấu mốc quan trọng giúp chị định hướng rõ ràng lộ trình học tập và phấn đấu trong chặng đường tiếp theo tại trường ĐH Thủ Dầu Một.

Khi tham gia nhiều các hoạt động, các cuộc thi, chị đã tích góp được rất nhiều kiến thức và kỹ năng cho mình. “Không chỉ kiến thức về truyền thống, lịch sử mà còn có kiến thức xã hội. Ngoài ra, cũng nhờ vào những hoạt động và những cuộc thi mình cũng đã trở nên tự tin và mạnh dạn hơn so với trước đây bản thân khá nhút nhát. Để có thể vừa tham gia hoạt động để đạt được những thành tích đã có và vừa phải hoàn thành nhiệm vụ học tập, mình phải cố gắng cân bằng cả hai việc. Mình phải học cách quản lý thời gian và công việc một cách hợp lý để không bị ảnh hưởng đến việc học. Mình luôn liệt kê ra những việc phải hoàn thành trong ngày để sắp xếp, xử lý một cách hợp lý. Mình sẽ ưu tiên hơn cho việc học”, chị Linh chia sẻ. Chị cũng cho biết về bí quyết học tập cũng như cách sắp xếp thời gian hợp lý, chị nhận mình là một người học thuộc bài tốt. Đồng thời phương pháp học của chị là tranh thủ thời gian ở trường có bài tập nào làm được sẽ làm luôn, để có thời gian rảnh cho các hoạt động, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Ngoài tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội, chị cũng thường xuyên tham gia những cuộc thi về học thuật để nâng cao kiến thức chuyên ngành và rèn luyện thêm khả năng ngoại ngữ. “Mình được biết đến giải thưởng Tài năng Lương Văn Can thông qua lời giới thiệu của người bạn. Dự án của nhóm mình mang tên “Chế phẩm sinh học sản xuất phân hữu cơ từ phế phẩm sau trồng nấm”. Đây là dự án không những giúp bảo vệ môi trường mà còn tránh lãng phí, tạo thêm nguồn thu nhập cho người trồng nấm. Khi tham gia dự thi, mình đã có rất nhiều kỷ niệm thú vị trong quá trình cùng nhóm hoàn thành dự án, cùng nghiên cứu và được nghe chia sẻ từ nhiều chuyên gia”, chị chia sẻ.

Thời khóa biểu một ngày của chị không chỉ gói gọn trong những giờ lên lớp, mà được cộng thêm rất nhiều hoạt động như: họp Đoàn – Hội, tổ chức sự kiện, tham gia CLB tiếng Anh, dạy thêm, làm tình nguyện viên quốc tế, làm cộng tác viên truyền thông,… Ít ai biết rằng cô nàng mảnh mai này hoàn toàn có thể vác máy quay chuyên dụng để tác nghiệp, vận hành kỹ thuật trường quay cho các chương trình livestream, hay thiết kế banner backdrop chỉ trong 1 nốt nhạc. Với chị, những công việc ngoài ngành học này không phải là “tài lẻ” mà đó chính là những kỹ năng mà chị đã phải dành thời gian đầu tư học hỏi, nắm bắt và nỗ lực làm tốt từng cơ hội đến với mình. “Không ai biết được giới hạn của mình nếu bản thân chưa từng thử sức. Em đón nhận mọi thứ một cách tự nhiên, làm hết sức có thể để nhận ra mình có yêu thích, có năng khiếu và sẵn sàng dấn thân hay không. Kinh nghiệm nào cũng có giá trị riêng, và sẽ giúp mình tỏa sáng vào từng thời điểm nhất định” – chị Linh chia sẻ.

Đến với năm 2020, có thể nói đây là một năm thành công đối với chị. Với tài năng của mình chị đã xuất sắc tiến vào vòng chung kết của hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” tỉnh Bình Dương mùa III – 2020 diễn ra vào tối ngày 20/09, với tài năng của mình chị đã thông qua phần thi tranh biện cũng như thể hiện được cách xử lý tình huống trong phần thi xử lý tình huống của top 5 để giành ngôi vị cao nhất. Thời khắc cái tên Trương Diễm Linh xướng lên ở vị trí cao nhất của cuộc thi, tất cả sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một có mặt tại đó đã vỡ òa trong niềm cảm xúc hân hoan.  Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với sự nổ lực không ngừng nghỉ của chị. Với thành tích trên chị chính là đại diện duy nhất của tỉnh Bình Dương tham “Thủ lĩnh sinh viên” toàn quốc lần III tại TP.HCM. Sau nhiều phần tranh tài chị đã xuất sắc giành được vị trí thứ ba chung cuộc.

Từ những nổ lực của bản than chị đã đặt được nhiều thành tích:
- Giải Nhì Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2018 do Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức.
- Đạt danh hiệu "Gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Bình Dương", giai đoạn 2016 - 2018 và giai đoạn 2018 - 2020.
- Đạt danh hiệu "Đảng viên trẻ tiêu biểu" tỉnh Bình Dương 2020.
- Đạt danh hiệu "Đảng viên xuất sắc" 2 năm 2018 và 2019 do Đảng bộ trường ĐH Thủ Dầu Một khen tặng.
- Đạt giải Ba "Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can" năm 2020.
- Được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên cấp trường và cấp tỉnh qua các năm học.
- Đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết Ngày tôi vào Đảng do Báo Bình Dương cùng Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức.
- Thủ lĩnh sinh viên tỉnh Bình Dương mùa III – 2020.
- Giải Ba hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc lần thứ III – 2020.

Với những gì đã đạt được, chị Trương Diễm Linh xứng đáng là gương điển hình về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Năm 2021.

Trương Diễm Linh xứng đáng là gương điển hình về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Năm 2021
Tác giả: Trương Tấn Lộc


Bài đăng cùng chủ đề

Tháng tư về với địa chỉ đỏ 16/04/2024 9:56:47 AM — 125
Tháng tư, có dịp trở về với những địa chỉ đỏ, thế hệ trẻ thêm hiểu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, tự hào hơn về thế hệ đi trước, nhắc mình sống tốt, có trách nhiệm hơn, xứng đáng với những gì cha ông đã hy sinh cho hòa bình hôm nay.
Chúc mừng SV Huỳnh Diệu Ái vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng 05/04/2024 4:04:12 PM — 482
Được sự đồng ý của Đảng ủy trường, sáng ngày 05/4/2024, chi bộ Khoa Sư phạm đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho sinh viên ưu tú Huỳnh Diệu Ái - ngành Giáo dục học.
Lớp võ Vovinam: Trang bị kỹ năng tự vệ nơi công cộng cho sinh viên 04/04/2024 10:51:00 AM — 1030
Tối ngày 03/4/2024, Chương trình Công tác xã hội (CTXH) đã phối hợp cùng Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một và Liên đoàn Vovinam Bình Dương tổ chức khai giảng Lớp võ Vovinam - trang bị kỹ năng tự vệ nơi công cộng dành cho sinh viên.
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi – Tháng ba biên giới” 26/03/2024 5:39:04 PM — 1044
Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 25/3/2024 Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng tỉnh Bình Phước tổ chức hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi – Tháng ba biên giới” tại xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.
Tuổi trẻ trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 25/03/2024 10:47:58 AM — 268
Ngày 24/03/2024, Đoàn Thanh niên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Chương trình Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và Tuyên dương cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc 2024.
Tự hào đảng viên trẻ tiêu biểu trường Đại học Thủ Dầu Một 20/03/2024 2:03:06 PM — 356
Lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024 vinh danh 72 Đảng viên trẻ đến từ các tổ chức, đoàn thể trong toàn tỉnh. Trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự có 07 đảng viên được nhận danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2024.
Hội nghị Viên chức, Người lao động trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2023 15/03/2024 5:12:07 PM — 497
Với tinh thần phát huy dân chủ, thống nhất ý chí hành động, Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023 của trường Đại học Thủ Dầu Một đã thành công tốt đẹp. Nghị quyết hội nghị được thông qua với đầy đủ các chỉ tiêu phấn đấu cho năm 2024.
“Ngày hội yêu thương chính mình” của nữ CB-GV, viên chức nữ trường Đại học Thủ Dầu Một 08/03/2024 5:25:50 PM — 420
Chào mừng Kỷ niệm 114 Ngày quốc tế phụ nữ, Kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Công đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa dành cho cán bộ, giảng viên, viên chức nữ của trường.
SV ngành Kỹ thuật môi trường làm đẹp đường phố đón Tết 08/02/2024 2:22:13 PM — 156
Với mong muốn chung tay mang lại diện mạo sạch đẹp cho phố phường và lan tỏa tinh thần xây dựng gìn giữ văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, nhân dịp đón Tết Giáp Thìn 2024, sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường (khoa Khoa học Quản lý, trường Đại học Thủ Dầu Một) đã cùng tham gia chương trình nhặt rác và tuyên truyền bảo vệ môi trường tại tuyến đường 30 Tháng 4, thành phố Thủ Dầu Một.
Ấm áp Tết sẻ chia 06/02/2024 10:58:00 AM — 158
Ngày 4/2/2024 tại không gian sáng tạo I4, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt tất niên cùng các bạn sinh viên không về quê ăn Tết. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động truyền thống như: thi gói bánh chưng, bánh tét, thi chưng mâm ngũ quả, lì xì may mắn,…