TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai CDIO với ĐH Tiền Giang

04/04/2019 17:10 — 1022
Ngày 29/3/2019, đoàn công tác của trường Đại học Tiền Giang đã đến thăm và làm việc với Đại học Thủ Dầu Một để tìm hiểu về cách thức triển khai xây dựng chương trình đào tạo theo đề xướng CDIO, kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới, và một số vấn đề trong công tác quản trị đại học... 

Tiếp đón và làm việc với đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Khoa học, phòng Đảm bảo chất lượng, phòng Kế hoạch Tài chính. Về phía trường Đại học Tiền Giang có TS. Lê Hữu Hải – Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Quang Trí – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa trực thuộc.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, TS. Lê Hữu Hải gửi lời cảm ơn trân trọng sự đón tiếp nhiệt tình của Trường dành cho đoàn. Trao đổi về chủ điểm của chuyến công tác, TS. Lê Từ Hải cởi mở chia sẻ, trong lộ trình cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, ĐH Tiền Giang đang thực hiện thí điểm thiết kế chương trình đào tạo đối với ngành Công nghệ thông tin và Chế biến thực phẩm theo đề xướng CDIO. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, lúng túng, chưa đạt được kỳ vọng đề ra. Được biết, Đại học Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở giáo dục tiêu biểu của mạng lưới CDIO Việt Nam và có nhiều hoạt động tích cực trong tổ chức CDIO thế giới, Đại học Tiền Giang mong muốn nhận được sự chia sẻ, tư vấn, hỗ trợ của Trường trong hoạt động triển khai CDIO vào quá trình xây dựng, thiết kế chương trình đào tạo; cách thức kết nối, gia nhập vào tổ chức CDIO; một số vấn đề xoay quanh công tác quản trị đại học; hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy…

Đáp lại lời đề nghị của Lãnh đạo trường ĐH Tiền Giang, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp đã dành thời gian chia sẻ về quyết tâm theo đuổi sáng kiến đề xướng CDIO, đồng thời điểm lại quá trình triển khai áp dụng tinh thần CDIO trong xây dựng chương trình đào tạo của Trường. PGS nhấn mạnh, yếu tố tiên quyết trong quá trình thực hiện là từ sự quyết tâm, đồng thuận của tập thể lãnh đạo quản lý, cán bộ giảng viên, nhân viên và cả sinh viên; chính sự quyết tâm cao và ủng hộ mạnh mẽ này sẽ giúp cho việc nghiên cứu, triển khai và áp dụng đề xướng CDIO vượt qua những trở ngại và đi đến thành công. Bên cạnh đó, các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng, nguồn tài chính cũng là các yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công. PGS khẳng định, là một trong những thành viên của Hiệp hội CDIO thế giới, đúc rút nhiều kinh nghiệm trong quá trình triển khai áp dụng, vì vậy, Đại học Thủ Dầu Một sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm giúp cho Đại học Tiền Giang tháo gỡ những khó khăn đang gặp, đồng thời giúp Trường nhanh chóng gia nhập vào Hiệp hội CDIO; góp phần cùng với Đại học Thủ Dầu Một và các trường khác hỗ trợ lẫn nhau, kết nối thành mạng lưới CDIO tại Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi làm việc, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác đào tạo đã có nhiều trao đổi sâu về quá trình triển khai áp dụng tinh thần của CDIO trong hoạt động thiết kế chương trình đào tạo; những thách thức, trở ngại có thể gặp phải trong quá trình thực hiện; cách thức kết nối và kinh nghiệm gia nhập tổ chức CDIO thế giới của Trường. TS cho biết, để có thể triển khai CDIO vào thực tế, mỗi cơ sở giáo dục cần xây dựng kế hoạch lan tỏa kiến thức về CDIO đến tất cả các đơn vị nhằm tạo được sự đồng lòng, quyết tâm thực hiện trong toàn Trường. Đồng thời, chuẩn bị những nguồn lực thiết yếu và đề ra những bước đi chặt chẽ ngay từ giai đoạn đầu của quá trình triển khai CDIO; tiến hành mời các chuyên gia CDIO tư vấn và tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, khóa tập huấn về CDIO. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, phải triển khai đồng thời cả hoạt động đối nội và đối ngoại: một mặt phải giới thiệu được hình ảnh của Trường đến các thành viên CDIO thế giới thông qua các hội thảo quốc tế, hội nghị thường niên khu vực; mặt khác, tham gia vận hành quá trình áp dụng CDIO, tập thể CBGV cần phải nghiêm túc nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi và triển khai tinh thần của đề xướng cho phù hợp với điều kiện từng nhóm ngành, từng chuyên ngành…

Trong khuôn khổ buổi làm việc, các đơn vị chức năng của 2 đơn vị đã cởi mở chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong triển khai thực hiện phương pháp giảng dạy hòa hợp tích cực; hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; công tác quản trị đại học; công tác kiểm định giáo dục theo chuẩn mực AUN- QA; mô hình giáo dục đại học thông minh mà Đại học Thủ Dầu Một đang triển khai…

Lãnh đạo hai bên trao đổi về quá trình triển khai thực hiện đề xướng CDIO

PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp chia sẻ về quyết tâm theo đuổi sáng kiến đề xướng CDIO, đồng thời điểm lại quá trình triển khai áp dụng tinh thần CDIO trong xây dựng chương trình đào tạo của Trường

TS. Lê Hữu Hải gửi lời cảm ơn trân trọng sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại học Thủ Dầu Một dành cho đoàn

Đoàn đại biểu hai trường cùng chụp hình lưu niệm

Đoàn tham quan tìm hiểu môi trường giảng dạy, học tập của Đại học Thủ Dầu Một

Đoàn tìm hiểu các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Trường
BBT

 


Bài đăng cùng chủ đề

Tọa đàm “Sách đã đưa tôi đến” 22/04/2024 9:38:58 AM — 165
Ngày 20/04/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Sách đã đưa tôi đến”. Đây là một trong những hoạt động do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.
Nâng cao nhận thức về phòng ngừa quấy rối tình dục, lừa đảo trên MXH 22/04/2024 8:36:16 AM — 445
Ngày 20/4/2024, ngành Công tác xã hội (CTXH) phối hợp với Hội Sinh viên trường tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phòng ngừa quấy rối tình dục/lừa đảo trên mạng xã hội”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển công cộng trong hỗ trợ sinh viên phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ – Giám đốc CTĐT sau đại học ngành CTXH làm chủ nhiệm đề tài.
SV TDMU đạt giải Nhất, Nhì, Ba Olympic Toán học toàn quốc 15/04/2024 9:21:38 AM — 463
Từ ngày 08 đến ngày 13/4/2024, Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Duy Tân – Đà Nẵng tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 năm 2024. Đội tuyển Olympic Toán học của trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia kỳ thi và tiếp tục đạt các giải thưởng cao.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương và trường Đại học Thủ Dầu Một bàn thảo giải pháp phát triển nguồn nhân lực y tế 10/04/2024 8:20:00 AM — 388
Ngày 09/4/2024, tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc, bàn thảo trong phối hợp đào tạo nguồn nhân lực khối ngành khoa học sức khỏe cho địa phương Bình Dương.
Điểm thi trường Đại học Thủ Dầu Một: Hơn 1.200 thí sinh hoàn thành kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM 07/04/2024 12:24:56 PM — 467
Sáng ngày 07/4/2024, hơn 1200 thí sinh là học sinh của các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đợt 1 năm 2024, được tổ chức tại điểm thi số 74 - trường Đại học Thủ Dầu Một.
Chương trình Kỹ thuật môi trường trao học bổng tiếp sức học tập cho học sinh 03/04/2024 12:39:38 PM — 185
Sáng ngày 01/4/2024, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo (Trung tâm), chương trình Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao tặng 10 suất học bổng “Ươm mầm xanh” cho các bạn học sinh có khối 11 và 12.
 Cùng sinh viên nhận diện và lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng 01/04/2024 11:08:59 AM — 1179
Chiều ngày 30/3/2024, tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra tọa đàm về chủ đề “Nhận diện – xóa bỏ định kiến – cùng lên tiếng phòng ngừa quấy rối tình dục nơi công cộng”. Đây là hoạt động thực nghiệm đầu tiên của đề tài “Vận dụng tiến trình phát triển cộng đồng trong hỗ trợ sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa quấy rối tình dục(QRTD) nơi công cộng” của trường Đại học Thủ Dầu Một, do TS. Lê Anh Vũ làm chủ nhiệm đề tài.
Tôn vinh giá trị và ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội 26/03/2024 2:44:16 PM — 855
Tối ngày 25/3/2023, ngành Công tác xã hội (CTXH), trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 và trao học bổng Nguyễn Thị Oanh cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Ươm mầm khát vọng doanh nhân và phát động chương trình khởi nghiệp năm 2024 23/03/2024 11:11:12 AM — 304
Ngày 22/03/2024, trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia phía Nam (Hội đồng TVHTKNQG phía Nam), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình giao lưu doanh nhân – sinh viên với chủ đề “Ươm mầm khát vọng doanh nhân” và phát động Chương trình khởi nghiệp năm 2024.
Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của 05 Chương trình đào tạo 18/03/2024 9:53:07 AM — 994
Sáng ngày 18/03/2024, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc cho 04 Chương trình đào tạo (CTĐT) thuộc bậc đào tạo đại học, sau đại học của trường. Buổi họp do TS. Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng chủ trì. Cùng dự có TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị chức năng và các cá nhân được phân công.