TIN TỨC

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giáo dục đào tạo khối ngành Kỹ thuật với các trường cao đẳng tại địa phương

20/11/2018 09:49 — 13190
Trong hai ngày 14 và 15/11/2018, Đoàn công tác của trường Đại học Thủ Dầu Một do TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore và trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc.

Chủ điểm của chuyến công tác là xây dựng mối quan hệ đối tác giữa ĐH Thủ Dầu Một và các trường đào tạo nhân lực kỹ thuật công nghệ tại địa phương trong các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và cung cấp dịch vụ của các cơ sở đào tạo, góp phần tạo ra cơ hội học tập bậc cao hơn cho người học.

Chia sẻ nguồn lực trong khối các trường đại học, cao đẳng của Bình Dương

Trao đổi về chủ đề của buổi làm việc, TS. Ngô Hồng Điệp cho biết, là trường đại học công lập trọng điểm của Tỉnh nhà, Đại học Thủ Dầu Một đã và đang đi tiên phong trong việc thực hiện sứ mệnh mà địa phương giao phó. Đến nay, Trường đã thực hiện thành công việc xây dựng cơ cấu đa ngành, đa lĩnh vực, đổi mới quản trị đại học và thúc đẩy tiến trình “tự chủ”. Theo lộ trình phát triển ngành học, Trường đang xúc tiến hoàn thiện đề án mở mã ngành đào tạo bậc đại học thuộc khối kỹ thuật (Cơ khí, Tự động hóa; Công nghệ ô tô). Với mối quan hệ gắn kết hỗ trợ nhiều năm giữa các trường, hiểu rõ những thế mạnh mà các đơn vị hiện có, TS mong muốn thiết lập sự hợp tác toàn diện và lâu dài giữa các bên trong vấn đề chia sẻ, tạo điều kiện để cùng nhau sử dụng, khai thác hệ thống học liệu, các thiết bị thí nghiệm thực hành, mô hình mô phỏng; phối hợp đào tạo trình độ đại học (với các hình thức: liên thông, văn bằng hai, vừa làm vừa học); trao đổi giảng viên…

Đồng quan điểm với các đề xuất của TS. Ngô Hồng Điệp, ông Nguyễn Thành Trí – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc bày tỏ, chủ trương liên kết đào tạo, chia sẻ nguồn lực giữa trường Đại học Thủ Dầu Một với các cơ sở đào tạo trên địa bàn Tỉnh là một hướng đi đúng đắn và phù hợp với chiến lược phát triển của Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc. Ông Nguyễn Thành Trí tin tưởng, sự hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị sẽ khai thác tối ưu tiềm lực của mỗi bên, góp phần hình thành mạng lưới các trường đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực kỹ thuật có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cầu lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, của khu vực và cả nước.

Liên kết đào tạo – Xu hướng tất yếu của giáo dục đại học

Điểm mạnh của chủ trương liên kết đào tạo giữa Đại học Thủ Dầu Một với các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn nhằm hình thành mạng lưới giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ chung của khu vực. Trên tinh thần cùng nhau liên kết, phối hợp để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ phát triển kinh tế  xã hội của tỉnh Bình Dương và khu vực; đồng thời cùng nhau chia sẻ những thành tựu trong công tác phát triển nguồn nhân lực cho các trường, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và những vấn đề liên quan đến công tác quản trị giáo dục, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho người học - TS. Ngô Hồng Điệp cho biết.

ThS. Trần Thanh Phong – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore cho rằng, đây là sự hợp tác mang lại lợi ích cho 3 bên (các cơ sở đào tạo và người học). Theo đó, các trường có cơ hội phát huy tối đa tiềm lực của mình trong hệ thống giáo dục, bổ sung và hoàn thiện chất lượng của sản phẩm đào tạo. Đặc biệt, đối tượng hưởng lợi lớn nhất trong mối liên kết “hiệp lực” này chính là học viên, sinh viên. Các em sẽ có cơ hội học tập chuyên sâu và cao cấp hơn, được trang bị kiến thức và kỹ năng tốt hơn để sẵn sàng cho việc hòa nhập và làm việc sau khi hoàn thành khóa học.

Thống nhất thỏa thuận hợp tác, lãnh đạo các đơn vị đều tán đồng chủ trương mở rộng mối quan hệ hợp tác và chia sẻ nguồn lực cho nhau. Theo đó, các đơn vị sẽ cử các bộ phận chuyên trách cùng phối hợp xây dựng đề án hợp tác; đồng thời nhanh chóng soạn thảo các điều khoản hợp tác, xúc tiến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

Trong khuôn khổ của chuyến công tác, Đoàn đã tham quan cơ sở vật chất, khuôn viên, xưởng thực hành, thí nghiệm của các đơn vị đối tác.
Một số hình ảnh của chuyến công tác tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore:

Đoàn tham quan xưởng thực hành tại cơ sở 2

ThS. Trần Thanh Phong giới thiệu nguồn lực cơ sở vật chất hiện có của Trường

Đoàn tham quan phòng học thực hành tại cơ sở 2


 Lãnh đạo hai bên đã thống nhất hợp tác cùng nhau chia sẻ những thành tựu trong công tác phát triển nguồn nhân lực cho các trường, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và những vấn đề liên quan đến công tác quản trị giáo dục

 
Một số hình ảnh của chuyến công tác tại trường Cao đẳng Việt - Hàn:

Đoàn tham quan xưởng thực hành đào tạo công nghệ ô tô

Giảng viên trường Cao đẳng Việt - Hàn giới thiệu nguồn lực cơ sở vật chất của Trường

Ông Nguyễn Thành Trí giới thiệu về quy mô các ngành đào tạo của Trường

Thống nhất thỏa thuận hợp tác, lãnh đạo hai đơn vị đều tán đồng chủ trương mở rộng mối quan hệ hợp tác và chia sẻ nguồn lực cho nhau

 
BBT


Bài đăng cùng chủ đề

SV TDMU đạt giải Nhất, Nhì, Ba Olympic Toán học toàn quốc 15/04/2024 9:21:38 AM — 409
Từ ngày 08 đến ngày 13/4/2024, Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024. Đội tuyển Olympic Toán học của trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia kỳ thi và tiếp tục đạt các giải thưởng cao.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một bàn thảo giải pháp phát triển nguồn nhân lực y tế 10/04/2024 8:20:00 AM — 368
Ngày 09/4/2024, tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc, bàn thảo trong phối hợp đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe cho địa phương Bình Dương.
Điểm thi trường Đại học Thủ Dầu Một: Hơn 1.200 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM 07/04/2024 12:24:56 PM — 438
Sáng ngày 07/4/2024, hơn 1200 thí sinh là học sinh của các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đợt 1 năm 2024, được tổ chức tại điểm thi số 74 - trường Đại học Thủ Dầu Một.
Chương trình Kỹ thuật môi trường trao học bổng tiếp sức học tập cho học sinh 03/04/2024 12:39:38 PM — 179
Sáng ngày 01/4/2024, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo (Trung tâm), chương trình Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 suất học bổng “Ươm mầm xanh” cho các bạn học sinh có khối 11 và 12.
 Cùng sinh viên nhận diện và lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng 01/04/2024 11:08:59 AM — 1166
Chiều ngày 30/3/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra tọa đàm về chủ đề “Nhận diện – xóa bỏ định kiến – cùng lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng”. Đây là hoạt động thực nghiệm đầu tiên của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển cộng đồng trong hỗ trợ sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa quấy rối tình dục(QRTD) nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ làm chủ nhiệm đề tài.
Tôn vinh giá trị và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội 26/03/2024 2:44:16 PM — 810
Tối ngày 25/3/2023, ngành Công tác xã hội (CTXH), trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và trao học bổng Nguyễn Thị Oanh cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Ươm mầm khát vọng doanh nhân và phát động chương trình khởi nghiệp năm 2024 23/03/2024 11:11:12 AM — 295
Ngày 22/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024.
Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của 05 Chương trình đào tạo 18/03/2024 9:53:07 AM — 930
Sáng ngày 18/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho 04 Chương trình đào tạo (CTĐT) thuộc bậc đào tạo đại học, sau đại học của trường. Buổi họp do TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chủ trì. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các cá nhân được phân công.
Tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2024 4:22:37 PM — 682
Sáng ngày 27/2/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Khoa Y dược đã phối hợp với Hội Khoa học & Sức khỏe Bình Dương tổ chức chương trình tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).
Trường Đại học Thủ Dầu Một đăng tuyển dụng 76 giảng viên đợt 1 - 2024 23/02/2024 5:32:18 PM — 4132
Ngày 22/02/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã ban hành thông báo số 43/TB-TDMU về việc tuyển dụng 76 nhân sự cho vị trí giảng viên thuộc nhiều khối ngành như: Kinh tế, Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin, Quản lý nhà nước, Luật, Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế đồ họa, Văn học, Lịch sử,...