Ngày 30/03/2021, phòng Đảm bảo chất lượng đã tổ chức buổi tập huấn “Xây dựng, cải tiến chất lượng ngân hàng đề thi sử dụng cho kiểm tra quá trình và kết thúc học phần đáp ứng chuẩn đầu ra” cho hơn 400 giảng viên trường.
Triển khai nội dung tập huấn có TS. Nguyễn Thanh Thủy - chuyên gia kiểm định chất lượng, ThS. Nguyễn Anh Tuấn, nghiên cứu viên và trợ lý giảng dạy tại Đại học Michigan State University, Hoa Kỳ. Khóa tập huấn chia thành nhiều đợt với nhiều phần trọng tâm về việc xây dựng và cải tiến chất lượng đề kiểm tra đánh giá người học đáp ứng chuẩn đầu ra của CTĐT. Đợt tập huấn đầu tiên hướng đến mục tiêu cụ thể: Hướng dẫn hiệu chỉnh cách tuyên bố mục tiêu giáo dục của môn học (Kết quả học tập mong đợi/Chuẩn đầu ra môn học, viết tắt là CLOs/CELOs) theo thang Bloom; Hướng dẫn hiệu chỉnh Chuẩn đầu ra môn học theo Bloom và lập kế hoạch đánh giá đối với mỗi chuẩn đầu ra của môn học; Hướng dẫn phân tích câu hỏi thi. Ngoài những kiến thức về lý thuyết, các học viên còn được hỗ trợ xử lý những tình huống dạy học thực tế khi xây dựng, thiết kế đề thi, điều chỉnh trực tiếp các nội dung đề thi phù hợp với chuẩn đầu ra môn học.
Kết thúc đợt 1, những nội dung được tiếp thu là tiền đề để các cán bộ quản lý, giảng viên tiếp tục nghiên cứu, triển khai xây dựng, cập nhật và từng bước hoàn thiện hệ thống ngân hàng câu hỏi kiểm tra góp phần thay đổi các phương thức dạy học, đánh giá người học theo năng lực, nâng cao chất lượng đào tạo đảm bảo hệ thống chất lượng bên trong của nhà trường. Đợt 2 của chuỗi tập huấn sẽ được tổ chức trong tháng 4/2021 về thiết kế công cụ đánh giá.
Hơn 400 giảng viên tham gia đợt tập huấn
TS. Nguyễn Thanh Thủy phân tích các mục tiêu giáo dục và năng lực người học
Cùng chuyên gia giải đáp các thắc mắc liên quan đến xây dựng, phân tích câu hỏi kiểm tra theo các mức độ thang Bloom
Tin: Xuân Dũng - Ảnh: Hồng Ngọc